CAMILLE
FRIDAY. As usual, maaga na namang nagising si Camille. Bumangon siya sa kaniyang kama saka nag-inat ng braso pero natigilan ang dalaga nang may makitang isang bungkos ng Red Roses na may kasama pang White Card sa kaniyang Bedside Table.
Kinuha niya ang bulaklak at hindi na napigilan pang mapangiti dahil dun Lalo na nang mabasa nito ang Laman ng card na kasama.
Love,
Good morning, Beautiful. I'm sorry, kailangan kong umalis ng maaga kasi tinawagan ako ng Sekretarya ko dahil kailangan ako ng Company ko. Don't worry, Babalik din ako kaagad. Alam kong mamimiss mo ako agad e. haha. Tell the kids nalang and hug them for me, okay? I love you, My Queen.
-Nathan
She can't help herself from grinning ear to ear. "Calm down, Camille. Calm down, okay? Buwiset naman kasi 'tong Lalaking 'to e. Ang daming pakulo sa buhay." Wika ni Camille sa sarili habang nakahawak sa kaniyang dibdib dahil sa pagbilis ng pintig ng kaniyang Puso.
Maglalakad na sana patungo sa kaniyang Bathroom upang maligo nang mag-ring naman ang kaniyang cellphone kaya pinulot niya iyon.
Unknown Caller..
"Hello? Who's this?" Bungad ni Camille.
"Hello? I said, who's this? Kapag hindi ka pa nagsalita, papatayin ko na 'to." Banta ng dalaga ng hindi pa rin nagsalita ang nasa kabilang Linya.
Narinig niya ang paghalakhak ng isang pamilyar na boses. "Good morning, Love. Ang aga-aga napakataray mo."
"Buwiset ka talagang Lalaki ka."
"I miss you." Sambit ng binata.
"Hmp!"
"How's your sleep? Hmm?"
"Good until i hear your ugly voice." Pagtataray ni Camille na ikinahalakhak ng binata.
"You're being mean to me again, Love."
"Hmp! Kailan ka ba babalik?" Tanong ni Camille.
"Why? Miss me already, Love?" Tanong ni Nathan na nasisiguro ni Camille na nakangisi na naman ang binata.
"Asa ka, Nathan. Ibabalik ko Lang naman 'yung bulaklak mo e." wika ni Camille.
"Kapag binalik mo 'yan.. Gusto kong ibalik mo na rin si Camille sa'kin." wika ng binata na nagpabilis uli sa tibok ng puso ni Camille.
"Sinong Camille? Wala akong kilalang Camille e." kunwaring tanong ng dalaga na may sumusupil na ngiti sa kaniyang labi.
"Hindi mo kilala? Okay. Makinig ka, magkukwento ako para makilala mo siya. Just Listen, Okay?" wika ng binata. "That night, i was celebrating my 25th birthday, as i was driving to my penthouse, May babaeng biglang sumulpot at muntik ko na siyang masagasaan. Dahil sa kaniyang kalasingan, tumawid siya na hindi man lang tiningnan ang kaniyang paligid. So, That's the first time i met Camille. We are both drunk, and we've met at the middle of the road, under the starry night."
BINABASA MO ANG
NATHAN & CAMILLE ✔️
General FictionWARNING: SPG | R18+ --- Nathan Angelo was born and raised in a family that believed in the true meaning of love. Love. What a big word. The problem is that he doesn't believe in it. For him, it was as if he had dug his own grave if he believed that...