Chương 76: Tiểu Phượng Hoàng Phật Hỏa (5)

1.6K 113 5
                                    

Tác giả: Lạc Anh Triêm Mặc
Edit + Beta: Jojo Nguyen

Mưa phùn như tơ, tàn hồng đầy đất, sóng biếc nhẹ lăn.

Trong rừng đào mờ sương, Phật đài được thiết lập ngay trên đám những cánh đào ướt nhẹp.

Trên Phật đài có dù lụa màu xanh, một tiểu hòa thượng thân mang tăng bào trắng ngồi dưới chiếc dù.

Hắn ngồi xếp bằng, trước đầu gối bày một bộ mõ gỗ, phía dưới mõ gỗ vẫn là tấm khăn kia, hạt mưa bay xéo thấm đẫm bả vai hắn, tích tụ thành một vũng nước nông trước người hắn.

Chiếc khăn tay ngâm ở bên trong đó, mấy cánh hoa thêu phía trên nhấp nhô trong vũng nước, hình thêu rất thật, như thể sẽ có một mùi hương thơm ngát mịt mùng từ trong mưa bụi thoang thoảng bay ra.

Duệ Tư không thể tự mình đi nghe hắn giảng thiền, gã còn chưa thể lộ diện.

Gã tránh ở chỗ tối hoàng cung, nhìn Nhất Huyền an an tĩnh tĩnh ngồi trên Phật đài, một thân một mình, nhắm mắt tụng kinh, biểu tình thành kính mà chuyên chú.

Hoàng cung uy nghiêm, người ở hiếm thấy, đập vào mắt chỉ có thể trông thấy tường cung xám đen cùng thị vệ mặc giáp cầm giáo tựa như bức tượng đồng cách đó mười bước chân, tường lạnh lẽo, mà người thì cũng lạnh như băng, trong lồng giam hoa lệ lòng người ở chỗ này đều lạnh nhạt, từ đại điện Bàn Long uy nghi ở đằng xa, hai hàng cung nữ thân mặc xiêm y phấn hồng tay cầm lọng giấy màu xanh thướt tha mà đến, theo sau là thị vệ thân mặc giáp đen hông đeo trường đao.

Chính vào lúc này, Duệ Tư trông thấy lão cha hoàng đế mà gã chưa bao giờ gặp mặt.

Hoàng đế cau mày, sải chân đi ở phía trước, thái giám công công bên người bước theo từng bước nhỏ lộn xộn, khúm núm nịnh bợ thì thầm, không biết nói cái gì, bước chân hoàng đế dừng lại, thái giám công công lập tức quỳ rầm xuống, cả người phát run.

Hoàng đế sắc mặt âm trầm, ánh mắt tựa như muốn xẻo từng lớp da thịt trên người hắn, tiện đà lạnh lùng vung tay áo, đá văng thái giám ra, rồi đi.

Hoàng đế đi thẳng đến phía trước cánh rừng đào, đứng lại ngay chỗ có thể trông thấy Phật đài, tùy ý liếc mắt nhìn xung quanh một cái, hơi nâng cằm lên, giang hai cánh tay, cung nữ bên cạnh tiến lên sửa sang lại vạt áo cùng mép áo bào cho hắn, mạn bất kinh tâm nói: "Hắn ở đó bao lâu rồi?"

Thái giám công công đuổi theo kịp nói: "Bẩm Hoàng thượng, đã được hai canh giờ."

Đuôi lông mày hoàng đế nháy mắt khép lại hiện lên sắc thái phiền chán, tuy nhiên rất mau lại biến mất, hắn vuốt ve vạt áo mình, nói: "Trẫm nên cảm kích bọn họ."

Công công không biết lời hắn nói là ý gì, chỉ có thể gật đầu không ngừng.

Hoàng đế biết hắn không hiểu mình nói cái gì, ý vị thâm tường cười một tiếng, nâng bước đi về phía Phật đài, mà thần sắc mất kiên nhẫn vừa rồi giống như là ảo thuật, bỗng chốc đổi thành một bộ biểu tình thành kính hướng Phật.

Duệ Tư ở trong góc tối nhìn theo hoàng đế đi tới Phật đài, ngẩng đầu nhìn về chỗ đại điện Lễ Phật, bầu trời mưa liên miên hoàn toàn không thể trông thấy ngôi sao Tường Thụy chiếu xuống cung điện mà nghĩa phụ nói kia.

Gia chính là loại chim như vậy (Edit, ĐM)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ