Phiên ngoại: Vũ Mặc Hiên

2.2K 51 9
                                    

Nhân sinh nếu chỉ như lần đầu gặp gỡ (Vũ Mặc Hiên)

Kinh thành Thiên Vũ mùa đông năm thứ hai mươi mốt.

Tại nơi mùa đông giá rét băng tuyết tràn ngập đất trời này, tuy rằng ngay cả hô hấp cũng khó khăn nhưng người đi trên đường cũng không ít. Có những nhà buôn bán nhỏ, cũng có người ra mua đồ…

Trên phố xá náo nhiệt vang lên tiếng rao bán, bên trong tửu lâu, Vũ Mặc Hiên say sưa lẳng lặng nhìn dòng người bên ngoài cửa sổ.

Khoảng thời gian kể từ khi chiến tranh với Thập Ngân quốc tới nay đã được sáu năm, thời gian xa cách nàng cũng sắp tròn mười năm rồi…

Trong đôi mắt đen của hắn lộ ra vẻ nhớ nhung. Nếu bây giờ nàng còn sống thì sao? Có phải tốt biết mấy không?

Thân thể mẫu hậu càng ngày càng yếu, ngự y nói chỉ mấy tháng nữa mẫu hậu cũng sẽ rời đi giống như nàng. Cả đời mẫu hậu ngồi trên vị trí cao cao tại thượng, vừa vào cung đã chiếm được sự sủng ái của phụ hoàng.

Sinh Đại hoàng huynh thì bước lên ngôi vị hoàng hậu, sau đó là sinh ra hắn, là hoàng tử trẻ tuổi nhất của phụ hoàng, hắn rất may mắn. Không như những vị hoàng huynh không được phụ hoàng chú ý, hắn thật sự rất được cưng chiều. Lấy tình yêu của phụ thân đối với con út để cưng chiều….

Có lẽ năm đó phụ hoàng sủng ái hắn đúng bởi vì hắn là hoàng tử nhỏ tuổi nhất, cho nên phụ hoàng mới yêu thương hắn như vậy. Còn sau này là lúc nào? Có lẽ là khi năm tuổi? Hắn thường chạy vào ngự thư phòng của phụ hoàng, bò lên ngồi trên đùi người, nhìn phụ hoàng phê duyệt tấu chương…

Khi đó trong lòng hắn chỉ không muốn nhìn thấy phụ hoàng chau mày khi xem tấu chương. Vì vậy hắn cố gắng để phụ hoàng hài lòng, làm ồn ào để phụ hoàng đọc tấu chương cho hắn nghe…Sau khi đi học hắn nhớ lại những bản tấu chương sư phụ đọc cho rồi tìm điểm chưa đúng…sau đó ngẫu nhiên giúp phụ hoàng giải quyết một ít vấn đề khó…

Đến bây giờ hắn vẫn còn nhớ ánh mắt khiếp sợ của phụ hoàng. Trên khuôn mặt có vui sướng sau đó mới là kinh ngạc, quan sát thật kĩ…

Về sau gặp vấn đề gì phụ hoàng cũng luôn hỏi hắn một ít. Hắn cũng không vì phụ hoàng sủng ái mà sinh ra tự kiêu, càng phải học cực khổ hơn.

Tài năng của hắn không chỉ giúp mấy vấn đề này cho phụ hoàng mà âm luật cũng nổi tiếng khắp Thiên Vũ.

Từ đó trở về sau hắn là niềm tự hào của phụ hoàng…cũng trở thành mối trở ngại trong lòng của mấy hoàng huynh….

Rồi sau nữa, thân thể phụ hoàng yếu đi, khi đó hắn đã trưởng thành, trưởng thành để có thể hiểu tại sao thi thoảng mấy vị hoàng huynh lại dùng ánh mắt phức tạp nhìn hắn. Cũng hiểu tại sao lại có nhiều văn võ bá quan cố gắng lấy lòng hắn như vậy. Càng hiểu rằng mẫu hậu có thể làm tất cả vì hắn…

Rốt cuộc người ngồi trên ngôi vị hoàng đế là Tứ hoàng huynh, Tứ hoàng huynh mà từ trước tới giờ không ai biết đến, địa vị của Nguyệt phi – mẫu phi của Tứ hoàng huynh không cao cũng không thấp, là một nữ nhân tài ba hiếm có trên thế gian, bởi có một lần hắn nghe thấy tiếng đàn của Nguyệt phi nương nương và tiếng tiêu của Tứ hoàng huynh. Lúc đó hắn hết sức ngưỡng mộ. Bởi mẫu hậu vĩnh viễn không có ý định đánh đàn cho hắn nghe.

[Full - XK] Thất Phu Nhân - Lạc Tùy Tâm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ