Chương 43: Tính toán trong lòng

1.5K 26 2
                                    

“Tử Vân, không cần phải vội vàng.” Nhìn Tử Vân tay thượng chân hạ nàng mới gọi nha đầu này lại.

“Phu nhân không phải muốn trồng loại cây này sao? Cho nên mới phải đào bới đất một chút không phải sao? Ta đã hỏi Đại nương ở phòng bếp, nàng nói nếu không đem hạt giống này trồng thì không lớn nhanh được a”.

Lộ Tùy Tâm nhìn chung quanh Trúc viện nơi vốn hoang vu mà nhờ có nàng cùng Tử Vân vào ở mới có nhân khí lên một chút.

Nhưng… nàng còn phải ở chỗ này bao lâu? Hay là nàng vĩnh viễn không tìm ra cách rời đi cái chỗ vây khốn này?

Thế giới bên ngoài tốt đẹp như vậy. Nàng có nên hy vọng sẽ có ngày được thưởng thức hay không?

“Phu nhân… người làm sao vậy?” Tử Vân dừng động tác trên tay.

Đem tầm mắt định trên người Tử Vân, trong ánh mắt bình tĩnh của Lộ Tùy Tâm lộ ra tia sáng. Bất kể có khó khăn đến đâu, nàng cũng sẽ không từ bỏ tự do. Thật ra nếu tâm được tự do thì cho dù bị vây cả đời nàng cũng không sợ.

Nhìn Tử Vân khẽ thở, Lộ Tùy Tâm liền lấy khăn lau lau mồ hôi trên trán Tử Vân. Mái tóc ướt nhẹ dính vào hai bên má, da thịt tuổi trẻ căng mịn, vẫn còn là con nít. Nhưng lại trưởng thành sớm quá.

Khẽ mỉm cười: “Tử Vân, có mệt hay không?”

Tử Vân lắc đầu, không giải thích được mà nhìn Lộ Tùy Tâm. Nàng từ nhỏ đã hay làm những việc nặng nhọc nên những chuyện lặt vặt này cũng không có mệt. Nàng cũng là sợ phu nhân cướp việc nên mới nhanh chóng đem nó làm cho xong, phu nhân mặc dù thân thể đã tốt lên nhưng làm sao có thể làm những chuyện lặt vặt này?

“Đi rửa mặt thôi”.

“Nha…được” Hoài nghi một lần nữa nhìn thoáng qua phu nhân, hôm nay phu nhân có chút là lạ thì phải.

Hai người nhanh chân đi rửa mặt mũi sạch sẽ, thay đổi y phục rồi từ trong phòng đi ra.

Trong mắt hiện lên nụ cười, Tử Vân cũng đã lớn rồi, như nụ hoa đang nở ra, một nụ hoa ngượng ngùng, ha ha.

Qua hai năm nữa là Tử Vân có thể lập gia đình rồi. Nếu một ngày nàng vĩnh viễn không thể ra khỏi trúc viện thì nàng hy vọng Tử Vân có thể được sống tự do. Đây cũng là việc trước mắt nàng có thể làm được.

“Phu nhân…” Hai má nàng đỏ bừng, sao phu nhân lại nhìn nàng như vậy?

Vội thu hồi ánh mắt để Tử Vân bớt ngượng ngùng, Lộ Tùy Tâm khẽ mỉm cười mang theo tia ôn nhu. Bất kể là Uông Tùy Tâm cũng tốt, Lộ Tùy Tâm cũng tốt, cả hai cũng chưa từng có người nào chân chính quan tâm tới cuộc sống của hai nàng, tính mạng bên trong tất cả đều là trong trẻo lạnh lùng tịch mịch. Tuy nhiên vẫn giống khát vọng cuộc sống bình thường ấm áp rồi kết quả là lao như thiêu thân vào cái khát vọng viển vông đấy, cuối cùng chỉ còn lại cô đơn tịch liễu.

Nhưng ở trong thân thể Uông Tùy Tâm là linh hồn của Lộ Tùy Tâm, hai linh hồn một thân thể nhưng lại có thể gặp được Tử Vân ngu ngốc mà thiện lương, vô tình ấm áp mà lại là thứ hai nàng cố gắng hàng nghìn hàng vạn lần cũng chưa từng nhận được.

[Full - XK] Thất Phu Nhân - Lạc Tùy Tâm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ