CAMILLE
FRIDAY EVENING. Nasa kotse siya ni Nathan dahil ihahatid siya nito sa kaniyang bahay. Hindi pa ito nakakapag-sorry sa ginawa niya sa Boyfriend noong Miyerkules.
"Nathan?" tawag niya rito pero hindi sumagot.
"Nathan?" Still no answer.
"Nathan!" Naiinis na siya but still, No Answer.
"Ayaw mong mamansin, 'di 'wag." wika ni Camille saka humalukipkip.
Ilang minuto silang binalot ng katahimikan, hanggang sa si Camille na rin ang sumuko at bumasag dito.
"Nathan, talk to me, please?" sumamo niya sa boyfriend pero hindi pa rin siya nito pinapansin.
"Boss?" No answer.
"Captain?" No answer.
"Pervert?" Still no answer.
"Love?" Nilingon na siya ni Nathan na may malapad na ngiti sa Labi.
"Yes, my Love?"
"Buwesit ka!"
"I love you too, My Love." Nathan said, Grinning.
"Sorry." sambit ni Camille.
"Huh?"
"Sorry sa ginawa ko sa'yo nung nakaraan."
"Mahal kita kaya wala na sa'kin 'yun pero siyempre.." tumitig si Nathan sa kaniya. "Parurusahan pa rin kita, Love."
"Baliw!"
"I'm crazy for you, Love. Fuckin' crazy." Bulalas ni Nathan.
"Ewan ko sa'yo."
"Love?" tawag ni Nathan sa kanya.
"Hmm?"
"Gustong makilala ng parents ko ang Girlfriend ko, at ikaw 'yon. Si mommy kilala ka na, pero hindi bilang Girlfriend ko. Gusto mo bang dalawin natin sila ngayong weekend?" Seryosong tanong ni Nathan sa kaniya.
"I will love to. Kaya lang, may pupuntahan ako ngayong weekend."
Kunot-noo namang bumaling sa kaniya si Nathan. "Where?"
"A-ahmm.." nag-iisip siya ng palusot. "Sa bahay ng kaibigan ko. Sa Probinsiya."
"Sasama ako."
"No!" Malakas na saad nito na nagpakunot na naman ng noo ng binata. "I mean, No. malayo kasi 'yon saka marami kang trabaho." pagdadahilan niya.
"Pero baka maraming Lalaki don? Ayaw kong lapitan ka nila, Camille. Makakapatay ako." Iritadong wika ni Nathan.
Camille giggled. "Possessive much, Love?"
"What's mine, is mine. I don't do sharing, Love. Lalo na pagdating sa babaeng mahal ko."
"Hmm? Talaga?"
"Of course, If they steal you from me, I will send them to hell myself."
"Nakakatakot ka, Alam mo ba 'yon?"
Nathan chuckled. "I have no idea."
"You're crazy, But i still love you." Nakangiting wika ni Camille.
"And I love you too, Love. So damn much!" He said, smiling. "Love?" tawag niya sa Girlfriend.
"Hmmm?"
"Gusto kong makilala ng maayos 'yung kuya mo."
Nagulat si Camille sa sinabi ng binata. "N-nasa probinsiya siya."
BINABASA MO ANG
NATHAN & CAMILLE ✔️
General FictionWARNING: SPG | R18+ --- Nathan Angelo was born and raised in a family that believed in the true meaning of love. Love. What a big word. The problem is that he doesn't believe in it. For him, it was as if he had dug his own grave if he believed that...