Chương 1: Công chúa đụng mặt công chúa hay công tử chạm phải công tử?

1.2K 39 3
                                    

Thiên Nam quốc.

Mấy ngày qua, trời đổ thiên tai xuống Thiên Nam quốc. Bão lũ liên miên, mưa dữ kéo dài, kinh thành và các vùng lân cận chịu ảnh hưởng từ những cơn mưa lớn nặng nề. Lũ quét qua làm cuốn trôi rất nhiều nhà cửa, ruộng vườn. Sau khi mưa lũ qua đi, để lại những nạn nhân thê lương trước cảnh nhà mất, người thân thất lạc, kẻ chết trôi dạt khắp nơi, kẻ sống thì lang thang, cơ nhỡ tìm đến với nội thành đông đúc để kiếm cách mưu sinh. Cảnh người đói, người rét, kẻ ăn mày, ăn xin đầy rẫy ở bên ngoài khu vực kinh thành.
Trên đường lớn phủ Thiên Phụng, một đại phú hộ dựng lều phát chẩn gạo cứu giúp cho dân nạn.
Người đứng ra phát chẩn lần này chính là một vị phu nhân uy nghi sang trọng cùng một thiếu niên độ tuổi chừng đôi tám, mặt hoa da phấn, tướng mạo thanh tú, đường hoàng. Vị phu nhân đích thân cầm đấu gạo lần lượt xúc cho từng người đang xếp hàng chờ lãnh phần kia. Còn thiếu niên cũng hết sức lịch thiệp từ tốn bước đến trước mặt các bô lão tuổi cao và các bé nhỏ tận tay cấp phát y phục cho bọn họ.

Xa xa trên một trà lầu nọ, lại một thiếu niên tuấn tú khác thân vận trường bào xanh lục, đầu vấn khăn, khí độ uy nghiêm, ánh mắt thâm trầm đang dõi mắt nhìn về phía lều phát chẩn kia. Tay thiếu niên này cầm một chiếc quạt, phía trên có khắc bốn chữ "Thiên hạ vô song", vừa nhẹ phe phẩy quạt, ra vẻ phóng khoáng.

Lục y thiếu niên một thân một mình uy phong bệ vệ ngồi bên bàn lớn, gọi một ấm trà ngon cùng vài món điểm tâm rồi thư thả vừa nhấm nháp vừa phe phẩy quạt nhìn xuống đường.

Trên đường lớn, người qua lại tấp nập. Lục y thiếu niên không khỏi cảm thán trong lòng: "Không nghĩ một tiểu quốc như Thiên Nam này nghèo nàn thấp kém, còn liên tiếp xảy ra thiên tai chiến nạn lại có thể phồn vinh đến như vậy! Nhưng mà Hòa Lạc bổn công chúa ta đây đã đến rồi, cũng phải lúc các ngươi nên qui phục về thiên triều!"

Dưới ánh nắng, nụ cười của lục y thiếu niên rạng rỡ như hoa giữa xuân hồng. Thiếu niên mặt trắng, môi hồng, trán cao rộng cùng chóp mũi thẳng tắp, hài hòa tạo nên một dung mạo tuấn mỹ bất phàm, một nét đẹp mà cả nữ tử cũng phải ghen tị.
Đang lúc như thế, một nam nhân cao to từ bên ngoài bước vào, hướng thẳng đến chỗ của lục y thiếu niên, cúi đầu chắp tay, cung kính hết mực, dùng tiếng Bắc quốc nói thật nhỏ với lục y thiếu niên:

- Bẩm công chúa, đã dò la được tin tức chính xác. Mọi chuyện đã chuẩn bị chu đáo, chỉ chờ lệnh của công chúa!

Lục y thiếu niên quay sang nhìn nam nhân thuộc hạ của mình, ánh mắt sắc bén, khóe môi nhếch nhẹ, lộ ra một nụ cười chuẩn kiểu của nữ nhân phong tình vạn chủng.
Đúng vậy, lục y thiếu niên ấy chính là một nữ nhân cải dạng nam trang. Nàng so với nam nhân thật lại còn hơn muôn phần tuấn lãm, phong nhã phi phàm. Nghe thuộc hạ báo lại xong, nàng chỉ nhẹ búng ngón tay ra hiệu. Gã thuộc hạ hiểu ý, lập tức lui đi chuẩn bị. Lục y nâng chung trà lên uống nốt.

Lúc nàng đứng dậy, bước xuống bậc thang định rời khỏi trà lầu thì vừa lúc ở chỗ đoàn người đang phát chẩn, một kẻ ăn mày thừa lúc vị thiếu niên đang phát chẩn sơ ý đã nhanh tay trộm lấy khối ngọc bội của người này rồi giật chạy đi. Thiếu niên này phát hiện liền hô hoán để những người trong đoàn phát chẩn chạy theo giúp bắt lại kẻ kia. Kẻ trộm ấy chạy ngang qua lục y. Lục y không nói tiếng nào, giơ chân lên cản lại. Kẻ trộm bị trúng một cước, không kịp phòng bị, ngã úp mặt trên đường.
Đám người đuổi theo vừa chạy đến, bắt lấy kẻ trộm và trả lại miếng ngọc cho vị thiếu niên công tử trong đoàn phát chẩn kia. Thiếu niên quay sang nhìn lục y, khẽ mỉm cười đáp tạ. Lục y đối diện với thiếu niên này, nhất thời cũng ngây người kinh ngưỡng trước vẻ tuấn mỹ trước mặt.
Thiếu niên này mặc y phục màu lam, mặt trái xoan, môi đỏ hồng, làn da mịn mềm sáng lán như da trẻ nhỏ. Tuy người này ngũ quan tinh xảo, tướng mạo đoan chính nhưng một dạng thanh mảnh, cốt cách nhu nhược, chính xác là một kẻ thư sinh trói gà không chặt. Lục y âm thầm đánh giá, ngoài mặt cũng mỉm cười đáp lễ với lam y công tử.
Hai người bước qua mặt nhau, không một câu nói, chỉ tự trong lòng giữ một tia ngưỡng mộ dành cho nhau.

{Nữ luyến}{Girllove} SONG PHỤNG PHI THIÊN - TG: Triệu KitNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ