Tác giả: Lạc Anh Triêm Mặc
Edit + Beta: Jojo NguyenQuý Ngọc Sơn không chỉ là một kẻ xui xẻo, mà còn rất dông dài, bọn họ đi bộ suốt một đêm, phía chân trời dần hiện lên tia sáng, Quý Ngọc Sơn đã hỏi tới mười tám đời tổ tông của Linh Giang, Linh Giang nửa lời cũng không đáp lại hắn, hắn lại đem mười tám đời tổ tông của mình ra tuôn một mạch.
Cho nên, Linh Giang đã mơ mơ màng màng nghe tiết mục về di nương cậu bảy nào đó của nhà hắn làm thế nào thông đồng với hán tử nhà bên trong cơn buồn ngủ. Mặc dù Linh Giang cảm thấy đặc biệt phiền, nhưng ngại với điểu phẩm(*) của mình vô cùng tốt, ngoài miệng tích đức, cũng không trách hắn, yên lặng nghĩ thầm, lão gia cậu bảy tức đến râu mép đều bạc? Quản cái chuyện chim gì của hắn.
((*) Nhân phẩm = phẩm chất con người; Điểu phẩm = phẩm chất con chim)
Vì thế, y ở trong tay Quý Ngọc Sơn lật mình, quay cái mông hướng hắn, vùi đầu vào trong cánh ngủ say.
Sau khi vượt qua Xa Tùng Lĩnh, đường đi tốt hơn nhiều, con đường chính nằm uốn lượn trong non xanh nước biếc, đi nửa ngày cũng không thấy bóng người, chỉ có mây trắng trôi theo từng cơn gió, trong sơn cốc(*) tiếng chim hót thanh thúy uyển chuyển, lại cúi đầu, thấy trong tay bưng một cục lông chim xù xù, tiếng chim hót lanh lảnh bên tai, thật giống như từ vật nhỏ này phát ra, khiến Quý Ngọc Sơn càng lúc càng vui mừng, quên đi tất cả.
((*) Sơn cốc: thung lũng)
Hắn lục tục vừa đi vừa nói cả một ngày, có chút miệng khô lưỡi khô, bèn lấy túi nước từ trong bọc quần áo ra uống hai, ba ngụm, ánh mắt hắn vẫn không hề di chuyển, dường như đối với vật nhỏ có chút yêu thích không muốn buông tay.
Tiểu hoàng điểu cuộn tròn trong lòng bàn tay hắn ngủ thật sự trầm, hắn nhìn cái ống nhỏ buộc trên móng vuốt, suy nghĩ một chút, duỗi hai ngón tay ra đụng lên.
Ngay khi hắn vừa chạm tới ống trúc, con mắt lơ đãng quét qua, đúng lúc chống lại ánh mắt tiểu hoàng điểu.
Linh Giang không biết đã tỉnh từ khi nào, con mắt đen lớn chừng hạt đậu thanh minh sắc bén, nhìn chằm chằm hai ngón tay Quý Ngọc Sơn trầm mặc không nói gì.
Ánh mắt kia giống như là một con dao con sắc bén, đặt vào sát ngón tay hắn, chỉ cần hắn ra tay, chúng sẽ lập tức bị chém bỏ.
Quý Ngọc Sơn bị y nhìn như thế, giật mình một cái, đột nhiên từ vẻ ngoài tròn trịa lù xù của Linh Giang tỉnh táo lại —— con chim nhỏ này có thể đánh giết bầy sói, có thể xách cái búa Mai Hoa tám cạnh nặng nghìn cân ấy, làm gì giống với lũ chim yếu đuối chỉ biết ca hát chút nào.
Hắn xẹt một cái rụt tay về, lắp bắp: "Ta ta ta chỉ muốn xem chân ngươi đã lành chưa."
Linh Giang mặt không cảm xúc thu tầm mắt lại, đảo cánh nhỏ thay đổi tư thế, vừa hung vừa ác ừ một tiếng, rút móng vuốt về thu xuống dưới bụng, há mỏ nhỏ nhòn nhọn, đánh một cái ngáp lãnh khốc.
Tin tức trong ống trúc của y không quan trọng cho lắm, nếu không hơn ba vạn con chim đưa tin của Ngự Phượng các cũng sẽ không để y đi truyền tin, nhưng ngay cả khi nó không quan trọng, với tư cách là một thành viên của Ngự Phương các, Linh Giang vẫn có một số phẩm chất chuyên nghiệp, sẽ không để cho bất kỳ ai chạm vào thư trong ống của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gia chính là loại chim như vậy (Edit, ĐM)
RomanceTác giả: Lạc Anh Triêm Mặc Ngự Phượng Các là tổ chức tình báo lớn đệ nhất giang hồ, dùng chim bay truyền tin, nắm giữ mạch máu của nhân sĩ, võ lâm, quan to và quý nhân toàn thiên hạ. Trong một cánh rừng lớn chim nào cũng có, một con tiểu hoàng điểu...