Chương 21: Đấu chính diện (1)

2K 39 1
                                    

Bên cửa là hai con sư tử bằng thạch cao, cửa lớn màu đỏ son. Đây chính là cửa chính của Lộ Vương phủ.

“Phu nhân, chúng ta đi vào từ đây sao?” Nàng không rõ vì sao phu nhân làm vậy.

Đằng sau cánh cửa lớn này là nơi bày ra cái việc phân biệt địa vị cao thấp, Lộ Tùy Tâm đang như trong mộng chợt hiểu ra, trong trí nhớ của nàng cũng từng bị cửa chính làm cho khốn hoặc, lúc đó nàng mới hiểu được thân phận của mình, cái gì gọi là tiểu thư? Danh gia vọng tộc? Nàng cũng có hơn gì người khác đâu.

Lần đầu tiên nàng danh chính ngôn thuận chống đối cái nhà đó, nàng biết sự việc có theo hướng nào cũng là trong thời hiện đại văn minh nam nữ bình đẳng có quyền đưa ra ý kiến của bản thân. Trên người nàng có quá nhiều bóng dáng của Uông Tùy Tâm, bối cảnh thân phận giống nhau, và cả khát vọng muốn có một gia đình hạnh phúc…, chỉ duy nhất khác nhau là nàng nhìn thấu những chỗ sâu nhất của sự việc, không dễ dàng nghe theo bất kì ai, lại càng không có chuyện gì có thể làm nàng rung động. Cái thế giới đầy sự bất công này không phải cố gắng là có thể thay đổi được nhưng cũng không thể thản nhiên tiếp nhận mãi được. Mặc dù đem lại phiền toái nhưng không quan trọng. Chỉ cần tâm được vui vẻ.

“Phu nhân?” Tử Vân lo lắng cho phu nhân đang kinh ngạc nhìn phía trước, cảm thấy bất an mới kéo lấy ống tay áo của phu nhân. Vẻ mặt phu nhân khiến nàng không an tâm.

Lộ Tùy Tâm quay lại nhìn Tử Vân, cười nhu hòa.

“Đi gọi cửa thôi” Có lẽ hiện tại người trong Vương phủ đã tề tựu đông đủ, đợi nàng về để trách phạt? Như vậy cũng tốt, đến đông đủ nàng mới nhìn thật rõ nơi này để không còn gì mà lưu luyến nữa.

“Phu nhân…?” Thời điểm phải đối mặt này, tuy nói là không sợ nhưng Tử Vân đơn thuần vẫn khiếp đảm.

Thấy Tử Vân chần chừ, Lộ Tùy Tâm bước lên gõ vào cửa hai lần.

Đại môn dần mở ra, hai gã thị vệ đi ra. Lộ Tùy Tâm lùi về sau một bước nhàn nhạt chậm rãi nhìn bọn họ.

Hai tên đánh giá trên dưới Lộ Tùy Tâm một chút, y phục bình thường nhưng trên người có một cỗ khí chất không tầm thường, có thể bình tĩnh mà đứng đó mặc cho hai bọn hắn đánh giá, hai gã thị vệ liếc mắt nhìn nhau.

“Xin hỏi cô nương tìm ai?” Một gã thị vệ nhỏ tuổi hơn mở miệng hỏi, nếu chưa biết rõ thân phận đối phương thì không thể đắc tội được.

*****************

“Khởi bẩm hoàng thượng, Uông tiểu thư đang đi đến cửa tây Vương phủ đột nhiên lại chuyển hướng ra cửa chính, còn gõ cửa” Ám vệ làm tròn phận sự báo cáo hết thảy những gì mình quan sát được cho chủ tử.

Con mắt đang khép hờ của Vũ Mặc Phong đột nhiên mở ra, trong con ngươi tinh quang chợt lóe, xem chừng nàng đã bị phát hiện, nhưng tại sao nàng lại đi vào từ cửa chính? Hắn thật muốn xem xem nàng làm thế nào qua được cửa ải này.

“Lộ Vương gia đã trở lại Vương phủ chưa?” Không biết Tam hoàng huynh có phải đã biết rõ tình huống này trong phủ?

[Full - XK] Thất Phu Nhân - Lạc Tùy Tâm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ