Cũng đã vào địa phận Thanh Châu, chỉ còn nửa ngày đường nữa là đã đến vương phủ Bình Nam Vương. Lạc Khiết Tâm thấy tình hình của Ninh Tư đã khá hơn, liền lệnh cho đoàn quân tiếp tục lên đường. Vào được nội phận Thanh Châu, nàng vốn định đích thân mang Ninh Tư đưa về vương phủ, nhưng vừa lúc ấy lại gặp được A Lí và A Bất Ca hai tùy tướng của A Lập Thuật tìm nàng muốn mời đến quân doanh hội sự. Lạc Khiết Tâm cũng rất nôn nóng muốn biết về tình hình của cửu ca, vì thế nàng đành giao lại cho Băng Di sắp xếp đưa Ninh Tư về vương phủ trước, bản thân nàng theo A Lí, A Bất Ca dẫn theo đoàn quân về quân doanh.
Lạc Khiết Tâm tuy rằng ở cùng vương phủ với A Lập Thuật, nhưng nàng rất được cửu ca đại vương đặc cách xem trọng, cho nàng riêng biệt một gian Tây Sương. Bởi vì tính cách của Lạc Khiết Tâm có phần lập dị khó gần, không thích giao tiếp với người ngoài cho nên A Lập Thuật đã có sắp xếp lối đi riêng cho Tây Sương. Y cũng căn dặn người trong vương phủ không có việc gì thì không được đến làm phiền nàng. Kể cả vương phi của y, là tẩu tử của Lạc Khiết Tâm cũng không mấy khi gặp được nàng. Vì thế, Tây Sương trong vương phủ của Bình Nam Vương lại cũng chính là tiểu phủ của Hòa Lạc công chúa nàng. Lúc Băng Di đưa Ninh Tư vào đến nội phủ, liền có rất nhiều gia đinh nha hoàn trong phủ đứng nhìn trộm sang Tây Sương. Họ có lẽ cũng là muốn biết tin tức chủ nhân. Sau trận chiến ở Thiên Nam, chủ nhân của họ là Bình Nam Vương đột nhiên không trở về Thanh Châu lại đi thẳng một đường đến Yên Kinh. Không nghĩ đến gần cả tháng sau, vị công chúa hoàng muội của chủ nhân ngụ ở Tây Sương lại về trước. Cả vương phủ tất nhiên là xôn xao nôn nóng muốn biết tin, thế nhưng ai cũng biết tính của Hòa Lạc công chúa, không được phép của nàng thì bọn họ cũng không dám tùy tiện bén mảng đến gần Tây Sương, đành phải từ xa nhìn sang.
Lúc Băng Di đưa Ninh Tư bước vào cửa Tây Sương, bọn họ đều nhìn thấy. Ách! Thật kì quái nha! Hòa Lạc công chúa đi đánh trận lại mang về một vị mỹ nhân ư? Chậc! Nhưng chẳng phải tính tình của Hòa Lạc công chúa rất khác thường, không thích tiếp xúc với người ngoài. Từ lúc nàng đến Thanh Châu, nàng chỉ tiếp xúc với một mình A Lập Thuật. Những khi nàng đến quân doanh, cùng bàn quân vụ với các tướng lĩnh thủ hạ của A Lập Thuật, nhưng tất nhiên đều là giữ khoảng cách từ xa chỉ thị, ngay cả những thủ hạ thân tín nhất của nàng ngoài Băng Di ra, kể cả hai mươi thủ hạ do một tay nàng tuyển chọn cũng rất ít khi được đến Tây Sương của nàng. Vậy nhưng nàng lại mang nữ nhân xa lạ kia về ở cùng một viện, thật kinh ngạc nha!
Băng Di đưa Ninh Tư vào một phòng nghỉ, sai người chuẩn bị nước nóng và y phục mới cho nàng sau đó mới rời đi. Ninh Tư đứng một mình trong gian phòng xa lạ. Thật sự nàng cũng không hiểu rõ tình thế hiện tại của mình. Theo lí, nàng chính là tù binh của Yên triều, nhưng Lạc Khiết Tâm đối đãi với nàng như thượng khách, vậy lại là thế nào đây? Nàng có nghĩ cách mấy cũng không đoán ra dụng ý của Lạc Khiết Tâm. Nàng chẳng có ích lợi gì với nàng ta, lẽ nào nàng ta lại phí công phí sức nhẫn nhịn, đối tốt với nàng làm gì? Thế nhưng nàng càng suy nghĩ, lại càng cảm thấy phiền lòng. Chậc! Nếu như càng muốn đoán tâm tư của Lạc Khiết Tâm, lại vô tình nàng phải nghĩ đến nàng ta nhiều hơn. Nữ nhân Mông Cổ kia quả là rất kì hoặc khó hiểu, ấy nhưng mà Ninh Tư cũng nhìn ra nàng ta đối với nàng thật ra không hề xấu mà phải nói rằng dường như là rất chân thành thật ý. Nhất là những lần nàng đổ bệnh, nàng ấy quan tâm đến nàng rất tận tình. Nếu như không phải nàng ấy là nữ nhân, có lẽ nàng sẽ nghĩ nàng ấy là thật tâm thích mình. Oái! Thế nhưng tình huống như thế này, cả hai nàng đều là nữ nhân, nàng có trăm nghĩ ngàn nghĩ cũng không sao hiểu nổi tâm tư thâm ý của Lạc Khiết Tâm. Quả nhiên người xưa nói đúng, tâm sâu như biển, nhất là đối với tâm tư của những nữ nhân có tham vọng và dã tâm khôn tưởng như Lạc Khiết Tâm kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
{Nữ luyến}{Girllove} SONG PHỤNG PHI THIÊN - TG: Triệu Kit
Narrativa generaleTên truyện: Song Phụng Phi Thiên. Tác giả : Triệu Kit. Thể loại: Truyện cổ trang, hư cấu, nữ luyến (tình yêu nữ x nữ), 1x1 HE, ân oán tình thù... Tình trạng truyện: Đã hoàn thành. Mô tả: Lạc Khiết Tâm, một công chúa Bắc quốc mang trong lòng dã tâ...