Chương 80: Tiểu Phượng Hoàng Phật Hỏa (9)

1.4K 108 13
                                    

Tác giả: Lạc Anh Triêm Mặc
Edit + Beta: Jojo Nguyen

Linh Giang sững sờ, cho là mình nghe lầm, vỗ đầu nhãi con chim nhỏ: "Pi?"

Nhãi con chim nhỏ nũng nịu: "Meo ~"

Linh Giang: "..."

Hỏng rồi.

Y trừng mắt nhìn nhãi con trước mặt, vật nhỏ vừa mới mọc ra bộ lông nhung nhỏ nhắn vẫn còn trông thấy lớp da thịt phiếm hồng, dúm tiểu lông trên đầu có tới phân nửa là đỏ, không biết đổi màu sắc ra sao, mọc ra không giống với Linh Giang, đôi mắt thật ra lại to tròn, vô tội hướng Linh Giang gọi meo meo.

Linh Giang ngây người nhìn nó, một chốc không biết nên đáp lại cái từ 'Meo' này như thế nào.

Nghĩ đến y miệng lưỡi bén nhọn, từ buông tha người đến không buông tha người, đều chưa từng thua qua, lần này coi như triệt để ngã xuống.

Nhãi con chim nhỏ bước đi chưa ổn định, đập cánh nhỏ đô đô thịt cọ Linh Giang, âm thanh mỏng manh kêu lên: "Meo meo meo ~"

Linh Giang: "..."

Y rối rắm nhấc vuốt vuốt lên đè đầu nhãi con chim nhỏ: "Pi a."

Nhãi con chim nhỏ ủy khuất víu víu: "Meo ~"

Linh Giang có lòng muốn cẩn thận dạy dỗ nó một chút cách làm một con chim, nề hà bây giờ đi tìm Ân Thập Cửu trước quan trọng hơn, đành phải hữu khí vô lực xem xét liếc mắt một cái, tìm một miếng vải to bằng lòng bàn tay, đặt nhãi con chim nhỏ vào bên trong, làm thành một cái yếm nhỏ, bốn góc buộc nút thắt, dùng móng vuốt cắp theo bay lên, hướng mèo cam hô một tiếng, rồi giương cánh lướt ra khỏi Trường An tự.

Mèo cam mập mạp từ trên giường nhảy lên một cái, bước chân mềm mại đi đến song cửa sổ, biến mất giữa núi rừng.

Một cỗ xe ngựa lao nhanh trên quan đạo, bụi mù bay tán loạn, Đỗ Vân thấy thành lầu đế đô ở xa xa, đối với Giải Vũ Nhàn đánh xe bên ngoài nói: "Nhanh hơn nữa đi!"

Giải công tử trầm thấp đáp một tiếng, giơ roi cao cao xông ra ngoài.

Tiếng roi vung lên không trung vừa mới vang lên, con ngựa lại bỗng nhiên bị người trước mặt ấn đầu xuống, vó ngựa bất ngờ khựng lại, hất tung lên thật cao, một bộ hắc y theo vó ngựa nhanh nhẹn bay xuống, Đỗ Vân ở trong xe trọng tâm không xong, lạch cạch ngã lăn ra ngoài, được Giải công tử ngoài xe ngựa tiếp vào trong lồng ngực.

Lại có người vào lúc xe ngựa phóng như bay dám tiến đến dừng xe.

Đỗ Vân xoa cục u trên đầu, đối với Giải Vũ Nhàn cả giận nói: "Xe cũng dừng không tốt, phạt bổng lộc ngươi."

Sau đó ngẩng đầu lên xem.

Con ngựa thở dốc căng chặt cơ bắp, phẫn nộ phun ra hơi trắng, móng guốc đạp mạnh lên mặt đất, một đôi bàn tay ngón tay thon dài cân xứng nhẹ nhàng giữ đầu ngựa, chậm rãi trấn an con ngựa nóng nảy.

"Người nào?"

Con ngựa tránh đầu ra, một người thân mặc hắc y, đầu đội nón rộng vành từ dưới vành nón lộ ra nửa gương mặt tuấn mỹ.

Gia chính là loại chim như vậy (Edit, ĐM)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ