Chương 58: Nước Hàn Hương (19)

1.2K 99 3
                                    

Tác giả: Lạc Anh Triêm Mặc
Edit + Beta: Jojo Nguyen

Y lại cẩn thận ngó xem, mà cái gì cũng không có, nước ao dưới bóng đêm bóng loáng như mặt gương, phản chiếu cái bóng của mọi người.

"Nhìn lầm rồi?" Ân Thành Lan hỏi.

Linh Giang không dám xác nhận, mặt nước quá dễ biến động, một chút gió thổi cỏ lay đều có thể phất lên làn sóng, nước ở đây tĩnh như thế, tiếng người nói chuyện dường như cũng có thể kinh động mặt nước.

Linh Giang lại nhìn chằm chằm nước ao trong chốc lát, lại không phát hiện ra bất cứ dị thường nào, định đứng dậy, lúc này, Liên Ấn Ca đột nhiên kêu một tiếng, Linh Giang cấp tốc cúi đầu xuống xem, lại không nhìn thấy cái gì, chỉ có bọt khí nho nhỏ liên tiếp sủi từ trong nước ra ngoài.

Tuy nhiên chỉ trong chốc lát, bọt khí đã biến mất.

Nghe thấy động tĩnh, Ân Thanh Y cùng những người khác cũng đi ra, dò hỏi đã có chuyện gì, Ân Thành Lan kể vắn tắt lại, Ân Thanh Y nhẹ nhàng hít một hơi: "Tô Hách bọn họ có phải là đã..."

Sắc mặt mọi người đều trầm xuống.

Khả năng này quá lớn.

Từ cách Tô Hách lựa chọn chỗ hạ trại có thể nhìn ra được, sau khi Ân Thanh Y dẫn người về bộ lạc trước, hồ Lan Nạp Nhĩ đã xảy ra biến hóa, nước hồ ban đầu rút đi, hiện ra một vùng bình nguyên bị ao nhỏ phân cách thành mảnh nhỏ, băng xà bọn họ muốn tìm không có ở trên mặt đất sau khi nước rút đi, điều duy nhất có thể nghĩ đến chính là băng xà đã thuận theo nước hồ lẻn vào trong ao nhỏ bốc hơi nước nóng rồi.

Những cái ao nhỏ này ban ngày bốc hơi nước lượn lờ, không nhìn thấy tình hình trong ao, bọn họ lòng mang cảnh giác, nên không tới gần ao, nhưng đến ban đêm, hơi nóng tản đi, nước ao trong suốt thấy đáy, liếc mắt một cái là có thể trông thấy đá cuội cùng cỏ rong dưới nước, không có tung tích băng xà, cũng không có nguy hiểm.

Sau khi canh giữ năm, sáu ngày, sẽ có người mất kiên nhẫn.

Đầu tiên là đến bên rìa ao lấy nước nóng rửa mặt rửa chân lau người, lại qua mấy ngày, thấy nước ao không có bất kỳ động tĩnh nào, người lớn gan ngo ngoe rục rịch, sau vài lần thăm dò liền xuống nước, nước ấm áp thư giãn làm giảm bớt gian khổ cùng mệt mỏi mấy tháng qua của bọn họ, mà Tô Hách từ trước đến giờ luôn cảnh giác cũng thả lỏng thần kinh căng chặt, nghĩ đến sắp được nhìn thấy phu nhân cùng vị con riêng hắn chưa từng gặp mặt, bèn cởi bỏ xiêm y, xếp chỉnh tề đặt trong lều vải, cũng xuống nước, mà nguy hiểm cũng đúng lúc này thì xảy ra.

Suy đoán được những chuyện đã xảy ra, Ân Thanh Y cơ hồ không đứng vững nổi chân, may là Thác Nhã vội vã đỡ lấy nàng, cổ họng nàng như bị ai bóp lấy, nắm thật chặt Thác Nhã, không thể tin được nhìn Ân Thành Lan, trong mắt đều là kinh hoàng: "Tô Hách hắn..."

Ân Thành Lan nói: "Nương, ngươi đừng lo lắng, nhất định sẽ còn có biện pháp."

Linh Giang ngồi xổm bên rìa ao hớt một chút nước ao lên, không biết nghĩ đến cái gì, bỗng nhiên đứng lên đi đến trước mặt Ân Thanh Y, nói: "Xác thực còn có biện pháp."

Gia chính là loại chim như vậy (Edit, ĐM)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ