Tác giả: Lạc Anh Triêm Mặc
Edit + Beta: Jojo NguyenMàn lụa xanh trong phòng được gió lùa vén lên, múa nhẹ nhàng uyển chuyển trong gió, đôi con ngươi trong mắt Linh Giang phản chiếu lên một khuôn mặt, khuôn mặt kia không biết đã được sinh thế nào, anh tuấn bức người, vô cùng tuấn mỹ, nếu như đại tổng quản Liên Ấn Ca đã được coi là đẹp, vậy thì Ân Thành Lan chính là người so với hắn còn đẹp hơn gấp trăm gấp ngàn lần.
Vai hắn khá rộng và thẳng tắp, hiện lên một khí chất hiên ngang, mà ngũ quan hắn dường như được điêu khắc kĩ càng, mày kiếm hoàng tà, mục tựa hàn tinh(*), ánh mắt khi nhìn người rất có thần sắc cương nghị, con ngươi đen nhánh, thâm thúy tới gần như sắc bén, nhưng hắn cũng không hề hung ác kiêu căng, mà giống như một thanh bảo kiếm lưu truyền từ thượng cổ, phong mang nội liễm(*), chỉ để lại phong hoa điềm tĩnh như nước hồ.
((*) Mày kiếm hoàng tà: mày kiếm hơi xếch; Mục tựa hàn tinh: mắt như sao; Phong mang nội liễm: mũi nhọn giấu vào trong)
Linh Giang cơ hồ xem đến ngây dại, hiển nhiên không ngờ Ân Thành Lan cư nhiên lại có dáng vẻ này.
Trước khi tới, điều y tâm tâm niệm niệm chính là thủ pháp huấn huyện của người này, đến khi gặp được người thật rồi, lại đem chuyện hắn có muốn chỉ dạy y hay không đều ném ra sau đầu, quản hắn thích huấn luyện hay không, trong mắt tràn đầy đều là nụ cười của người này, trong lòng tràn đầy đều là "Hắn thực sự thế này".
Liên Ấn Ca đẩy Ân Thành Lan đi tới cạnh án thư(*), Linh Giang sững sờ, hồi phục lại tinh thần, lúc này mới phát hiện Ân Thành Lan thế nhưng ngồi trên một cỗ xe lăn toàn thân màu bích lục.
((*) Án thư: bàn sách)
Y đột nhiên nhớ ra, ở Ngự Phượng Các, trong các gian nhà, ngoài đình, hành lang, tổ chim đều không có ngạch cửa.
Linh Giang không biết hình dung như thế nào về người trước mắt này, giống như phát hiện ra một thanh kiếm được cất giấu trong bao, đầu tiên là có thể thấy thân kiếm với đường viền rõ ràng, lưỡi kiếm sáng như tuyết, cảm nhận được cỗ sắc bén cùng mũi nhọn, vuốt xuống phần còn lại của bao thêm chút nữa, cho đến khi nắm cả vào trong tay, mới rốt cuộc thấy rõ hóa ra thần kiếm thượng cổ đã bị gãy.
Y nuối tiếc thanh kiếm gãy, rồi lại mơ hồ cảm thấy, cho dù là bị gãy một nửa, phần lưỡi kiếm còn lại vẫn có thể dễ như cháo chặt đứt tất cả các binh khí lợi hại trên thế gian này.
Một thanh thần kiếm thượng cổ hoàn chỉnh quá cứng nhắc, quá sắc bén, quá cao ngạo, ngông nghênh xuất thế, chắc chắn sẽ khiến cho thiên hạ điên đảo, mà một thanh kiếm gãy không trọn vẹn, nội liễm, khắc chế, đem một thân sắc bén giấu vào trong nuối tiếc, cho dù xuất thế, vẫn cứ có thể che chở cho Cửu châu(*) thái bình mưa thuận gió hòa.
((*) Cửu châu: châu là đơn vị hành chính trong văn hóa cổ Trung Quốc, cửu châu là toàn bộ chín châu: Kí châu, Thanh châu, Đoài châu, Dự châu, Từ châu, Dương châu, Kinh châu, Lương châu, Ung châu. Vì thế khi người Trung Quốc nói tới Cửu châu ý chỉ là toàn thiên hạ của họ).
Ấn tượng đầu tiên Ân Thành Lan cho Linh Giang chính là như vậy.
Tiểu hoàng điểu treo ngược dưới mái hiên lâm vào trong suy nghĩ hỗn loạn trầm tư thật lâu, lâu đến nỗi không chú ý Quý Ngọc Sơn đã dứt câu chuyện với Ân Thành Lan, đang đưa nắm tay đặt lên miệng như có thâm ý khác ho khan.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gia chính là loại chim như vậy (Edit, ĐM)
RomanceTác giả: Lạc Anh Triêm Mặc Ngự Phượng Các là tổ chức tình báo lớn đệ nhất giang hồ, dùng chim bay truyền tin, nắm giữ mạch máu của nhân sĩ, võ lâm, quan to và quý nhân toàn thiên hạ. Trong một cánh rừng lớn chim nào cũng có, một con tiểu hoàng điểu...