Chương 35: Đá Bắc Đẩu (17)

1.7K 124 6
                                    

Tác giả: Lạc Anh Triêm Mặc
Edit + Beta: Jojo Nguyen

Linh Giang sau khi ra cửa liền hỏi thăm rõ ràng vị trí Kiều Gia trấn trước, rồi mới hóa thành chim, một đường đập cánh bay nhanh, qua một đêm đã rời xa Vạn Hải phong.

Chim khác với người, sông núi miên man trùng điệp xưa nay đều không thể ngăn trở đường bay của chim, động tác của y cực nhanh, lướt qua mấy ngọn núi non, mấy con sông lớn, thức ăn Ân Thành Lan đưa mới ăn được một nửa, đã tới Kiều Gia trấn ở cách xa ngàn dặm.

Kiều Gia trấn là một vùng đất màu mỡ của Giang Nam, người đi từ Bắc chí Nam, từ Đông qua Tây đều phải trải qua nơi này, cho nên trên trấn người đến người đi, nô bộc, thương nhân, khách nhân, kiếm sĩ chỗ nào cũng có.

Nhưng nhiều cũng có cái hạn chế, quá nhiều sẽ dễ dàng cho kẻ hoài nghi ẩn nấp.

Một con chim nhỏ màu vàng nhạt khoác ánh bình minh mông lung lặng yên không một tiếng động đáp xuống trên tường thành, quan sát Kiều Gia trấn trong mênh mông sương mù sáng sớm.

Người trên trấn nhiều đến mức nào, trước cửa tiệm, trong vòm cầu, trên thuyền đánh cá bên sông đào bảo vệ thành, đâu đâu cũng có người giang hồ nhắm mắt nằm nghỉ ngơi.

Linh Giang đối với người trong giang hồ có đức hạnh gì đều không quá rõ ràng, nhưng có một bản tính y đã từng tận mắt trải nghiệm từ trên người Bùi Giang Nam – thi nhau tranh đoạt, phàm là có bảo vật, cho dù là một cuốn bí kíp võ công không phải ai cũng có thể luyện, một thanh kiếm tuyệt thế không phải ai cũng có thể dùng, hay là thuật trường sinh bất lão chỉ tồn tại trong truyền thuyết, chỉ cần được xưng là bảo vật, tất sẽ có một lượng lớn người giang hồ thi nhau tranh đoạt, bất kể cái gì cũng đều muốn chiếm làm của mình.

Y lặng lẽ rơi vào trong vòm cầu vang đầy tiếng ngáy dữ dội, phát hiện bên cạnh mỗi người đều đặt một tấm da trâu, có người còn quấn ở trên ngực che che giấu giấu như bảo bối, Linh Giang từ trên một bộ ngực mọc đầy lông đen rút ra một tấm, hứng ở nơi có ánh sáng nhìn, phát hiện trên trong vẽ chính là y.

Linh Giang: "..."

Như thế nào có nhiều người thích vẽ y đến vậy?

Có thể lấy tiền sao?

Cái ý niệm này chỉ chợt lóe lên trong lòng y, dù sao Ân Thành Lan rất có tiền, nuôi sống một con chim nho nhỏ như y cũng hoàn toàn đủ đi.

Nhìn thấy bức hoạ của mình, Linh Giang liền hiểu rõ hơn một ít, đang muốn đi theo dòng suy nghĩ ngẫm xuống, bỗng nhiên, y bất ngờ lùi về sau, xoay người nhảy lên trên không, trong nháy mắt lui thân ấy, một cây ngân châm từ trong sương sớm bắn ra, đóng đinh thẳng tắp xuống nơi Linh Giang vừa đứng.

Bên bờ vùng sông nước Giang Nam, trên tảng đá xanh ẩm ướt, một tia u quang chấn động cắm xuống mặt đất sâu đến nửa thước, ngân châm móc câu nhỏ nhắn như lông trâu mà đuôi châm còn mang theo giọt nước ngưng tụ khi lướt qua sương mù, ở giữa bốn bề yên tĩnh sáng sớm chầm chậm đóng đinh một tờ giấy lên khe đá.

Tờ giấy rất nhỏ, dường như vì Linh Giang mà thiết kế.

Y chau mày, một đôi con ngươi đen nhánh âm u đánh giá xung quanh, trên đường lặng ngắt như tờ, cờ hiệu phai màu nhỏ giọt nước sương ngưng tụ suốt đêm, ven đường người giang hồ ngả lên ghế dài quán trà nghiến răng ngáy ngủ trở mình, chỉ là trên đường nhỏ đan xen mập mờ yên lặng lộ ra một cái đầu, nửa thân còn lại giấu ở trong tối tăm thiếu ánh sáng mặt trời.

Gia chính là loại chim như vậy (Edit, ĐM)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ