Chương 10: Cây Ngư Diễn (10)

2K 156 6
                                    

Tác giả: Lạc Anh Triêm Mặc
Edit + Beta: Jojo Nguyen

Linh Giang, quả dưa chuột già sơn lại màu xanh biếc xâm nhập vào bầy chim non, nhìn lũ chim nhỏ miệng còn hôi sữa ở chung quanh, y buồn bực vẫy cánh một cái, đem con vật nhỏ đang hiếu kỳ nhìn y đều đuổi đi, tự mình chiếm một góc trong lồng nhắm chặt mắt.

Phần tốt tính ít đến đáng thương kia của y cũng sắp dùng hết rồi.

Sáng sớm, A Tề từ trong nhà đi ra, thắt lưng đeo cờ ngũ sắc, trong tay xách theo một cái giỏ, đem thức ăn tới đút cho chim. Tuổi của gã chưa lớn lắm đã được chọn vào tổ chữ Thiên, bây giờ lại tiếp nhận việc huấn luyện cho chim non ưu tú đặc biệt chọn ra từ đại hội chân tuyển, tổng quản cấp trên sợ gã lần đầu tiên tiếp xúc với chim non sẽ không có kinh nghiệm, cố ý chia cho gã ít hơn chút, ước chừng hơn trăm con.

Hơn một trăm con chim non này ở dưới tay gã chưa tới ba ngày, A Tề đã đem tính tình của mỗi một con chim đều nắm lấy bảy tám phần. Những con nào ăn nhiều hơn, phải tăng cường lượng thức ăn thích hợp; những con nào nhát gan, phải nâng cao huấn luyện tính liên kết; lại có những con hiếu động hơn, tương lai rất có thể sẽ thích hợp cho đưa thư đường dài, phải bồi dưỡng trọng điểm.

Nhưng cho tới bây giờ, gã còn chưa từng thấy một con nào giống với con tiểu hoàng điểu mà Đại tổng quản đưa tới hôm qua này.

Cái con chim nhỏ kia quả thực rất khó tả.

Ngày hôm qua khi vừa đến tay gã, A Tề trước hết để cho tiểu hoàng điểu lưu lại ở trong lồng làm quen tổ như những con chim non khác, một canh giờ sau mới thả nó ra ngoài cùng chim non tiếp xúc.

Đại đa số lũ chim non vừa phá vỏ ra đời đối với những đồ vật xung quanh đều tò mò mãnh liệt cũng nhát gan mãnh liệt, chúng thường thường là sẽ muốn mổ một chút tiếp cận xem đó là những vật gì, kể cả tụi nhát gan cũng thế, vừa kích động vừa sợ hãi ở bên cạnh ríu rít không muốn rời.

Khi tiểu hoàng điểu xuất hiện, những con chim non khác cũng là như vậy.

Chúng nó đầu tiên là đem tiểu hoàng điểu vây ở trung tâm, mỗi con đều mở to đôi mắt nhỏ đen lay láy nhìn chằm chằm vào nó, nhìn một lát lại một lát, tiểu hoàng điểu kia vẫn thẳng vuốt nằm trên đất ngủ gật không nhúc nhích, vài con chim non khác lớn mật hơn liền bắt đầu tiến lên trước, đến bên cạnh tiểu hoàng điểu, hiếu kỳ mổ mổ lông đuôi nó, lại mổ mổ túm lông ngốc màu vàng ở trên đầu.

A Tề thấy con tiểu hoàng điểu kia lúc mới bắt đầu còn không nhúc nhích, tròn tròn một cục, về sau số chim non mổ nó càng ngày càng nhiều, nó rốt cuộc mở bừng mắt.

Vào khoảng khắc đó, ánh mắt nó cực kỳ giống một con thú dữ đang ngủ say bất chợt bị chọc lông, mắt tròn híp lại, ám quang sâu thẳm lạnh lẽo chợt lóe lên.

Một con chim nhãi ngu xuẩn còn chưa lường trước được nguy hiểm, bước đến trước mặt tiểu hoàng điểu, phát hiện túm lông ngốc trên đỉnh đầu nó kia chơi thực sự vui, bèn vươn dài đầu nhỏ tới mổ chơi, ngay tại lúc này, tiểu hoàng điểu đột nhiên đứng dậy, xòe đôi cánh đầy đủ quạt con chim nhãi một chút, tràn đầy ý tứ hàm xúc nhắc nhở.

Gia chính là loại chim như vậy (Edit, ĐM)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ