Tiếng Ninh Tư thét lên, nhưng cũng không kịp nữa rồi. Lạc Khiết Tâm đổ ầm ngã sấp xuống mặt đất. Máu từ khóe miệng nàng tuôn trào. Nàng giãy giụa mấy hơi, mở mắt nhìn về hướng Ninh Tư, cố đưa tay với đến nhưng không được. Cơn đau ở bụng như cắt từng đoạn ruột khiến vẻ mặt nàng thống khổ dữ dội. Nàng mở mắt trừng trừng, run rẩy thoi thóp được mấy hơi sau cũng lịm xuống tắt hơi. Ninh Tư khủng hoảng cùng cực chạy hết sức mình đến nhưng khi nàng chạm được vào Lạc Khiết Tâm, nàng ấy đã không còn hơi thở. Nàng thét lên một tiếng thống khổ sau đó liền rút cây trâm bạc trên đầu ra muốn tự tận. Vừa lúc ấy, một người ở phía sau nàng đánh một phát vào gáy khiến nàng gục xuống bất tỉnh. Người đấy chính là Kim diện nữ hiệp Hồng Phi Nhạn, đi cùng nàng còn có Ngân diện Vân Dung. Thật ra ngay khi giặc Yên đánh đến kinh thành, uy hiếp hoàng triều, Vân Dung và Hồng Phi Nhạn đã trở lại kinh thành, âm thầm thám thính.
Lúc Lạc Khiết Tâm hội ngộ A Lập Thuật bàn bạc cùng thuyết phục, Hồng Phi Nhạn đã lén theo sau chờ xem tình hình để tương trợ cho Lạc Khiết Tâm. Nhưng sau khi quân Yên rút đi, quân triều đình và người của Huỳnh Gia Bang tràn vào kinh thành, Hồng Phi Nhạn liền thấy không ổn. Đáng ra quân triều đình nên phái quân của Huỳnh Gia Bang truy quét quân Yên chứ tại sao để họ đưa một vạn quân vào thành? Nàng còn chưa rõ thế nào lại thấy kẻ cuồng ngạo Lạc Khiết Tâm mang theo mộc bài, vượt qua hai vạn quân triều đình để bước vào hoàng thành mục đích là để tìm Huỳnh Minh Châu đòi thuốc giải Tiêu Dao tán. Hồng Phi Nhạn ẩn trên tường thành quan sát thấy rõ liền phát hiện có chuyện rồi! Hoàng triều sẽ không đơn giản vô lí để tư binh của Huỳnh Gia Bang đến một vạn người xông vào hoàng thành. Có chăng đây chính là một cái bẫy? Nàng vừa nghĩ đến đây thì liền thấy Tô thái phi dẫn người đến ra lệnh tàn sát người của Huỳnh Gia Bang. Quả nhiên là như thế! Sẽ không một triều đình nào lại để cho tổ chức thường dân nuôi dưỡng lực lượng đến cả vạn người. Huỳnh Gia Bang lại ngông cuồng dẫn quân vào thành lộ liễu như vậy nghĩ rằng có thể chiếm Thiên Phụng thành là chiếm được thiên hạ hay sao? Huỳnh Quí Long đi nước cờ này quá sơ suất, đúng là bị ma che mắt!
Nàng quay trở lại tìm Vân Dung sau đó cùng nhau lẽn vào doanh trướng của triều đình. Đến nơi, hai nàng giải cứu Ninh Tư đang bị giam lỏng. Ninh Tư còn chưa biết chuyện xảy ra. Nàng ấy mấy đêm trước phát hiện Lạc Khiết Tâm nửa đêm mặc dạ hành y rồi sau đó lẽn đến ngự thư phòng của Thuận Hiền đế Nàng đã lẽn theo đứng rình bên ngoài, sau đó bị người ta đánh ngất đi. Đến lúc tỉnh dậy trời đã sáng, thấy Lạc Khiết Tâm vẫn ở bên cạnh nàng, nàng còn cho rằng chuyện đêm qua là một giấc mơ. Mãi cho đến khi nàng vô tình phát hiện trong y phục của Lạc Khiết Tâm tìm được chiếc mộc bài. Nàng kinh hãi cùng hoang mang tột độ. Nàng không tin, tuyệt đối không muốn tin Lạc Khiết Tâm thế nhưng lại có âm mưu với hoàng triều nhà nàng. Thế nhưng chiếc mộc bài này...
Sau đó, Lạc Khiết Tâm đến xin Thuận Hiền đế muốn ra sức giúp triều đình nhưng sẽ không cần dùng binh, ngược lại, nàng đề cử thượng hoàng sử dụng trợ giúp từ thế lực giang hồ của Huỳnh Gia Bang. Thuận Hiền đế đáp ứng. Đợi Lạc Khiết Tâm đi rồi, Ninh Tư mới buông nhẹ tâm tình. Nàng ấy không hề muốn dẫn quân vậy thì rõ không hề có âm mưu với triều đình. Chuyện chiếc mộc bài kia chỉ là hiểu lầm thôi phải không? Đang lúc ấy, nàng lại nghe bên trong thư phòng Tô thái phi nói với thượng hoàng thân thế của Lạc Khiết Tâm thật ra là hậu nhân nhà Lí. Ninh Tư nóng vội xông vào lí luận với Tô thái phi bênh vực Lạc Khiết Tâm. Chỉ là nàng không ngờ nàng càng nói, càng để lộ ra nàng đã biết chuyện Lạc Khiết Tâm đang đêm lẽn vào ngự thư phòng đánh cắp mộc bài. Thuận Hiền đế trái lại rất bình tĩnh. Sau khi nghe hết mọi chuyện, ngài chỉ tuyên một câu giam lỏng Ninh Tư đợi Lạc Khiết Tâm trở lại rồi định đoạt. Trong lòng Ninh Tư hết sức lo lắng, thế nhưng tâm nàng lúc này không có một mảy may nghi ngại nào với Lạc Khiết Tâm nữa. Tất cả mọi người đều nói Lạc Khiết Tâm có ý đồ, nhưng nàng tin chỉ cần Lạc Khiết Tâm quay trở lại, giải thích nỗi khổ của nàng ấy khi lấy cắp mộc bài thì mọi chuyện sẽ được sáng tỏ. Nàng tuyệt đối tin Lạc Khiết Tâm sẽ quay trở lại. Chỉ là không thể ngờ...
BẠN ĐANG ĐỌC
{Nữ luyến}{Girllove} SONG PHỤNG PHI THIÊN - TG: Triệu Kit
Ficción GeneralTên truyện: Song Phụng Phi Thiên. Tác giả : Triệu Kit. Thể loại: Truyện cổ trang, hư cấu, nữ luyến (tình yêu nữ x nữ), 1x1 HE, ân oán tình thù... Tình trạng truyện: Đã hoàn thành. Mô tả: Lạc Khiết Tâm, một công chúa Bắc quốc mang trong lòng dã tâ...