Chương 46: Nước Hàn Hương (7)

1.4K 121 5
                                    

Tác giả: Lạc Anh Triêm Mặc
Edit + Beta: Jojo Nguyen

Thời điểm khi con chim đưa tin thứ ba không có thu hoạch trở về, tiết trời đã rất lạnh, hướng về phía Bắc đi, bắt đầu đã có hoa tuyết lất phất bay.

Linh ngồi ở bên ngoài xe ngựa, nhìn tuyết trắng bay lả tả, bấm ngón tay tính toán, đã sắp ba tháng rồi, Ân Thập Cửu gia hỏa(*) kia thế nhưng một mẩu tin tức cũng không chịu tiết lộ cho y.

((*)Gia hỏa: tiếng gọi đùa người khác)

Y dường như không sợ lạnh mà chỉ mặc một chiếc áo đơn mỏng manh, đầu vai phủ một tầng tuyết mỏng, cứ như vậy ngồi ở giữa đất trời ngập tràn băng tuyết của Cương Bắc mênh mông, trầm tư nửa ngày, rốt cuộc đi tới kết luận: Ân Thành Lan mưu tính đã lâu, hẳn là sẽ không xảy ra chuyện gì, mà tới nay hắn vẫn không liên lạc với mình khả năng có hai lý do – một trong số đó, độc của hắn chưa phát tác, nên không vội vàng, thứ hai, hắn căn bản không nhớ nhung gì mình.

Linh Giang nhăn chặt mày, đối với kết luận này rất không vừa lòng, Ân Thành Lan chính là cái tảng băng cứng rắn, y ủ vào trong ngực đã lâu như vậy đều chưa chịu hòa tan, nhưng Linh Giang lại không phải con chim cực kỳ có kiên nhẫn, chưa biết chừng ngày nào đó sẽ đối với Ân Thành Lan diễn một vở bá vương ngạnh thượng cung(*), đến lúc đó, ngủ cùng một ổ chăn cũng quá khó coi.

((*)Bá vương ngạnh thượng cung: "bá vương" chỉ những người siêu mạnh mẽ, "ngạnh thượng cung" hiểu là "xuất ra uy lực còn mạnh hơn cung nỏ", mà "cường cung" thì hiển nhiên sẽ bắn ra "cường tiễn". Từ "cường tiễn" [đọc là "qiang jian"] hài âm hoàn toàn với "cưỡng gian", mà "cưỡng gian" thời xưa là một từ đại kỵ húy, nên người xưa vốn tao nhã vô biên lịch lãm vô vàn, đã dùng năm từ "bá vương ngạnh thượng cung" thay thế cho hai từ "cưỡng gian")

Y muốn chính là Ân Thập Cửu đi theo y cả đời, chứ không phải một buổi tham hoan.

Linh Giang trầm ngâm chốc lát, bỗng nhiên kéo dây cương, con ngựa phun ra khói trắng, đạp hai, ba bước lên nền tuyết mới dừng lại.

Màn xe nhoáng lên, bị vén mở, một luồng hơi ấm hôi hổi xộc ra ngoài, Nghiêm Sở ló nửa khuôn mặt từ khe hở ra, thiếu kiên nhẫn nhìn y: "Chuyện gì?"

Linh Giang thấy hắn thoải mái trốn ở trong xe ngựa, khuôn mặt trắng trẻo đỏ ửng lên, vừa nhìn là biết thật sự rất dễ chịu, trong lòng liền sinh ra một cỗ u oán, lạnh nhạt nói: "Nước Hàn Hương ở nơi nào?"

Nghiêm Sở phóng tầm mắt ra xa, nhìn ngó tuyết lạnh trắng xóa sau lưng y, trong mắt ngoại trừ tuyết vẫn là tuyết, ngay cả con đường cũng chẳng thấy, ánh mắt mê mang lắc lắc đầu: "Ta chỉ biết nước Hàn Hương ở Cương Bắc, nhưng cụ thể ở chỗ nào cũng không rõ ràng lắm."

"..."

Linh Giang thật muốn xé nát cái miệng hắn.

Tuy nhiên y cũng chỉ là nghĩ trong lòng, ngoại trừ Ân Thành Lan ra, Linh Giang vẫn chưa có ý định đi sờ mặt người khác.

"Vậy ngươi là thế nào biết nước Hàn Hương ở Cương Bắc?" Đành phải nuốt cơn tức xuống, hỏi.

Một đầu mành xe khác cũng lộ ra khe hở, Quý Ngọc Sơn đỏ mặt hướng Linh Giang vẫy tay: "Nếu không vội lên đường, tiến vào trong lại nói."

Gia chính là loại chim như vậy (Edit, ĐM)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ