Chương 9: Cây Ngư Diễn (9)

2K 159 15
                                    

Tác giả: Lạc Anh Triêm Mặc
Edit + Beta: Jojo Nguyen

Hơn nửa canh giờ sau, vòng sắt trên móng vuốt Linh Giang rốt cuộc bị gỡ ra, Ân Thành Lan ngồi thẳng eo, phát hiện xiêm y phía sau lưng đều ướt đẫm, hắn ném công cụ sang một bên, day day đôi mắt, nói: "Ấn Ca, vừa lúc mượn cơ hội này đi kiểm tra vòng chân của chim đưa tin trong các một chút đi, phát hiện cái nào không hợp lệ, thay đổi toàn bộ. Ấn theo tổ điều tra người huấn luyện, kẻ nào làm vòng chân không đúng quy định, phạt."

Mang vòng chân cho chim đưa tin là để phân biệt, nếu như bởi vì người huấn luyện bất cẩn làm qua loa có lệ mà gây ra trở ngại cho chuyến bay, thì chủ nhân của nó phải bị phạt thật nặng mới có thể xứng đáng với những vất vả của lũ chim.

Sau đó, Ân Thành Lan tròng lên cái vuốt khác của Linh Giang một cái vòng chân mới bằng bạc.

Vòng chân mới bởi vì nhờ chất liệu nên rất nhẹ, cơ hồ không cảm giác được sự tồn tại, chỉ khi cúi đầu nhìn xuống, mới có thể thấy một vệt màu bạc vòng lên chân chim, ánh mặt trời lưu chuyển đến mặt trên, khúc xạ tia ánh sáng nhỏ vụn, Linh Giang giơ móng vuốt lên nhìn một hồi lâu, cuối cùng yên lặng thu xuống phía dưới bụng.

"Ngươi không thích?"

Ân Thành Lan hỏi, dùng cái khăn ẩm hờ hững lau ngón tay của mình, nửa rũ con ngươi, ánh mắt từ dưới hàng lông mi dày đặc bắn ra, đánh giá nhất cử nhất động tiểu hoàng điểu.

Linh Giang rụt rè khẽ lắc đầu, dường như rất hồn nhiên không thèm để ý, không hề nhắc tới chuyện cái vòng, hỏi: "Khi nào thì bắt đầu huấn luyện?"

Ân Thành Lan đưa khăn cho Liên Ấn Ca ở phía sau, hai tay giao nhau đặt trên đùi, hắn quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, thấy một đàn chim bay xẹt qua khe núi theo tiếng còi người huấn luyện, không quay lại mà nói: "Chúng là những con chim non được chọn ra từ đại hội chân tuyển, trước mắt do ba vị huấn luyện trong tổ chữ Thiên dạy bảo, ngươi không ngại trước tiên đi theo họ mấy ngày, để ta có thể căn cứ theo tình huống của ngươi, xem khả năng tới đâu mà dạy."

Linh Giang hơi suy tư, con mắt tròn nhỏ chuyển động ở trên mặt nam nhân: "Vậy ta có phải sẽ không gặp được ngươi mỗi ngày?"

Ân Thành Lan: "Ngươi gặp ta làm gì?"

Linh Giang nhíu mày, đầu nhúc nhích một chút, túm lông ngốc trên đỉnh đầu kia lắc lư theo chuyển động của y, thoạt nhìn rất buồn cười: "Đương nhiên là để cho ngươi có thể căn cứ theo tình huống của ta, xem khả năng tới đâu mà dạy."

Đuôi lông mày Ân Thành Lan nhếch lên một chút không rõ ràng, hắn phát hiện cái con chim nhỏ thông nhân tính này không chỉ đơn giản là nghe hiểu người thôi đâu, đầu nhìn chỉ to bằng trái hạch đào, vậy mà hiểu được không ít chuyện, cũng không dễ lừa gạt.

"Ừm...", suy nghĩ một chút, nói: "Sáu ưng trời cao trận không ngăn được ngươi, nếu như ngươi nguyện ý, mỗi ngày có thể đến chỗ này của ta báo cáo kết quả huấn luyện ngày hôm trước."

Nghe hắn nói vậy, Linh Giang vừa lòng gật gật đầu, y đã chiếm được câu trả lời mình muốn, cũng không chờ thêm nhiều, quay người đi bên bệ cửa sổ, nhảy hai bước, trông thấy cái vòng mới toanh trên móng vuốt, dừng một chút, hơi nghiêng đầu nói tiếng cảm tạ, sau đó từ trên bệ cửa sổ nhảy xuống, bay đi.

Gia chính là loại chim như vậy (Edit, ĐM)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ