Tác giả: Lạc Anh Triêm Mặc
Edit + Beta: Jojo NguyenMỗi ngày sau đó, Linh Giang đều phải dậy sớm luyện bay, tiếp đến dựa theo mệnh lệnh đưa thư tới địa điểm Hành Tín đã chỉ định, sau khi trở về lại cùng Ân Thành Lan tiến hành rèn luyện, căn cứ vào cờ ngũ sắc, làm ra hành động đối ứng trên không trung. Buổi chiều thì bắt đầu tiến hành huấn luyện chống lại rừng Mi Tà, chịu đựng khí trời cùng hoàn cảnh ngột ngạt của rừng Mi Tà, ý đồ tìm kiếm đồ vật chôn giấu trong nước bùn đầm lầy.
Chưa đến mấy ngày, Linh Giang liền cảm giác dường như mình biến gầy hơn một chút, tuy nhiên là gầy chắc tinh luyện. Vì thế, y thường xuyên cố ý đến trước mặt Ân Thành Lan thể hiện vóc người của mình, bị đối phương không chút nể nang cười nhạo: "Thịt gầy chút, nướng ăn nhai mới ngon."
"..."
Linh Giang bèn tự mình quyết định không nuông chiều hắn nữa, thời hạn hai ngày.
Đêm hôm ấy, giông tố tầm tã, trong cơn mưa lớn, hai con chim hộc trắng như tuyết đội ánh chớp từ rừng Mi Tà phía Tây Nam, chính Đông của thành Đế Đô lần lượt bay vào trong Thính Hải lâu, sau đó, dưới mưa vần gió lốc, Đại tổng quản cùng Tề Anh vừa từ bên ngoài về nhấc theo đèn lồng một trước một sau tiến vào trong phòng ngủ Ân Thành Lan.
Khi đó, Linh Giang đang trốn dưới mái hiên thư phòng bên kia sân với phòng ngủ, nghe tiếng mưa rơi ngủ đến rối tinh rối mù, không nghĩ tới ngày hôm sau thức dậy liền không thấy Ân Thành Lan đâu.
Y kết thúc luyện bay buổi sáng không thấy Ân Thành Lan, lúc huấn luyện mệnh lệnh với cờ ngũ sắc cũng không thấy, mãi đến tận buổi chiều khi chui vào trong lồng bằng cành khô, Linh Giang rốt cuộc không nhịn được nữa, hỏi Liên Ấn Ca, người hôm nay thay vị trí Ân Thành Lan, dạy dỗ y một ngày.
Đại tổng quản trầm mặt, đem Linh Giang đánh vào trong lồng: "Chuyện không nên hỏi chớ hỏi, nhớ kỹ bổn phận của chính mình." Nói xong đứng ở một bên, khoanh cánh tay, trên mặt là tối tăm hiếm thấy.
Linh Giang liếc nhìn hắn, rũ con mắt xuống, thu liễm tâm tư, bắt đầu chuyên tâm đối kháng với hoàn cảnh ác liệt trong chiếc lồng lớn.
Một canh giờ sau, y được thả ra, rơi xuống một thân cây há to mỏ thở dốc, bài trừ mùi thối quanh quẩn trong lồng ngực mãi không chịu tiêu tan của nước bùn.
Liên Ấn Ca đi đến dưới tán cây, không vui nói: "Mau xuống đây."
Chưa thấy Ân Thành Lan, tâm tình Linh Giang cũng không tốt, lạnh lùng vỗ cánh nhỏ: "Làm gì."
Liên Ấn Ca lại như tiểu nhị tiếp đón khách nhân trong khách điếm, hất một miếng băng gạc đáp lên đầu vai, khóe miệng giật giật, nói: "Lau móng vuốt cho ngươi, là gia cố ý dặn dò."
Linh Giang ngẩn ra, không vui trong lòng tan thành mây khói, y bay đến cánh tay Liên Ấn Ca, mắt thẳng lăng nhìn miếng băng gạc, chìa móng vuốt ra, an tĩnh rũ mắt nhỏ, mặc hắn lau, ngoan ngoãn nghe lời đến không thể tưởng tượng.
Liên Ân Ca nhướn mày, còn chưa thích ứng với tiểu lông vàng như vậy lắm, miệng thiếu mắng nói: "Ha, ngươi đây là đổi tính, hay là nhờ gia huấn luyện tốt?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Gia chính là loại chim như vậy (Edit, ĐM)
RomanceTác giả: Lạc Anh Triêm Mặc Ngự Phượng Các là tổ chức tình báo lớn đệ nhất giang hồ, dùng chim bay truyền tin, nắm giữ mạch máu của nhân sĩ, võ lâm, quan to và quý nhân toàn thiên hạ. Trong một cánh rừng lớn chim nào cũng có, một con tiểu hoàng điểu...