Tác giả: Lạc Anh Triêm Mặc
Edit + Beta: Jojo NguyenĐám thuyền nhỏ dùng bảy sợi dây xích nối đầu đuôi lại với nhau, giống như một con rắn biển bị cuốn vào trong làn sương mù trắng xóa dày đặc, sương nặng và ẩm ướt, chẳng bao lâu tất cả đều ướt đẫm, chim đưa tin bị nhốt ở trong lồng bất an run rẩy bộ lông dính hạt nước.
Nhìn xuống phía dưới là biển sâu mênh mông không có điểm cuối, hướng lên trên là sương mù gần như bao phủ cả bầu trời, bốn phía cũng là sương mù che mắt, ngay cả người bên cạnh cũng không thấy rõ ràng, phảng phất như bị vây hãm ở trong sương, phương hướng cùng điểm cuối đều không thể nhòm ngó, không khí đè nén xuống, như thể sương mù làm người ta chật chội thở không nổi.
Trên thuyền không một ai nói chuyện, chỉ có âm thanh "Rì rầm" phát ra từ chim trong lồng. Liên đại tổng quản trước nay sống phóng thoáng tự tại cũng nhíu chặt mày, nặng nề tâm sự.
Nhớ tới lời Quý Ngọc Sơn đã nói, Linh Giang liền biết biểu tình này của hắn không phải giả.
E rằng mỗi một lần đi tìm kiếm thiên tài dị bảo, thì đều phải đối mặt với tình huống như thế, có thể tìm thấy và thuận lợi mang về, cùng với không tìm thấy và chậm trễ canh giờ, cái trước là vui mừng thắng lợi lớn, cái sau đối với bọn họ mà nói là thất bại, tương đương với kết cục chờ đợi phía sau của Ân Thành Lan là tử vong.
Ngay khi Liên Ấn Ca muốn đưa Hải Đông Thanh ra khỏi lồng, đám thuyền nhỏ nối liền nhau bỗng va phải thứ gì vang lên một tiếng ầm ầm, xích sắt nối thuyền cũng phát ra tiếng kim loại va chạm chói tai.
Tề Anh vươn tay sờ soạng xuống nước một chút, mò thấy cục đá trơn trượt: "Đến bờ rồi."
Nhưng mà bốn phía vẫn trắng xóa như trước, cái gì cũng đều không nhìn thấy rõ ràng.
Đoàn người dùng dây thừng buộc tất cả lại với nhau, nhấc theo lồng chim giống như tránh mìn mà dò dẫm xuống thuyền.
Tề Anh đi ở vị trí đầu, tiếp đến là Liên Ấn Ca xách theo Hải Đông Thanh cùng Linh Giang.
Tề Anh: "Lần trước đến, còn có thể nhìn thấy toàn cảnh của hòn đảo, lần này, ngay cả đường dưới chân cũng chẳng còn thấy rõ."
Liên Ấn Ca nói: "Cây Ngư Diễn khi trưởng thành sẽ tạo ra sương mù che phủ cho chính mình, phòng ngừa thú hoang và người tới gần hái, chỉ là không nghĩ tới sương mù lại đầy trời như vậy, trách sao được gọi là linh thảo."
Linh Giang duỗi cánh nhỏ màu vàng nhạt từ trong lồng chim ra ngoài, ở trong sương vẫy mấy cái, sương mù bất động vặn vẹo tan đi một chút, song rất nhanh lại lấp kín, y quay đầu nhìn ưng thần trong lồng tre bên cạnh, ánh mắt lóe tinh quang.
Đi trong sương không biết qua bao lâu, cảm giác hẳn là giống như đi ngang qua một vùng bãi cát lớn, sau đó cộm chân va phải đá cùng từng bụi từng bụi cây mọc gai dài.
Tề Anh đi được vài bước lại ngồi xổm xuống nắm lấy thứ trên mặt đất để phán đoán đường, mãi đến khi hắn sờ tới một thứ, sau khi kéo ra thì là một miếng huyền thiết của ảnh vệ Ngự Phượng các.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gia chính là loại chim như vậy (Edit, ĐM)
RomanceTác giả: Lạc Anh Triêm Mặc Ngự Phượng Các là tổ chức tình báo lớn đệ nhất giang hồ, dùng chim bay truyền tin, nắm giữ mạch máu của nhân sĩ, võ lâm, quan to và quý nhân toàn thiên hạ. Trong một cánh rừng lớn chim nào cũng có, một con tiểu hoàng điểu...