Sau khi nghe tin A Lập Thuật bị thủ hạ của Đô Xích xuống tay rơi xuống dòng sông sống chết chưa rõ, các thuộc tướng thủ hạ của A Lập Thuật tất nhiên bất mãn không thôi. Từ khi tiến quân đến Thiên Nam này, bọn họ cùng chủ soái đã nếm đủ chèn ép của thế lực Đô Xích, trong lòng oán hận không thôi. Bây giờ cả chủ soái cũng bị bọn người Đô Xích ngang ngược làm hại, thủ hạ của A Lập Thuật không nhịn nổi nữa đã làm loạn một trận đánh hỗn loạn với thủ hạ của Đô Xích, nói muốn trả thù cho chủ tướng.
Trong lúc hai phe quân Yên đang tàn sát lẫn nhau, từ phía Đông, và Bắc có hai lộ binh mã Thiên Nam vượt sông đánh qua. Đô Xích bị đánh từ ba hướng, cũng không biết các lộ binh kia đến có bao nhiêu người, từ đâu đến, chỉ biết bọn họ lao túi bụi vào quân của gã. Gã không biết làm sao chống đỡ, vội đưa quân rút về hướng Nam. Lạc Khiết Tâm đứng ở trên sườn núi, song song với A Lập Thuật nhìn về hướng rút của Đô Xích. Nhìn thấy Đô Xích dẫn theo tàn binh lùi thẳng đến bờ sông, rơi vào mai phục của triều đình Thiên Nam. Lạc Khiết Tâm mới khẽ mỉm cười nhưng nét mặt cương nghị lãnh khốc lộ rõ phong thái của Lạc gia trước đây. Nàng nói với A Lập Thuật:
- Đa tạ cửu ca đã thành toàn, giúp muội trả được mối thù này!
A Lập Thuật nhìn vẻ mặt lạnh lùng của nàng, y khẽ thở dài hỏi lại lần nữa:
- Với những chuyện Đô Xích đã làm, hắn thích đáng nhận lấy kết cục này. Nhưng mà Lạc Lạc, trận chiến này...Ta biết muội có cách xoay chuyển tình thế. Cửu ca...
- Cửu ca! – Lạc Khiết Tâm quay quắt nhìn thẳng A Lập Thuật – Huynh thật nghĩ phụ hoàng sẽ đơn giản trao vị thái tử cho người giành được công tích lớn nhất sao?
A Lập Thuật có chút không hiểu, nheo nheo mắt nhìn Lạc Khiết Tâm chờ đợi. Nàng nói tiếp:
- Huynh nên nhớ người mà phụ hoàng yêu thương nhất là thái tử. Nay thái tử đột tử bất ngờ, tất cả hoàng tử các huynh đều đáng nghi ngờ. Ngay ở vào lúc đấy, các huynh lại không biết thức thời, hiên ngang hùng triển thế lực trước mặt phụ hòang. Huynh nghĩ phụ hòang không biết trong lòng các huynh nghĩ gì sao? Với bản tính đa nghi và thận trọng của phụ hoàng, tất cả các huynh đều nằm trong toan tính của người rồi. Nhất là huynh và Đô Xích đấy! Hừm! Sau khi thái tử mất, Ca Xích hoàng huynh bị phế, thế lực của hai người là nổi trội nhất. Đã vậy cũng không biết vén khéo, ở trước mặt phụ hòang giễu võ dương oai. Huynh cho rằng huynh đại thắng trận này trở về, huynh sẽ được ngồi lên ngai vị thái tử thật sao? Huynh nghĩ cũng đừng nghĩ!
- Ầy! Lạc Lạc, muội nói làm sao chứ? Kim khẩu của phụ hoàng cũng đã ban ra rồi. Người cũng không phải là tùy tiện nói suông. Trong các hoàng tử hiện tại, chỉ có ta và Đô Xích thực lực tương xứng. Nếu Đô Xích không còn, thì ngai vị thái tử còn ai xứng đáng hơn ta?
- Nếu không có hoàng thái tử, thì lập hoàng thái tôn. – Lạc Khiết Tâm bình đạm trả lời.
A Lập Thuật nhất thời trợn tròn mắt sửng sốt. Quả nhiên Lạc Lạc hoàng muội suy nghĩ thấu đáo, nhìn được rất xa! Y vậy mà quên mất phụ hoàng hết lòng yêu quí thái tử Tiết Chân, tất nhiên cũng yêu thương con trai của Tiết Chân. Mà con trai của Tiết Chân cũng là một hảo nam tử hơn mười lăm rồi, thừa sức đảm đương ngai vị hoàng thái tôn. Nếu đúng như Lạc Lạc nói, Bành đế phân binh cho các hoàng tử đi đánh trận tranh công chỉ là một chiêu hoãn binh? Chỉ sợ trong thời khắc các hoàng tử liều mạng lập công mở rộng bờ cõi cho Yên quốc thì ở kinh thành Yên Kinh, Bành đế ngài đã tập hợp đủ lực lượng để nâng đỡ đưa hoàng thái tôn lên ngôi. Lúc đấy các hoàng tử dù có thắng trận trở về thì cũng đã muộn, cam chịu làm kiếp phiên vương đến hết đời rồi. Thậm chí nếu đúng như Lạc Lạc tiên đoán, Bành đế có lòng nghi ngờ các hoàng tử của mình có liên quan đến cái chết của Tiết Chân, ngài nhất định cũng sẽ không ngại loại trừ nguy cơ, tước bỏ binh quyền của các con trai của mình để ngăn ngừa hậu hoạn. Đúng vậy, phụ hoàng của y có thể làm được như vậy! Cho nên...
BẠN ĐANG ĐỌC
{Nữ luyến}{Girllove} SONG PHỤNG PHI THIÊN - TG: Triệu Kit
Ficção GeralTên truyện: Song Phụng Phi Thiên. Tác giả : Triệu Kit. Thể loại: Truyện cổ trang, hư cấu, nữ luyến (tình yêu nữ x nữ), 1x1 HE, ân oán tình thù... Tình trạng truyện: Đã hoàn thành. Mô tả: Lạc Khiết Tâm, một công chúa Bắc quốc mang trong lòng dã tâ...