Chương 32: Đá Bắc Đẩu (14)

1.8K 142 6
                                    

Tác giả: Lạc Anh Triêm Mặc
Edit + Beta: Jojo Nguyen

Gió thu Tây Nam thổi phất qua núi rừng trống trải, Linh Giang không nỡ mổ Ân Thành Lan thêm nữa, đành phải ở trên nóc xe nhảy nhảy nhót nhót, muốn có thể phiền chết hắn, làm cho Ân Thành Lan cũng nếm thử mùi vị đêm đến không thể chợp mắt, trằn trọc xoay người vì nhớ hắn của mình.

Ân Thành Lan cọ cọ vách tường, hơi ngửa đầu, nghe tiếng động tiểu hoàng điểu cố ý chế tạo trên nóc xe, hắn quả thực nghĩ không ra con chim... cái người thần thông quảng đại này, tiếp cận mình có mục đích gì, chẳng lẽ thật sự chỉ vì muốn hắn dạy cho y hay sao.

Nếu như không phải, hắn cô độc một mình, lại cái gì cũng không có.

Ân Thành Lan cúi đầu nhấp một ngụm trà, đem chén trà đặt lên bàn nhỏ ở trong xe, suy nghĩ một chút, thấp giọng nói: "Linh Giang..."

Quý Ngọc Sơn không ngờ hắn sẽ dùng cái tên này để mở lời, kinh ngạc ngẩng đầu lên, sau khi phát hiện mình vừa nhìn thẳng Ân Thành Lan, liền cúi xuống phía dưới, hơi dịch tầm mắt, tỏ vẻ tôn kính.

Ân Thành Lan nói: "Thân phận Linh Giang có đặc thù, chắc hẳn trong lòng hai người đều hiểu rõ rồi đi."

Quý Ngọc Sơn sửng sốt, vội vàng nói: "Ngài... Ta... Không phải..." Không biết nên xưng hô cái gì mới thích hợp.

Nghiêm Sở vẫn âm thầm nhìn chằm chằm Ân Thành Lan trầm mặc không nói, người sau ôn hòa nở nụ cười, thoạt nhìn thực hòa ái dễ gần: "Quý công tử đây là thế nào, cứ gọi ta một tiếng Các chủ như trước là được, Nghiêm thần y là khách quý của Ngự Phượng các, Quý công tử tự nhiên cũng là, chớ cùng Ân mỗ đa lễ."

Hầu kết Quý Ngọc Sơn lăn lộn, rất muốn lau lớp mồ hôi không tồn tại trên trán: "Vâng... Các chủ."

Ân Thành Lan nói: "Ân mỗ là muốn xin nhờ hai vị tạm thời không tiết lộ thân phận của y với bên ngoài, tính tình Linh Giang thẳng thắn, không hiểu rõ thế gian có bao việc dơ bẩn, Ân mỗ là sợ y bị kẻ ác lợi dụng, hại chính mình."

Nhìn một chút, thốt ra lời này, nghiễm nhiên liền đem Linh Giang cùng bọn họ rạch ra ranh giới, vây mình cùng tiểu hoàng điểu với nhau thành một vòng tròn, chỉ có hắn mới là thật tâm chân thành muốn tốt cho Linh Giang.

Trong lòng Nghiêm Sở cười lạnh, cuối cùng cũng rõ nguyên nhân vì sao trước kia hắn luôn cảm thấy Ân Thành Lan không giống người giang hồ, cái loại người từ lúc sinh ra đã mang theo đoan trang ưu nhã mà chơi lưu manh này không phải người giang hồ có thể học được trên phố phường, mà phải là quanh năm đắm chìm trong ân oán không rõ ràng của thâm cung nội viện, người với người đều cách bụng tranh đấu lẫn nhau, mới có thể dưỡng ra được một tên đại lưu manh ngọc thụ lâm phong như thế.

Lúc trước hắn cảm thấy Các chủ Ngự Phượng các bị tiểu hoàng điểu coi trọng thật đáng thương, hiện giờ thật ra lại nổi lên cảm thông với Linh Giang sinh hờn dỗi trên nóc xe, coi trọng Thái tử tiền nhiệm của Đại Kinh loại người quen giả dối giả tạo, tâm tư thâm sâu không thấy đáy này, đến tột cùng là ai mới xui xẻo hơn ai đây.

Nghiêm Sở kéo ống tay áo Quý Ngọc Sơn, không mặn không nhạt nói: "Ân các chủ yên tâm, nên nói chúng ta sẽ không nói, không nên nói, càng là một chữ cũng sẽ không nói, nếu đá Bắc Đẩu đã tới tay, bây giờ chỉ còn thiếu hai vị thiên tài dị bảo, Ân các chủ chắc hẳn đã có manh mối, ta và Quý Ngọc Sơn cũng không tiếp tục lưu lại quấy rầy nữa, Nghiêm mỗ chúc Ân các chủ sớm ngày tìm ra được thuốc dẫn, chúng ta liền trở về Thần Y cốc trước chờ tin tốt của Ngự Phượng các."

Gia chính là loại chim như vậy (Edit, ĐM)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ