Tác giả: Lạc Anh Triêm Mặc
Edit + Beta: Jojo NguyenÂn Hồng Hỏa có đại danh song không hề cao hứng chút nào, mỏ nhỏ mím lại, lập tức khóc lên.
Nó vừa khóc, Ân Thành Lan liền ngồi không yên, nhìn nhãi con chim nhỏ há to mồm ngao ngao gào khóc, hắn vội dỗ dành: "Đừng khóc đừng khóc, chúng ta cùng học tiếng mèo kêu nha?"
Ân Hồng Hỏa đang đau lòng muốn chết còn không quên dùng tiểu mắt đen hoài nghi liếc trên dưới Ân Thành Lan, tựa hồ đang suy tư tới sức nặng trong lời nói của hắn.
Ân Thành Lan dỗ tiếp: "Cùng kêu meo meo meo meo meo?"
Ân Hồng Hỏa vừa muốn nở nụ cười, lại nghe tiểu hoàng điểu ngồi ở trên mép chén trà của Ân Thành Lan ngâm vuốt vuốt pi pi nói: "Dám kêu, không cho ngươi cơm ăn."
Chữ meo ngậm trong cổ họng tinh tế của Ân Hồng Hỏa lập tức bị nó ực một cái nuốt xuống, cuối cùng, còn sặc một tiếng.
Nó ho nho nhỏ một tiếng, trong nháy mắt càng làm ra một chuỗi biểu tình phức tạp có thương tâm, kinh hỉ, ngạc nhiên, ủy khuất, phẫn nộ, diễn thành một vở kịch ái hận tình cừu.
Ân Hồng Hỏa dùng tiểu cánh thịt chỉ tay Ân Thành Lan, trở mặt không quen biết biểu thị phụ thân cũng vừa mới gọi rồi!
Tiểu hoàng điểu vừa chỉ Ân Thành Lan vừa cọ rửa vuốt dưới nước, lạnh lùng pi nói: "Vậy hắn hôm nay không thể ăn cơm."
Ân Hồng Hỏa không ngờ y lại bất cận điểu tình như thế, đau lòng che tiểu ngực, lảo đảo đi tới tay Ân Thành Lan, vô cùng đau đớn ngồi xổm xuống lòng bàn tay hắn chọc hắn.
Quản quản chim của ngươi đi!
Ân Thành Lan hai tai đều là chúng nó pi đến pi đi, nghe không hiểu ý, còn tưởng là hai chim hòa hảo rồi, vui mừng hôn hôn hai vật nhỏ.
Sau đó, cả ngày hôm ấy, hắn chẳng hiểu ra sao không ăn xong một bữa cơm.
Sau cùng cái tật xấu 'Học mèo kêu' này bị Linh Giang hoàn toàn trị tận gốc, nhưng mà vẫn cứ để lại một ký ức không thể xóa nhòa trong lòng Ân Hồng Hỏa.
Đợi khi hắn lớn hơn chút, đối với câu chuyện tuổi thơ này còn mơ hồ nhớ kỹ, thường xuyên túm tụm với tiểu bằng hữu nhà người khác thần thần bí bí nói: "Ta nói cho các ngươi biết, ta khi còn bé là một con mèo, sau đó lớn lớn thế nào không biết làm sao lại biến thành chim."
Các bạn nhỏ cùng kinh ngạc thốt lên.
Ân Hồng Hỏa kiêu ngạo hất tóc trên đầu: "Các ngươi chớ để cho người khác biết đấy, cha ta nói mèo mà biết nói sẽ kỳ quái."
Liên đại tổng quản vừa vặn đi ngang qua, nghe thấy câu này, nhìn thần cằn nhằn chim nhỏ trên chạc cây cùng tiểu hài tử tay cầm tay ngồi thành hàng ăn hoa quả nghe chuyện xưa với người phàm dưới tàng cây, khóe mắt run rẩy một trận.
Một con chim biết nói như ngươi thì không kỳ quái à!
Bọn họ ở lại tiểu viện trong cánh đồng hoa cải dầu ba ngày, thu được tin tức từ hoàng cung truyền đến.
Hoàng đế chết bất đắc kỳ tử bỏ mình, lưu lại hai cuốn thánh chỉ, cuốn thứ nhất phong Duệ Tư là Thụy vương, ban điện Tử Úy cung, một cuốn khác lập Trưởng hoàng tử Doanh Hoàn làm Thái tử, trao cho ấn chỉ, chính vị Đông cung, dùng quyền lực vạn năm thống trị.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gia chính là loại chim như vậy (Edit, ĐM)
RomanceTác giả: Lạc Anh Triêm Mặc Ngự Phượng Các là tổ chức tình báo lớn đệ nhất giang hồ, dùng chim bay truyền tin, nắm giữ mạch máu của nhân sĩ, võ lâm, quan to và quý nhân toàn thiên hạ. Trong một cánh rừng lớn chim nào cũng có, một con tiểu hoàng điểu...