Chương 31: Vị khách bất phàm

1.9K 35 0
                                    

Nói gia thế chủ nhân biểu hiện ở phòng khách quả không sai. Giờ khắc này đại môn màu đỏ son mở rộng, quản gia Dương Tiến Thủ mang theo hạ nhân ra ngoài tiếp đãi khách khứa, dòng người tấp nập ra vào khiến cho Dương gia bình thường vẫn trang trọng trầm tĩnh trở nên sôi động náo nhiệt hẳn lên.

“Lý đại nhân, ngài đã tới, mời vào mời vào, chủ nhân nhà ta đang ở trong sảnh chờ ngài” Dương Tiến Thủ ý bảo hạ nhân nhận lấy thiệp mời cùng ghi chép quà mừng vào sổ.

“Ha hả, Dương lão gia tử hôm nay thật vui vẻ, sau này có thể nhàn nhã rảnh rỗi rồi”.

“Đúng vậy, nghe nói lão gia sớm đã muốn Nhị thiếu gia tiếp nhận sản nghiệp nhưng tiểu thiếu gia này vẫn cự tuyệt. Bây giờ không biết vì sao lại đồng ý?”

“Ai nha! Đây là thủ phủ Dương gia giàu có bậc nhất của Thiên Vũ hoàng triều, vị thế so với làm quan còn lớn hơn gấp vạn. Dương thiếu gia đâu có ngu ngốc mà cự tuyệt chuyện này?”

“Ta còn nghe nói triều đình còn cử người tới chúc mừng nữa kìa”.

“Thật?”

“Đúng thế, mặt mũi Dương gia cũng thật ghê gớm”.

Những người ngồi trong đại sảnh xôn xao náo nhiệt hẳn lên, hâm mộ có mà đố kỵ cũng có, bàn luận rối rít về địa vị và tài phú của Dương gia.

Trong lúc một đoàn nha hoàn tiến ra rót trà mời khách, có một người đang ngồi cũng là tiêu điểm bàn luận của các vị khách, đó chính là Dương gia Đại thiếu gia, cũng là bá chủ độc chiếm thương bộ, Dương Viễn Chi, chỉ thấy hắn thỉnh thoảng gật đầu chào hỏi khách đến, vẻ mặt tỉnh táo khôn khéo làm cho người khác không dám coi thường. Năng lực của Dương Viễn Chi là quá rõ ràng, tất cả đều nghi ngờ vì sao Dương lão gia tử lại chọn tiểu thiếu gia mà không đưa sản nghiệp cho Đại thiếu gia tiếp nhận? Dương đại thiếu gia cũng có thể nói là kỳ tài thiên phú, chẳng lẽ vị kỳ nhân chưa từng thấy mặt nhị thiếu gia này lại còn lợi hại hơn sao?

Đang bàn luận, Dương lão gia tử từ phía sau sảnh đường đi ra, mọi người liền đứng lên chào hỏi:

“Dương lão gia, chúc mừng chúc mừng”.

“Dương lão gia phúc khí thật tốt a”.

“Xem ra Dương lão gia có thể trút bỏ được gánh nặng rồi”.

Khuôn mặt gầy gò của lão nhân lộ ra cười, thể hiện tâm tình cực kì tốt, nhất nhất đáp lễ chào hỏi mọi người. Đứng bên cạnh lão nhân gia là Dương lão phu nhân y phục đắt tiền. Nhìn vào khuôn mặt có thể biết bà lúc còn trẻ là một tuyệt sắc giai nhân, phía sau là hai vị phu nhân, so với Dương lão phu nhân thì trẻ hơn chút ít, phong tư mê người, đều ôn nhu mỉm cười.

“Tướng công” Một vị phu nhân thanh tú đứng vịn tay cạnh lão phu nhân, có phong phạm của một tiểu thư gia thế, mi thanh mục tú, linh động sáng ngờ, đôi mắt ôn nhu ẩn tình nghênh đón Dương Viễn Chi.

Nàng tên Triệu Linh Vi, là cháu gái họ hàng xa của Dương lão phu nhân, cũng là thê tử kết tóc xe duyên của Dương Viễn Chi, nhìn bụng nhô ra cũng biết nàng sắp làm mẹ.

[Full - XK] Thất Phu Nhân - Lạc Tùy Tâm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ