Tác giả: Lạc Anh Triêm Mặc
Edit + Beta: Jojo NguyenCửa sổ thư phòng mười sáu cánh chạm khắc màu đỏ mở ra phía ngoài, gió núi lùa vào phòng, Ân Thành Lan ngồi bên cửa sổ, đầu gối đặt một quyển sách, gió thổi qua làm trang giấy vang sàn sạt, mà nam nhân thì đóng mắt lại, tựa hồ đang nhắm mắt dưỡng thần.
Nghe thấy tiếng động, hắn mở mắt ra, trông thấy tiểu hoàng điểu kia đứng co quắp trên cửa sổ, không chút oai hùng như khi vừa vượt qua cửa ải.
Ân Thành Lan đặt tay chống cằm, thấy nó không hề hấn gì, nói: "Sáu ưng trời cao trận của Liên đại tổng quản có vẻ cũng chẳng ra sao."
Linh Giang dời đi tầm mắt, gật gật đầu, yết hầu lăn xuống: "Ừm."
Lúc này, Liên Ấn Ca mới thở hổn hển chạy vào, nhìn thấy tiểu lông vàng ở trên bệ cửa sổ, sốt ruột nói: "Ngươi làm thế nào đi lên?"
Linh Giang lạnh lùng: "Bay."
Liên Ấn Ca: "Không có khả năng, A Thanh có thể xông ra khỏi sáu ưng trận của ta là bởi vì nó là Thần ưng, ngươi làm sao cũng có thể phá được? Không được không được, ngươi quay lại, ta muốn tận mắt xem một lần."
Linh Giang không hé răng, xếp cánh nhỏ về sau lưng, coi lời của hắn như đánh rắm.
Ân Thành Lan ở bên cạnh lật một trang sách, nhấc mắt nghiêm trang nhìn vật nhỏ, bỗng nhiên cũng có chút tò mò, liền nói: "Ta thật ra cũng muốn nhìn một chút."
Linh Giang sững sờ, đúng lúc cùng hắn đối mặt, ánh mắt nhẹ nhàng đụng vào, y chủ động dịch ra, sau đó đi tới bên cửa sổ, giương cánh, thấp giọng nói: "Vậy ta bay cho ngươi xem."
Nói xong liền muốn bay đi, Ân Thành Lan không ngờ nó sẽ thống khoái đáp ứng như vậy, trong lòng hơi kinh ngạc, còn tưởng rằng nó sẽ làm hắn mất mặt như khi đối đãi với Liên đại tổng quản, không biết tiểu hoàng điểu lại đặc biệt khai ân, đối với hắn khác với tất cả mọi người.
"Chờ đã, ngươi lại đây."
Đột nhiên bị gọi lại, Linh Giang đung đưa trên bệ cửa sổ, bay đến bên cạnh bàn, tìm một chỗ không gần không xa Ân Thành Lan dừng lại, con mắt tròn nhỏ xoay hai xòng, cuối cùng mới rơi xuống mặt nam nhân.
Ân Thành Lan giơ cuốn sách trong tay mình: "Nếu ngươi thông nhân tính, hẳn phải biết đây là thứ gì chứ."
Ánh mắt Linh Giang tối sầm lại.
Mỗi một con chim đưa tin khi bắt đầu chuyển tin sẽ được lập một quyển ghi chép Hành Tín, bên trong ghi lại số lần đưa tin, thời gian bay, địa điểm lui tới, nội dung thư, thời gian mang tin về tổ cùng với tỷ lệ thành công, mỗi một con chim đưa tin trong Ngự Phượng các đều có, cũng giống như cuốn sổ ghi chép về đại thần trong triều, ghi lại công lao và cuộc đời.
Linh Giang đương nhiên cũng có, chẳng qua cuốn Hành Tín của y chỉ có thể dùng bốn chữ để hình dung: Vô cùng thê thảm. Lần lượt từng đợt từng đợt đều lạc đường lạc hướng đến cha nương không nhận nổi, ghi chép từng lần từng lần dây dây dưa dưa chậm chạp không về, lịch sử từng trận từng trận cùng lũ chim nhỏ khác đánh nhau quần ẩu, quả thực là khánh trúc nan thư(*).
BẠN ĐANG ĐỌC
Gia chính là loại chim như vậy (Edit, ĐM)
RomanceTác giả: Lạc Anh Triêm Mặc Ngự Phượng Các là tổ chức tình báo lớn đệ nhất giang hồ, dùng chim bay truyền tin, nắm giữ mạch máu của nhân sĩ, võ lâm, quan to và quý nhân toàn thiên hạ. Trong một cánh rừng lớn chim nào cũng có, một con tiểu hoàng điểu...