Chương 79: Tiểu Phượng Hoàng Phật Hỏa (8)

1.5K 104 16
                                    

Tác giả: Lạc Anh Triêm Mặc
Edit + Beta: Jojo Nguyen

Sáng sớm hôm ấy, rất nhiều người đều đã từng chính mắt trông thấy tăng nhân khoác áo cà sa, ánh mặt trời dâng lên phía sau hắn, chiếu lên hồng sa của hắn, ánh lên một thân kim quang nhỏ vụn, đôi giày hắn trắng tinh, dẫm lên phiến đá xanh của hoàng cung, như thể đạp tuyết mà đến.

Hoàng đế từ chỗ u ám trong cung điện phóng mắt tới xem, bị ánh mặt trời đâm chói mắt, sau khi hơi che lại, mới nhìn thấy rõ tăng lữ trước điện.

Chỉ liếc mắt một cái, liền khiến hắn chấn trụ rồi.

Thiếu niên dưới đài cực kỳ giống hoàng đế hai mươi năm về trước lúc còn trẻ, ngũ quan tuấn lãng giống y hệt, khí chất trầm tĩnh nội liễm giống y hệt, thậm chí là dã tâm giấu kín ở chỗ sâu trong đôi mắt, chỉ có kẻ quyền mưu gặp kẻ quyền mưu, mới có thể thấy rõ cũng giống y hệt.

Lồng ngực hoàng đế chấn động, hắn nhìn Duệ Tư, thật giống như nhìn một "mình" khác, so với quá khứ huyết tinh hắc ám đè nén trong lòng hiện giờ, càng thêm sạch sẽ tùy ý, không có gì phải lo sợ chính mình.

Thiếu niên ung dung thong thả mà đứng, bình tĩnh đối mắt với hoàng đế, khóe môi hàm chứa ý mỉm cười, yên lặng đánh giá tòa vương cung này, hắn chưa bao giờ từng tới nơi đây, lại phảng phất như sớm đã nắm rõ trong tầm tay.

Mu bàn tay đè lên long ỷ của hoàng đế banh nổi gân xanh, mắt trừng đến cực đại, con ngươi vằn vện tơ máu, đôi môi mơ hồ phát run.

Duệ Tư thấy tư thế kìm nén không tiếng động của hắn, thu hồi ánh mắt, nhẹ nhàng chớp mắt một cái, trong phút chốc, cư nhiên đổi thành một bộ dáng vẻ thuần lương.

Chắp tay trước ngực, niệm tiếng Phật hiệu.

Hoàng đế từ trong xúc cảm cận kề kinh hãi hoàn hồn lại, lần nữa nhìn thiếu niên, những gì vừa thấy đều không nhìn ra nữa, hệt như một cơn ảo giác.

Hoàng đế thả chậm hơi thở, lòng còn sợ hãi phẩm lại cảm giác nguy hiểm khủng bố kia.

Đón ánh mặt trời, hắn trông thấy một vị tăng nhân cực kỳ giống với mình.

Dấu hiệu thần phật.

Hoàng đế rũ mắt, trong lòng nghĩ, Phật sinh ra trong khuôn mặt mình, đây không phải là nói...

Nhất Huyền ở một bên bỗng nhiên thấp giọng chậm rãi nói: "Cung Phật, nòi giống tốt đẹp đến muôn đời, bệ hạ, là vì ngài nha."

Hoàng đế sững sờ, âm u nhìn hắn một cái, rốt cuộc từ trên long ỷ đứng lên, hắn ở trên cao nhìn xuống mọi người, cuối cùng cũng coi như hồi phục lại tinh thần từ nỗi sợ hãi dâng lên khi nhìn thấy thiếu niên, chắp tay nói: "Thần phật bôn ba một đường, nghĩ đến hẳn là mệt nhọc, người đâu, dọn dẹp Tử Úy cung, trước hết mời thần phật đi nghỉ ngơi."

Thái giám công công lập tức đáp một tiếng, nghiêng người đi mấy bước, phất trần trong tay đổi hướng: "Thần phật thỉnh."

Hoàng đế lại nói: "Nhất Huyền thiền sư cùng đi đi."

Nhất Huyền kinh ngạc, muốn nhướn mắt lên nhìn hắn, lại nỗ lực nhịn xuống, chắp tay hướng hắn hành lễ, yên lặng đi theo.

Gia chính là loại chim như vậy (Edit, ĐM)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ