Quý Hy nhận được tin tức ở phủ Bảo Nghĩa Vương, Ngọc Bảo công chúa đã để Lạc Khiết Tâm thoát mất. Y liền lệnh cho túc vệ quân tung ra tra xét toàn thành tìm bắt Lạc Khiết Tâm. Ninh Tư bị vua giữ lại trong cung. Nàng nhìn từng lượt từng lượt túc vệ quân và nội thị ra vào báo lại tình hình cho Quý Hy mà lòng dạ rối như tơ vò. Nàng thận trọng nhớ lại thái độ của Ngọc Bảo hoàng tỉ hôm ấy. Hóa ra hoàng tỉ đã sớm nhận ra Lạc Khiết Tâm. Nàng ấy không nói gì chính là muốn Lạc Khiết Tâm sơ ý phục kích tiêu diệt nàng. Lúc này, Ninh Tư không thể nghĩ gì khác ngoài an nguy của Lạc Khiết Tâm. Tuy rằng nội thị báo lại Ngọc Bảo là bị Lạc Khiết Tâm làm bị thương nghiêm trọng, nhưng Ninh Tư vẫn tin tưởng Lạc Khiết Tâm không tùy tiện động thủ với hoàng tỉ của nàng. Hơn thế nữa, tình huống như thế này là hoàng triều của nàng, người thân của nàng muốn dồn Lạc Khiết Tâm vào đường chết. Nói như thế nào Lạc Khiết Tâm cũng chính là người gặp nguy hiểm vạn phần. Mà toàn bộ bí cục này của nàng ấy đều là vì nàng, đều do nàng mà ra.
Ninh Tư vừa áy náy vừa đau lòng. Nàng thật sự không ngờ, ngàn lần không ngờ đến hoàng triều không tin nàng. Cả Quý Hy là người từ bé lớn lên thân thiết với nàng nhất cũng không tin nàng. Lúc nàng cầm lấy mật tấu Quý Hy đưa cho, nàng thật sự sững sờ. Mật tấu dâng đến trước ngày nàng gặp Quý Hy hai ngày. Vậy có nghĩa là Quý Hy đã biết trước nàng sẽ đến? Binh sĩ canh giữ cửa cung không cho nàng vào, nha môn không tiếp nhận nàng hẳn là không phải vô cớ? Nói chung qui vẫn là Quý Hy không tin tưởng cho nên không muốn gặp lại nàng là vì quyển mật tấu kia sao? Ninh Tư nén lại cổ đắng chát vào lòng. Trong mật tấu kia có ghi Hòa Lạc và Ninh Tư dùng khổ nhục kế thâm nhập Thiên Nam nội ứng cho Yên triều. Ninh Tư thật sự bất bình. Người nào lại có thể biết được hành tung của các nàng còn dâng mật tấu đến sớm hơn các nàng? Và người này là ai, có thể khiến Quý Hy tin cậy, xem trọng hơn cả vị hoàng cô cùng vua lớn lên thân như tỉ đệ ruột thịt này?
Quý Hy vừa giải quyết chính sự, thỉnh thoảng liếc nhìn sang Ninh Tư vẫn còn đứng lì bên trong ngự thư phòng. Y buông bút xuống, xếp lại tấu chương đang phê dở nhìn thẳng Ninh Tư nói:
- Hoàng cô có thể về Bế Nguyệt cung nghỉ ngơi. Người không cần nói thêm nữa, bổn cung không thể để người rời cung cho đến khi phụ hoàng trở về. Hoàng cô, xin người hiểu cho. Bổn cung...bổn cung...Ài!
Ninh Tư nhìn nét khổ sở khó xử trong mắt vị thái tử đối diện, nàng thật bình thản trả lời:
- Thái tử, Ninh Tư không cầu người thả ta rời cung nhưng ta muốn đi tìm Lạc Khiết Tâm. Lạc Khiết Tâm là người thế nào ta hiểu rất rõ. Nàng ấy vì ta mà đến Thiên Nam này, thành tâm thành ý muốn đầu quân giúp Thiên Nam chúng ta là sự thật. Những gì nên nói ta đã nói hết lời rồi. Thái tử, người có thể không tin ta, nhưng ngài thử nghĩ xem Lạc Khiết Tâm là người như thế nào? Nàng ấy là Lạc gia mưu sĩ có thể thống lĩnh vạn quân vì cớ gì lại tự đưa mình vào nguy hiểm để dùng khổ nhục kế một cách ngu xuẫn thế này?
Quý Hy khẽ nhíu mày. Y nắm tay trước bụng đi đi lại lại mấy vòng rồi nhíu mày hỏi:
- Không phải bổn cung không tin hoàng cô. Nhưng những chuyện mà người nói bổn cung không biết phải hình dung thế nào? Quan trọng nhất, Lạc Khiết Tâm vì cái gì lại theo hoàng cô đến Thiên Nam đây? Một người quỉ kế vô biên thủ đoạn thâm hiểm tàn bạo vô đạo sao có thể buông bỏ tất cả, đơn giản chỉ là bảo hộ hoàng cô đưa về tận Thiên Nam để báo tin? Còn muốn vì hoàng cô mà góp sức cho Thiên Nam sao? Một nữ nhân như thế lại bất chấp tất cả làm quá nhiều chuyện vì một nữ nhân khác...trẫm không thể hiểu, không thể tin, không thể nào dung nạp được!
BẠN ĐANG ĐỌC
{Nữ luyến}{Girllove} SONG PHỤNG PHI THIÊN - TG: Triệu Kit
Ficción GeneralTên truyện: Song Phụng Phi Thiên. Tác giả : Triệu Kit. Thể loại: Truyện cổ trang, hư cấu, nữ luyến (tình yêu nữ x nữ), 1x1 HE, ân oán tình thù... Tình trạng truyện: Đã hoàn thành. Mô tả: Lạc Khiết Tâm, một công chúa Bắc quốc mang trong lòng dã tâ...