CHAPTER 26

3.3K 154 5
                                    

NATHAN

NAKAUPO Lang ito sa kaniyang swivel chair, Lumilipad sa malayo ang isip habang hawak ang kaniyang ballpen at nilalaro-laro nang biglang pumasok sa kaniyang opisina ang Secretary nitong si Miggy.

"Sir, One of our investor wants to talk to you." Wika nito.

"I don't want to talk to him, Migs. Send him to hell." He said in a cold tone.

"Pero Sir, nagagalit na po siya dahil-"

Marahas itong tumayo mula sa kaniyang pagkakaupo. "I said send him to hell!"

"Sir-" Hindi na nakapagsalita pa si Miggy ng bumukas ang pintuan at pumasok si Mr. Vasquez.

"What do you want, Vasquez?" Tanong ni Nathan sa investor.

"What the hell is your problem, Mr. Buenavista?!" Galit na tanong nito sa binata. "Malaki ang investment ko sa kompanya mo at kapag nalugi ka, malaki ang mawawala-"

"I don't fucking care, Vasquez!"

"Mr. Buenavista-"

"Save your fucking breath, Mr. Vasquez. Alalahanin mong ikaw ang may kailangan sa'kin. I can easily get rid of you, remember that. Kaya kung ayaw mong umalis sa company ko, Leave me the fuck alone!"

"Masiyado kang-"

"Leave!" Nathan Hissed, sending the man a death glare.

Nang makaalis si Mr. Vasquez ay agad nitong binalingan ng tingin ang kaniyang Sekretaryang nakamasid lang sa kanila ni Mr. Vasquez kanina.

"Gusto kong mapag-isa, Migs, kaya kung Mahal mo pa ang trabaho mo, Make sure na walang mang-iistorbo sa'kin. Malinaw?"

Bagama't nag-aalangan si Migs, tumango pa rin ito. "Yes, Sir."

"Good. Get back to work." Nathan said, dismissing his secretary.

Nang makaalis ang Lalaki ay bumalik ito sa pagkakaupo sa kaniyang swivel chair na sakto namang pag-ring ng kaniyang cellphone.

"Hello?" Sagot nito.

"Sir, This is Peter." Si Peter ang isa sa hindi na mabilang na hinired nito upang hanapin si Camille.

"Yes? Do you have good news for me now, Pit?"

Peter sighed. "I'm sorry, Sir. I can't find any information that can lead me to her." Wika nito.

Napabuntong-hininga si Nathan. "I've already expected it. Thanks, Pit. Have a Good day!" Malungkot na saad ng binata bago pinatay ang tawag.

I can't find any information that can lead me to her

I can't find any information that can lead me to her

I can't find any information that can lead me to her

Memorized na ni Nathan ang mga Linyang iyan na kadalasan nitong naririnig sa mga Private Investigator na kaniyang kinukuha para lamang hanapin si Camille na ilang buwan na niyang hindi nakikita.

Ilang buwan na ring sinisi ang kaniyang sarili sa nangyari sa kanilang dalawa ng babaeng tunay na nagmahal sa kaniya sa kabila ng nakaraan nito sa iba't-ibang babae.

Ilang buwan na simula ng huli niyang nasilayan ang ngiti ng babaeng kauna-unahang nagpatibok ng kaniyang puso na hindi niya nabigyan ng halaga. Babaeng inakusahang niloko lamang siya.

' i love you and i miss you so much, Love. Sana balang araw, hayaan ni God na magkrus uli ang ating Landas. Hindi pa ako sumusuko sa paghahanap sa'yo, Love. I need you in my life. I need you because i love you. '

NATHAN & CAMILLE ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon