Chương 6: Tự lực cánh sinh

2.3K 42 1
                                    

“Tử Vân, được phân tới chỗ ta, em có thấy ấm ức không?” Lộ Tùy Tâm nhìn Tử Vân ở trong phòng trúc, từ sau khi Đại phu nhân hạ lệnh để cô bé tới đây thì cô bé đã mang toàn bộ đồ đạc tới Trúc viện xơ xác đáng thương này, đồ đạc cũng không có nhiều, thật ra chỉ là một bọc quần áo mà thôi.

“Không đâu, Thất phu nhân, nô tỳ không dám có bất kì ấm ức nào.” Tử Vân rưng rưng nói, thân là hạ nhân, chủ nhân có quyền quyết định nàng tới đâu hầu hạ ai, Đại phu nhân muốn nàng tới bên cạnh Thất phu nhân là có chỗ khó của người, mà nàng lại càng không thể có gì ấm ức.
Hơn nữa Thất phu nhân đã trải qua những ngày gian khổ, Thất phu nhân đối xử với nàng không tệ, cũng không khó hầu hạ, nàng còn thấy mình may mắn hơn khi không phải hầu hạ những vị phu nhân khó tính khác.

Không dám, chứ không phải không có, hay là trong lòng các nàng từ sau khi bán mình cho Lộ Vương gia xong thì sẽ không còn quyền tự làm chủ nữa? Lộ Tùy Tâm thở dài, bây giờ thì nàng cũng có năng lực gì đâu mà lo cho người khác.

“Buổi tối ngủ cùng ta nhé! Quản gia đã nói sẽ gọi người tới sửa mái nhà ở Trúc viện, ta cũng được nhận bạc từng tháng, hơn nữa còn cả cái vòng hôm qua ta đưa cho em, chắc chúng ta cũng dùng đỡ được một thời gian ngắn.” Nếu không thể thay đổi tình hình hiện nay của Tử Vân, vậy thì nàng chỉ khả năng làm cho cô bé trả qua những ngày tháng yên ổn.

Tử Vân kinh hãi nhìn Thất phu nhân đang nói bình thản ở kia.

“Phu nhân, Tử Vân ngủ trên mặt đất cũng được.” Thu hồi khiếp sợ và cả cảm động ở trong lòng, Thất phu nhân đối xử với nàng thật tốt, ngủ cùng nàng? Điều này là không thể, tuy nói bây giờ Thất phu nhân đang gặp nạn nhưng chung quy vẫn là phu nhân, sao có thể ngủ cùng với hạ nhân như nàng được?

“Ngủ với ta không sao hết, được rồi, cứ quyết định như vậy đi, bây giờ chúng ta làm việc thôi.” Cỏ dại chỗ bãi đất trống kia phải giải quyết cho xong, ngày mai sẽ đi tìm quản gia lấy ít dụng cụ làm việc cơ bản về, nhất định nàng phải trồng được loại rau này.

“Dạ.” Tử Vân vui vẻ trả lời, phu nhân như vậy khiến nàng có cảm giác như đang được ở nhà, nàng thích nhìn thấy phu nhân như hiện giờ.

Thấy động tác vui vẻ của Tử Vân, Lộ Tùy Tâm cũng thấy hơi rung động, nha đầu này sao lại đơn thuần như thế, đối với nàng tốt, nàng đã cảm kích vạn phần, thật ra đây là cách ứng xử đơn giản nhất giữa người với người mà thôi.

“Tử Vân, năm nay em bao nhiêu tuổi? Ở trong Lộ Vương phủ đã bao lâu rồi? Có còn người thân nào không?” Vốn dĩ câu hỏi đơn giản nhưng lại khiến Tử Vân đang bận bịu đột nhiên ngừng lại.

“Bẩm phu nhân, Tử Vân năm nay mười lăm, bán mình cho Lộ Vương phủ đã hai năm, trong nhà không còn ai.” Nếu không phải cha mẹ mất thì nàng cũng sẽ không bị đại nương hàng xóm đưa tới Vương phủ làm nha đầu!

Thấy Tử Vân im lặng, Lộ Tùy Tâm đi tới, ôm nhẹ thân thể nhỏ nhắn gầy yếu đó vào lòng, mười lăm tuổi, đáng lẽ phải là thời gian hạnh phúc nhất của con người, nhưng….con nhà nghèo khổ đã sớm phải chịu vất vả! Nàng vẫn còn hơn những người cổ đại này, khi nàng mười lăm tuổi còn hạnh phúc hơn nhiều.

[Full - XK] Thất Phu Nhân - Lạc Tùy Tâm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ