Chương 29: Là ai bắt nàng ấy?

206 13 1
                                    

Sáng sớm, Lạc Khiết Tâm đã tự mình thúc ngựa đến quân doanh hội họp với các tướng lĩnh bàn về việc bổ sung tân binh cho đại doanh Thanh Châu. Cho đến giữa giờ Thìn, đại chủ soái Thanh Châu Bình Nam Vương A Lập Thuật mới đường hoàng uy phong xuất hiện. Lạc Khiết Tâm báo lại sơ bộ tình hình tổn thất của đại quân cũng như phương hướng bổ sung phục hồi với y xong, liền bảo y cùng đi duyệt quân. Đợi cho các tướng lĩnh trong quân doanh rời khỏi soái trướng, A Lập Thuật giữ Lạc Khiết Tâm lại hỏi:

- Lạc Lạc này! Muội thật ra là thích dạng nam nhân như thế nào?

Lạc Khiết Tâm trợn tròn mắt:

- Cửu ca! Huynh lại lo đến chuyện nhảm nhí như vậy? Mọi người đang chờ, huynh còn không ra thao trường?

- Nhảm nhí gì chứ? Muội là nữ nhân, trước sau gì cũng phải gả đi. Ta chỉ sợ muội suốt ngày theo giúp ta, ở quân doanh giương cung bạt kiếm, nghĩ mưu tính kế, lỡ mất xuân xanh thì cửu ca làm sao mà đền cho muội đây?

Lạc Khiết Tâm chau mày nói:

- Ý của huynh là không cần muội giúp nữa?

- Ấy, không, không phải. – A Lập Thuật lắc đầu. – Ta chỉ là lo lắng cho muội. Muội cũng biết đấy, tuổi xuân không kéo dài. Muội thì đương lúc xinh đẹp nhất, lại suốt ngày ở quân doanh mặc nam trang điều quân luyện tướng. Chẳng mấy ai biết muội là nữ nhân. Ta chỉ sợ đến lúc nào đó muội qua mất thời gian đẹp nhất lại hối hận.

Lạc Khiết Tâm không đợi nghe y nói hết câu đã bỏ đi trước, vừa đi vừa nói:

- Không cần lo cho muội. Muội chính là thích ở quân doanh, thích nghĩ mưu tính kế, thích xông trận giết giặc đấy! Chính vì tuổi xuân không dài, muội muốn làm được điều mình muốn. Nếu chỉ vì lấy nam nhân mà phải từ bỏ đại chí của mình thì muội thà không cần.

A Lập Thuật còn muốn nói thêm nhưng mà Lạc Lạc đã đi mất. Y nhìn theo hướng đi của nàng, rung mình một cái:

- Thật sự không thích nam nhân sao? Lạc Lạc à, cửu ca thật sự không nghĩ đến khiến muội thành ra như vậy đâu nha! Ai, xem bộ cửu ca phải nhanh chóng tìm giúp cho muội một nam nhân tốt làm muội bình thường trở lại....

--------------

Do quân vụ trong doanh trại quá nhiều việc, lúc Lạc Khiết Tâm về đến Tây Sương đã quá đêm. Nàng đi vào gian chính, thấy chỉ có hai ngọn đèn heo hắt giữa nhà. Nàng liền giậm chân ra hiệu. Ra hiệu đến ba lần, cũng không thấy Thanh Vân, Thanh Hà xuất hiện. Một cảm giác bất an liền nảy sinh, Lạc Khiết Tâm nhanh như cơn gió chạy vụt vào phòng. Không có người. Ninh Tư, Thanh Vân, Thanh Hà cả ba người đều không thấy đâu cả! Lạc Khiết Tâm hoang mang tột độ. Nàng chạy nhanh đến soát các phòng khác, sau đó chạy ra hậu viên cũng không thấy.

- Thật là quá quắt mà!

Lạc Khiết Tâm mắng một câu rồi chạy nhanh sang bên gian viện của A Lập Thuật và vương phi. Nàng xông thẳng vào gọi to:

- Cửu ca! Huynh ở đâu, mau ra đây!

Đám gia đinh, nha hoàn nhìn thấy Hòa Lạc công chúa đột nhiên hùng hổ trừng mắt lớn tiếng như thế, đều không dám lại gần, chạy vào trong bẩm báo. A Lập Thuật đang ở trong phòng của một tiểu thiếp mỹ nhân, bị tiếng kêu lớn của hoàng muội mà thức giấc, vừa ngáp vừa cái vội cúc áo chạy ra xem.

{Nữ luyến}{Girllove} SONG PHỤNG PHI THIÊN - TG: Triệu KitNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ