Chương 30: Hiên Vương Vũ Mặc Hiên

1.8K 32 0
                                    

Liễu Oanh Lâu náo nhiệt nhất kinh thành.

Đèn lồng lớn màu đỏ được treo lên cao, là ánh đỏ nơi có những nữ nhân xinh đẹp? Hay là nam nhân vừa hưởng thụ khoái hoạt uống rượu vừa ôm nhuyễn ngọc ôn hương ở trong ngực? Cũng có thể là cả hai đều có.

Trong đại sảnh đủ loại cô nương y phục diễm lệ, trang điểm xinh đẹp dựa vào trong ngực những nam nhân khác nhau, giọng nói nhỏ nhẹ, gương mặt thẹn thùng tình tứ với nam nhân, mà nam nhân thì vui sướng hưởng thụ, làm nam nhân thật là tốt, có thể sống một cuộc sống phong lưu khoái hoạt như thế này.

Trong sương phòng lớn nhất trên lầu lại có sự yên lặng hoàn toàn bất đồng so với bên ngoài. Tiếng đàn vang lên trong không khí yên tĩnh nghe lại càng thêm du dương.

Nam tử vừa giống như đang thưởng thức tiếng đàn du dương, vừa xuất thần như đang suy nghĩ việc gì đó, nhưng cũng không che được khí chất toát ra từ trên người hắn.

Một bộ cẩm y màu lam nhạt như hồ nước khoác trên người hắn dường như mang thêm chút u buồn, nhưng lại khó nén quý khí, giống hoa đẹp chứ không kiều diễm, giống ngọc ôn nhu chứ không lạnh như băng, ngũ quan tuấn lãng có chút bình thản, khuôn mặt u buồn cực kì hấp dẫn, tròng mắt đen dưới đôi lông mày rậm có quá nhiều thứ làm cho người khác tò mò, lông mi dài cong vút che phủ làm cho người ta hoài nghi có phải trong mắt hắn lộ vẻ u buồn hay không, dù sao nam tử này nhìn thế nào cũng không phải là người bị cuộc sống tình sở luy người. Sống mũi cao thẳng, đôi môi đạm sắc độ dày thích hợp làm cho người ta thấy đau lòng, nam tử như vậy không nên có thái độ mệt mỏi cùng tia u buồn như thế.

Tiếng đàn trong phòng vẫn như cũ, người đánh đàn mà tâm tư không đặt ở trên đàn, thỉnh thoảng tiếng đàn thay đổi một hai âm tiết nhưng nam tử cũng không để ý đến, người đánh đàn khẽ cắn một chút đôi môi đỏ mọng mê người, đôi mắt hiện lên tia ảo não cuối cùng dứt khoát dừng tay lại, đứng dậy đi về phía người chưa bao giờ khác thường khi nàng đàn sai hay ngừng lại. Trong lòng ngưỡng mộ vị nam tử xuất trần nhưng cũng đau lòng khi thấy nam tử thỉnh thoảng lộ ra u buồn. Cũng không dám biểu lộ ra bên ngoài, chỉ sợ hắn nhìn thấy thì ngay cả cơ hội được ở bên cạnh nhìn hắn cũng không còn.

Nhẹ nhàng bước đi, lụa mỏng khẽ phiêu động, dáng vẻ thướt tha mềm mại, duyên dáng yêu kiều, khuôn mặt tinh xảo mỹ lệ cười đẹp đến mê hoặc lòng người, đây là Hoa khôi Liễu Oanh Lâu - Liễu Như Ti cô nương, là một tài nữ nhưng lại lưu lạc chốn phong trần, tuy nói bán nghệ chứ không bán thân nhưng chung quy vẫn là thanh lâu nữ tử, thân phận luôn luôn bị người khác coi là hèn mọn, mặc dù nàng có tài, mỹ mạo cũng đủ làm cho nam nhân si mê. Loại si mê này cũng chỉ là muốn cùng nàng lộ thủy nhân duyên, chưa có lấy một người chân chính nói muốn lấy nàng làm vợ cả, cũng có mấy vị quan lại quyền quý muốn chuộc nàng về làm thiếp.

Nàng từng cho là sẽ tìm thấy một người để nàng tin tưởng giao phó toàn bộ cuộc đời mình, làm thiếp cũng không sao, nhưng là… vì sao ông trời lại cho nàng gặp hắn? Nàng phát hiện mình không muốn đi làm thiếp cho người khác, nàng yêu nam nhân này. Nhưng vì sao tài năng của nàng, diện mạo xinh đẹp của nàng không lọt được vào mắt hắn, không vào được trái tim của hắn?

[Full - XK] Thất Phu Nhân - Lạc Tùy Tâm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ