CHAPTER 9

4.4K 180 11
                                    

NATHAN

Naguguluhan na rin si Nathan sa kanyang mga kinikilos. Lagi ring si Camille ang umu-okupa sa kaniyang isipan. Minsan mapapangiti nalang ito ng walang dahilan. Tinanong na rin niya ang kaniyang sarili kung nasa katinuan pa ba ito.

Kagabi hindi rin nito maintindihan ang sarili kung bakit sa bahay ng dalaga siya dumiretso pagkagaling sa Business party na pinuntahan, At ang malala, du'n pa ito natulog, katabi ang dalaga.

Gustung-gusto ni Nathan na nakikitang naiinis O nagagalit sa kaniya ang kaniyang Sekretarya. Katulad kaninang umaga ng mapagdiskitahan ang underwear ng dalaga na nakitang nakasampay sa banyo nito.

God, I look like a maniac! Bakit ko ba ginawa 'yon? It's weird..

Para makabawi dahil sa kagaguhang ginawa sa dalaga, nagpa-deliver pa ito ng isang bungkos ng bulaklak na may kasamang Note.

Kauna-unahang pagkakataon na magbigay ito ng bulaklak sa isang babae, Well, bukod sa kaniyang inang si Samantha.

Arrghh! Ano ba 'tong nangyayari sa'kin?!

Ngayon niya kailangan ang mga kaibigan. Kinuha nito ang cellphone sa Bulsa ng kaniyang pantalon then typed ..

Hey, Jake! THE ROCKS BAR, TONIGHT.
8PM. Tell Mark.

Then he hit the send button. Kailangan niyang mailabas sa mga kaibigan ang mga gumugulo sa kanyang utak dahil kung hindi ay baka sa Mental na ang kanyang bagsak.

Napatingin sa pinto nito si Nathan nang may kumatok.

"Come in."

Pumasok si Camille. "Since when did you learn how to knock?" Nakangising tanong ni Nathan.

Pinaikot lang ni Camille ang mata nito. "You have a meeting with Mr. Chan, exactly 1 o'clock this afternoon at La Carmina's Restaurant."

"Mr. Chan? 'yung pinagbibili ang isla niya sa akin?" Tanong ni Nathan.

"Yes, Sir. He emailed me a 10 photos of his island."

"So? Maganda ba?"

"Yes, Sir. It is a secluded island kaya tahimik du'n."

"Okay. Makikipagkita ako sa kanya para pag-usapan ang islang 'yon."

"Okay. Inform ko nalang po siya."

"want me to punish you again, Camille?" Nakangising wika ni Nathan.

"Subukan mo lang. Hindi ko pa nakakalimutan 'yung ginawa mong kababalaghan kanina sa bahay ko."

"Hindi mo ba nagustuhan yung bulaklak?"

"Hindi." saad ng dalaga.

Nalukot naman ang mukha ng binata. "Hindi? Sorry na oh. Bati na tayo?" Wika ni Nathan habang nakatitig sa mata ng dalaga.

"Pag-iisipan ko." Wika nito. "Wait, ganito nalang.. kapag dinalhan kita ng kape bukas, Ibig sabihin bati na tayo."

"E bakit bukas pa? Camille naman. It's just an underwear, For fuck sake!"

"No. You just stole my favorite undies." inirapan nito si Nathan.

NATHAN & CAMILLE ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon