Ninh Tư nhất thời ngẩn người, không thể ngờ trước câu nói vừa rồi của Lạc Khiết Tâm. Nàng ngây ngốc thật lâu, thật sự rất muốn hỏi Lạc Khiết Tâm, nàng ấy lại vì nàng mà trở mặt với A Lập Thuật thật sao? Thế nhưng có ngàn vạn lí do khiến nàng không thể mở miệng. Mà lí do quan trọng nhất là nàng sợ Lạc Khiết Tâm sẽ trả lời phải. Chính nàng cũng không biết tại sao, thế nhưng nàng luôn cảm thấy như vậy rất không đúng, không hợp lí. Lạc Khiết Tâm và nàng đều là nữ nhân. Dù rằng cả hai có thể xóa thù thành bạn, thế nhưng vẫn là kiểu quân tử chi giao nhàn nhạt như nước đấy thôi. Nàng ấy vì nàng nhiều như vậy, vì cái gì?
Trong khi Ninh Tư còn đang hỗn loạn với mớ suy nghĩ bồng bông của mình thì Lạc gia đại cô nương rất ngang tàng chễm chệ nằm gối đầu lên đùi Ninh Tư nhắm mắt vào mộng. Xe ngựa vẫn đi lắc lư đều đều, trong khi Lạc gia nằm rất êm, cứ như đã rất ngon giấc. Ninh Tư muốn đẩy xuống cũng không thể. Nàng nhìn sang Thanh Vân đang ngồi sát mép cửa xe, mặt cúi đến tận bụng, thật đáng thương! Ninh Tư chỉ còn biết thở dài. Lạc Khiết Tâm này đúng là một kẻ khiến người ta không cách nào lường nổi!
Đoàn hộ tống đi đến năm ngày mới ra khỏi địa phận Thanh Châu. Lộ trình chậm đều là do Lạc Khiết Tâm cố ý kéo dài thời gian với lí do nàng bị thương chưa khỏi, xe ngựa không thể đi quá nhanh. A Lập Thuật vẫn giữ lời theo tiễn nàng. Trong khi nàng thoải mái ngồi trong xe ngựa với hai nữ nô thân thiết của mình, y phải cưỡi ngựa hòa theo đoàn hộ tống, thật là khổ bức cho y! Thế nhưng khó chịu nhất đối với y không phải là phải tù mù vô vị theo đoàn hộ tống mà là bởi vì đi theo đoàn hộ tống làm trì hoãn thời gian quí báu của y. Ý đồ của y chính là đưa Lạc Lạc hoàng muội lên kinh, y mới có thể rãnh tay sang Tây Sương ôm lấy mỹ nhân Ninh Tư của mình mà không phải trực diện xung đột bất hòa với hoàng muội. Thật tình phải dùng đến cái kế này để ép hoàng muội lên kinh, A Lập Thuật cũng không muốn. Nhưng ai bảo hoàng muội cái gì không thích đi thích nữ nhân của y? Mà đã vậy, còn đến mức ra mặt tranh đoạt, còn vì nàng ấy mà đả thương y. Để tránh hậu hoạn, A Lập Thuật quyết tâm chữa bệnh "luyến nữ" cho hoàng muội, dứt khoát dâng sớ thỉnh cầu phụ hoàng ban hôn cho hoàng muội với nhi tử kế thừa của đại tướng quân Áo Lỗ Cách là A Khác Bạt Ca. Theo vương phi của y nói, A Khác Bạt Ca thật sự là một anh tài xứng đáng với Hòa Lạc hoàng muội. Hơn thế nữa, phụ thân y Áo Lỗ Cách là một đại tướng trong tay nắm binh quyền lại rất được phụ hãn trọng vọng. Nếu như chuyện liên hôn này có thể thành, chẳng những Hòa Lạc hoàng muội có được phò mã tốt, A Lập Thuật y cũng lôi kéo được thế lực của Áo Lỗ Cách về phía mình. Đấy là chuyện vô cùng có lợi nha!
A Lập Thuật vừa đi, vừa khoan khoái tủm tỉm cười. Tuy nhiên, trong lòng y cũng có chút lo lo. Nói gì thì nói, y rất hiểu tính của Lạc Lạc hoàng muội này. Nàng ấy là một người thiên đường không ngán, địa phủ không lo. Nàng ấy muốn làm gì thì bất chấp trời sập cũng dám làm. Như vậy có khi nào vụ ban hôn lần này nàng sẽ kháng chỉ, cãi lệnh phụ hoàng rồi mắc tội hay không? Chậc! Nói gì thì nói, A Lập Thuật cũng không thể không lo không nghĩ mà để mặc hoàng muội đi vào chỗ chết được. Dù sao muội ấy đối với y hết lòng tận tụy bấy lâu, nếu y chỉ vì ý muốn của riêng mình mà hại muội ấy thì trời đất không dung mất! Y nghĩ đi rồi nghĩ lại, cuối cùng quyết định sớm trở về bắt Ninh Tư giấu đi sau đó theo lên kinh, tìm A Khác Bạt Ca xui y đi chinh phục Hòa Lạc.
BẠN ĐANG ĐỌC
{Nữ luyến}{Girllove} SONG PHỤNG PHI THIÊN - TG: Triệu Kit
General FictionTên truyện: Song Phụng Phi Thiên. Tác giả : Triệu Kit. Thể loại: Truyện cổ trang, hư cấu, nữ luyến (tình yêu nữ x nữ), 1x1 HE, ân oán tình thù... Tình trạng truyện: Đã hoàn thành. Mô tả: Lạc Khiết Tâm, một công chúa Bắc quốc mang trong lòng dã tâ...