Tác giả: Lạc Anh Triêm Mặc
Edit + Beta: Jojo NguyenNgoài thành đế đô người đến người đi, nối liền không dứt, gió nhẹ thổi quét qua cánh rừng cây nhỏ, vang xào xạc.
Đồ Bách nhìn Thiên Phạn trong sáng thánh khiết cùng Đỗ đại nhân giận không thể át, biết được hôm nay nhất định phải có một bên phục tùng một bên trước, bằng không cũng chẳng thể rời khỏi cánh rừng này, bèn đi tìm mấy tảng đá, ném lên trên bãi cỏ, lười biếng nói: "Ngồi đi, đừng đứng nữa, ngồi xuống nói rõ ràng, không cần xì hơi trợn mắt."
Đỗ Vân không chịu ngồi, nhất định muốn đi, tiểu thỏ tử lâu lắm rồi mới được gặp nhiều người như vậy, liền vội vàng nhảy nhảy nhót nhót chạy tới, cắn chặt ống quần của Đỗ Vân, phát ra tiếng rầm rì làm nũng, y hệt con chó con, cái mông nhỏ tuyết trắng trông như cây kẹo bông dẩu lên, đem hắn lôi trở về.
Thiên Phạn khen ngợi sờ sờ đầu tiểu thỏ tử, ôm lên trên đùi vuốt lông cho nó, hắn ngẩng đầu liếc nhìn Đỗ Vân, nhấp môi cười một cái, lại rũ mắt xuống, nhìn nhãi con trắng như tuyết nhà hắn, nói: "Đỗ đại nhân muốn nghe xem Thập Cửu gia đối với ta có ân tình gì sao?"
Đỗ Vân vừa mới muốn cự tuyệt, lại bị một ánh mắt của Đồ Bách trừng trở về, giật giật môi, xoay mặt sang một bên, không tình nguyện cho lắm ừ một tiếng.
Thiên Phạn hướng Đồ Bách cười cười cảm kích, người sau nhận được nụ cười thỏ tâm nhộn nhạo, chính mình họ gì phỏng chừng cũng quên mất.
Thiên Phạn nghĩ nghĩ, rồi mở miệng, giọng nói của hắn trong sáng sạch sẽ, như gió thổi qua u cốc, làm người thực mau an tĩnh xuống, không nhịn được nghiêng tai lắng nghe.
"Chiêu Bình năm thứ mười một, Đại Kinh chiến sự căng thẳng, Tây cảnh Tây Hòe, vùng sông bao bọc bị Bắc Khương xuất binh chiếm lấy, phía Bắc từ khe Xương Hà đến đập Đức Lương nhiều năm chịu đảo quốc Vân Bình quấy rầy, bá tánh chung quanh sinh sống trong nước sôi lửa bỏng, dân chúng lầm than..."
... Lúc ấy, bốn bề Đại Kinh đều hỗn loạn, người chết đói phơi thây ngoài hoang dã, lưu dân chen chúc tiến vào bình nguyên, quan lại châu huyện không rảnh, khó có thể trấn áp, mà triều đình nhiều lần xuất binh chống đỡ ngoại tộc xâm lược, hiệu quả lại rất nhỏ, toàn quốc trên dưới sợ hãi, giang sơn khắp nơi tàn tạ.
Ngày mùng mười tháng bảy năm đó, tướng lãnh Tôn Chiêu của quân Tây Phạt chết trận bỏ mình, danh tướng một đời, chiến công hiển hách, xương chôn ngàn dặm cát vàng, không người nhặt xác.
Đế đô triều đình hoảng hốt, vạn bất đắc dĩ, phái ra ba vị hoàng tử viễn phó Tây cảnh, nhậm chức chủ tướng cùng tả hữu phó tướng, tạm lĩnh chức vụ đại tướng.
Vào thời điểm này, hoàng tử lớn tuổi nhất mới có mười tám, nhỏ tuổi nhất vừa mới tròn mười bốn. Bọn họ tới chỗ dừng nghỉ chân chưa lâu, đã gặp phải dạ tập(*) của đại quân Bắc Khương, nơi đóng trại khi ấy tử thi chồng chất, máu chảy thành sông, không chỗ đặt chân.
((*)Dạ tập: tập kích ban đêm)
Tướng lãnh bỏ mình, quân Tây Phạt lòng quân tán loạn, chưa tới mười ngày, hai thành thất thủ, phó tướng Vương Trào bỏ quân chạy trốn về phương Bắc, ba vị hoàng tử tới nơi không chỗ đóng quân, bởi vì thời gian ngắn, không có cách nào khống chế cục diện, đành rút lui theo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gia chính là loại chim như vậy (Edit, ĐM)
RomanceTác giả: Lạc Anh Triêm Mặc Ngự Phượng Các là tổ chức tình báo lớn đệ nhất giang hồ, dùng chim bay truyền tin, nắm giữ mạch máu của nhân sĩ, võ lâm, quan to và quý nhân toàn thiên hạ. Trong một cánh rừng lớn chim nào cũng có, một con tiểu hoàng điểu...