Tác giả: Lạc Anh Triêm Mặc
Edit + Beta: Jojo NguyenLiên Ấn Ca không tìm được tiểu đản đản, hối hận mấy ngày chưa ăn cơm, thân hình mảnh dẻ mặt đầy tang thương canh giữ ở đầu giường Ân Thành Lan, hắn không biết phải công đạo thế nào với Ân Thành Lan và Linh Giang, thậm chí đã tính toán đến chuyện lấy cái chết tạ tội.
Bên trong tổ chim đặt trên bàn rốt cuộc cũng có động tĩnh.
Tiểu hoàng điểu bị quấn vài vòng băng vải lặng lẽ mở mắt ra.
Nó đập cánh, nỗ lực đứng lên ổ.
Nghe thấy tiếng động, Liên Ấn Ca vội vàng đi tới, nói: "Đừng nhúc nhích, thương thế của ngươi còn chưa ổn đâu."
Xương sống của chim nối liền với dây thần kinh, nó hơi nhúc nhích, cũng cảm thấy đau đến tê rần, mất lực đổ xuống, dùng con mắt đen nhỏ nhìn Liên Ấn Ca.
"Ngươi có muốn ăn chút gì không? Nghiêm Sở nói ngươi mất máu quá nhiều, không thể uống nước."
Liên Ấn Ca nói xong, bước đến cạnh bàn một bước, ngay khoảng khắc này, hắn chợt phát hiện ra dị thường – là ánh mắt tiểu hoàng điểu nhìn hắn.
Cảnh tượng đó hắn chưa từng trông thấy ở trên người Linh Giang, nó thuộc về ánh mắt sợ hãi của loài chim.
Linh Giang đường hoàng cao ngạo đã khi nào lộ ra ánh mắt này?
Giữa chân mày Liên Ấn Ca gấp thành một nếp uốn thật sâu, đôi lông mày khóa lại, hồi lâu cũng chưa giãn ra, hắn ép mình bình tĩnh lại, ra cửa gọi Nghiêm Sở và Quý Ngọc Sơn tiến vào, sau đó dùng nước lạnh trong viện rửa mặt một phen, lúc này mới lại bước vào.
Trong phòng, Nghiêm Sở cùng Quý Ngọc Sơn đứng cách bàn một khoảng ba bước chân, ánh mắt giằng co với tiểu hoàng điểu trong tổ chim bằng rơm rạ trên bàn.
Liên Ấn Ca đi tới cạnh Nghiêm Sở, thấp giọng hỏi: "Y làm sao thế này?"
Nghiêm Sở vừa mới từ phòng dược đi ra, ống tay áo còn mang theo một mùi thuốc đắng nồng nặc, tám loại thiên tài dị bảo đã được tập hợp đủ, một nửa đút cho Ân Thành Lan uống vào, một nửa kia còn phải luyện hỏa nghiền phấn, luyện chế thành thuốc giải cuối cùng, đến lúc đó lại để cho Ân Thành Lan dùng, xem như triệt để hóa giải chất độc trong người hắn.
Nghiêm Sở vỗ vụn phấn trên vạt áo, liếc nhìn chim nhỏ cảnh giác trong ổ, nói: "Đoạn xương sống kia là thần cốt Bàn Khải cho Linh Giang, trước đó chúng ta suy đoán sau khi lấy được thần cốt ra, y sẽ không bao giờ có thể hóa thành người được nữa... Hiện giờ xem ra, có lẽ ngay cả linh trí cũng bị thu hồi, y bây giờ đại khái không khác gì những con chim tầm thường."
Điều đó có nghĩa là tiểu lông vàng cũng sẽ không bao giờ tiện meo meo đấu võ mồm phạm tiện châm chọc cười đùa cùng bọn họ, không bao giờ có thể nghe hiểu bọn họ nói lời gì, không bao giờ có thể biến hóa thành người, sinh hoạt như người được nữa.
Từ đây về sau y sẽ chỉ là một con chim nho nhỏ tầm thường trên thế gian, ngây ngốc sống qua ngày, chỉ biết mổ cùng bay lượn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gia chính là loại chim như vậy (Edit, ĐM)
RomanceTác giả: Lạc Anh Triêm Mặc Ngự Phượng Các là tổ chức tình báo lớn đệ nhất giang hồ, dùng chim bay truyền tin, nắm giữ mạch máu của nhân sĩ, võ lâm, quan to và quý nhân toàn thiên hạ. Trong một cánh rừng lớn chim nào cũng có, một con tiểu hoàng điểu...