CAMILLE
SABADO. Maagang nagising si Camille dahil Gustong mamasyal ng mga bata sa kanilang Farm sa San Felipe.
Pumasok siya sa kaniyang banyo upang maligo at ng matapos ay kaagad na nagbihis at Lumabas ng kaniyang silid. Tinungo niya ang room ng kambal upang gisingin ang mga ito.
"Baby Girl, Wake up, sweetie." Wika nito sa anak niyang babae. "come on. open your eyes na, Baby."
unti-unting nagmulat ng mata si Ash at itinaas nito ang dalawang kamay. Malamang gustong magpabuhat sa ina. "Cally me, Mom.." Lambing nito na ikinangiti ni Camille.
"Hmm.. naglalambing na naman ang prinsesa ko. Halika na nga." Binuhat nito si Astrid na agad ikinawit ang maliliit sa braso sa kaniyang batok. "Gisingin muna natin si Kuya tapos magbi-breakfast na tayo." wika ni Camille na naglakad palapit sa kama ng anak na Lalaki.
"Put me down, Mommy. Gigisingin ko po si Kuya." Wika ni Astrid na kinukusot ang mga mata.
"Okay, Sweetie." Ibinaba ni Camille si Astrid. "Go, wake him up."
Umakyat si Astrid sa kama ng kaniyang kapatid. Yumuko siya saka pinupog ng halik sa mukha si Rhett. "Kuya.." Tinapik tapik pa niya pero hindi pa rin nagmulat ang kakambal. "Kuya, Wake up! com'on! Kuya.." kiniliti niya si Rhett sa kaniyang tagiliran.
Bumungisngis naman bigla si Rhett. "I'm awake! I'm awake! Stop!" wika nito habang pinipigilan ang mga kamay ng Twin sister nitong si Astrid.
Natatawang Lumapit si Camille sa dalawang bata. "Good morning to my beautiful princess and handsome prince." wika nito at niyakap ang dalawa.
"Good morning to the best mom in the whole wide world!" Bulalas ni Rhett na nagtatalon talon pa sa kama.
"Hmm.. marunong ng mambola ang Kuya Rhett namin ah." tukso ni Camille.
"Mommy, Kuya is not making bola." depensa ni Astrid sa kaniyang kapatid.
"Mommy?" tawag ni Rhett sa kaniya.
"Hmm? Ano 'yon, anak?"
"Can we go to the park again?" Tanong ni Rhett.
Kumunot ang noo ni Camille. "Pero 'di ba, gusto niyong pumunta ng farm? kasi nandun si Lolo Dad?"
"Sa Park po muna tayo, Mommy, please?"
"E bakit gusto mong sa park muna pumunta?" Tanong ni Camille.
"Baka po kasi makita ko ulit doon si Tito Pogi, Mommy."
Lumakas ang tibok ng Puso ni Camille. "Bakit naman gusto mo siyang makita?"
"I just want to see him, Mommy."
"Pero-"
"Please, Mommy? I want to see him too." Putol sa kaniya ni Astrid.
She let out a deep breath. tumitig siya sa kaniyang mga anak. "Okay, okay. Pupunta tayo ng Park pero saglit Lang. Okay?"
"Opo, Mommy." Sabay na wika ng dalawa.
"Okay. So anong gusto niyong almusal?"
"Fried rice, Egg and Hotdog po." Wika ni Rhett.
"Just two pancakes fol me, mommy." Saad ni Astrid.
Tumango si Camille. "Tara na. Ipagluluto kayo ni Mommy." Kinarga ni Camille si Astrid at Rhett. "Hmm.. Ang bibigat niyo na ah." Bumungisngis naman ang dalawang bata sa sinabi niya.
NANG matapos silang mag-almusal ay kaagad na naligo ang mag-iina at Nagbihis. Kinuha ng dalaga ang kaniyang Car key saka sila Lumabas ng Mansiyon at sumakay sa kaniyang kotse. Nang nasa Gate na sila ay pinara naman sila ng security guard nilang si Tatay Jun.
BINABASA MO ANG
NATHAN & CAMILLE ✔️
General FictionWARNING: SPG | R18+ --- Nathan Angelo was born and raised in a family that believed in the true meaning of love. Love. What a big word. The problem is that he doesn't believe in it. For him, it was as if he had dug his own grave if he believed that...