[Fanfic Khải-Nguyên] Hồng trần khách trạm! Chương 16

1.7K 63 2
                                    


Hoa quỳnh còn có tên khác là nguyệt lai hương...

Tại sao loài hoa này chỉ nở vào buổi đêm và tàn héo khi bình minh lên?

Hoa nguyệt lai hương nhờ đêm tối che giấu đi nỗi buồn của mình, nó thương nhớ người mình yêu, nỗi tương tư gửi vào ánh trăng để dâng hiến tình yêu của mình...

Tại sao loài hoa này chỉ nở rộ vào buổi đêm?

Tất cả đều vì tình yêu...


 _ Chương 16: Thi đấu! (P1)  _


Gần nửa canh giờ sau, Vương Kha tiến vào báo đã hoàn thành xong mọi việc. Tô Tiễn cũng dẫn theo ba thị vệ trẻ tuổi tiến tới hành lễ. Vũ Kiên gật đầu tỏ vẻ hài lòng còn hỏi Tô Tiễn về cả ba người. Tô Tiễn cúi người nói:

- Khởi bẩm bệ hạ, hạ thần đã làm theo lệnh của bệ hạ, chọn ra ba người trẻ tuổi trong đám thị vệ. Người đầu tiên là Dịch Dương Thiên Tỉ, năm nay mười bảy tuổi. Người tiếp theo là Lưu Văn, mười sáu tuổi. Người cuối cùng là Khương Thượng cũng mười sáu tuổi. Ba người này đều là những người nổi bật trong hàng ngũ thị vệ. 

- Tốt lắm, ba người các ngươi có dám thi đấu với ba dũng sĩ của Đột Quyết? Làm rạng danh Vương triều ta, giữ thể diện cho trẫm hay không?

Cả ba đồng thanh nói lớn:

- Nguyện dốc sức vì bệ hạ!

Vũ Kiên cười lớn vui vẻ lại nói:

- Được, nếu đã là thi đấu thì nhất định phải có phần thưởng. Người đâu, mang ra đây!

Ngay lập tức có một hàng dài cung nữ đi ra, trên tay mỗi người đều bưng một khay đỏ, bên trên có những vật phẩm khác nhau, phát ra ánh sáng lấp lánh khiến người khác nhìn vào liền trầm trồ kinh hô. Xem ra Vũ Kiên rất hào phóng, vừa ban thưởng đã là những thứ hiếm có trong thiên hạ. Sau khi Ninh công công đọc lên danh sách, lại bổ sung thêm:

- Ngoài những phần thưởng này ra, Hoàng thượng còn ban thưởng thêm cho người có thành tích xuất sắc nhất một trăm tấm lụa thượng hạng cùng một vạn lượng bạc, tấn phong hai cấp. 

Những người có mặt trong chủ điện nghe xong lập tức ồn ào một trận. Không ngờ Vũ Kiên không làm thì thôi, một khi ra tay lại phóng khoáng như vậy. Sau đó mọi người lục tục kéo nhau ra bên ngoài đại điện. Bên ngoài điện là một quảng trường rộng lớn, diện tích khoảng mười mẫu. Trong bóng đêm, gần một nghìn thị vệ dàn hàng chỉnh tề hai bên. 

Cho tới bây giờ, việc tỉ thí chính là chuyện trọng đại mà tất cả mọi người đều mong chờ. Mấy trăm quan khách vây quanh hai bên quảng trường, khe khẽ thì thầm bàn luận. Bên trên chỗ ngồi đều đã được sắp xếp đầy đủ. Trên bậc thang trước đại điện được bày tầm hai mươi chiếc ghế. Ở chính giữa là Vũ Kiên và Vương hậu. Bên trái là Tư Lạp cùng tể tướng Vương Kha, Tô thái phó và một vài đại thần trong triều. Bên phải là hai hoàng tử và công chúa Lan Hương, Trung thân Vương và vợ của mình cùng những thân vương khác trong hoàng thất.

[Longfic Khải-Nguyên] Hồng trần khách trạm!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ