CHAPTER 56

2.7K 98 2
                                    

CAMILLE

TODAY is her husband's special day. Kaarawan ni Nathan kaya maaga siyang nagising para asikasuhin ang Celebration nito.

"Wife.. dito ka muna." sambit ni Nathan sa inaantok pang boses. "Maaga pa masiyado."

"I need to pee, Hubby." pagdadahilan ni Camille.

"Babalik ka agad, okay?"

"Fine. Sige na, matulog ka na ulit." wika ni Camille saka umalis ng kama at nagtungo ng banyo para maligo.

PAGTAPOS niyang maligo ay agad nitong sinuot ang kaniyang Robe saka dahan-dahang binuksan ang pintuan ng Banyo para hindi makagawa ng ingay na ikakagising ng kaniyang asawa.

Kinuha niya ang kaniyang Cellphone na nakapatong sa Night Stand saka Lumabas ng Silid nilang mag-asawa at saka tinawagan ang kaibigang si Lynette.

"Hello, Cam?" narinig niya ang paghikab ni Lynette sa kabilang Linya. "Good morning. Ang aga mong napatawag."

Marahang natawa si Camille. "Yeah. Good morning too, Lyn. Sorry kung nagising kita. Gusto ko Lang sanang siguruhin kung maayos na ang Lahat."

"I understand, and as for your concern, My dear bestfriend.. Everything is fine. Huwag ka ng mag-alala, okay? Masipag 'yung event planner na nirekomenda ko sa'yo at maayos pa silang magtrabaho." wika ni Lynette.

"Okay. Mabuti naman kung gano'n."

"Yeah. Kausap ko din si Kuya Calyx kanina at sinabi niyang nanggaling na siya kanina dun para icheck kung nasa ayos ang lahat."

"Thank you, Lyn." Nakangiting wika ni Camille kahit hindi siya nakikita ng kaibigan.

"No problem. So, how are you? namimiss na kitang babae ka."

Natawa si Camille. "Happily married, Lynette. Sana kayo rin ni Daniel magpakasal na."

Narinig niya ang pagbuntong hininga ni Lynette. "Masiyado siyang busy, Camille." wika nito. "Mas inuuna niya ang negosyong pinatayo niya kesa ang sa aming dalawa pero naiintindihan ko rin naman." saad nito na bakas ang Lungkot sa boses.

"Lyn, Alam mong nandito Lang ako kung may problema ka, 'di ba?"

"Yeah. I know, Cam. But don't worry, I'm okay." wika ni Lynette.

Narinig ni Camille ang pagbukas ng pintuan ng Silid nila ni Nathan kaya alam niyang gising na ang asawa niya.

"Just call me if you need someone to talk, Lyn. Sige na, ibababa ko na 'to. Gising na si Nathan e." paalam ni Camille.

"Okay. Bye, Cam."

"Bye." Pinatay ni Camille ang tawag.

"Sinong kausap mo ng ganito kaaga?" Boses ni Nathan.

Humarap si Camille sa asawa niya. "Ahm.. si Nick." pagsisinungaling niya. Bahagyang nagdilim ang Mukha ni Nathan.

"Sinong Nick?"

"One of ASHRHETT board member." simpleng sagot ni Camille na hindi na pinansin ang itsura ni Nathan.

"Great. Just Great! My wife is talking with somebody while me.." turo niya sa sarili niya. "Her Husband is waiting for her in their fucking bed." inis na saad nito.

"Hindi na kasi ako inaantok. Naligo na nga ako, 'di ba?"

"Tss.."

"Papasok ka ng opisina, 'di ba?" Tanong niya kay Nathan.

"Oo." walang ganang sagot nito.

"e di maligo ka na. Magluluto lang ako ng almusal. Anong gusto mong Lutuin- "

NATHAN & CAMILLE ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon