Bành đế còn đang phân vân không biết nên phản ứng thế nào thì Nha Xích đã bất mãn thay cho A Khác Bạt Ca, đứng lên nói to:
- Này, là Hòa Lạc gian trá. A Khác Bạt Ca đã nương tay, muội ấy lại thừa cơ tiến trước. Như vậy làm sao có thể cho thắng được? Phụ hoàng, Hòa Lạc rõ ràng là gian trá! Trận này không tính!
- Ấy, lục hoàng tử, binh pháp có câu binh bất yếm trá. Công chúa cơ trí hơn người, nàng thật sự đã thắng. Nếu đây không phải là tương đấu mà thật ở trên chiến trận, thần tin công chúa vẫn thắng. – Trương Dận nói.
- Thắng bằng thủ đoạn như thế cũng muốn làm đệ nhất thần tiễn sao? Ta khinh! - Thất hoàng tử Độ Xích lên tiếng.
Lúc này Phàn Quý đại nhân mới bước lên nói:
- Đã nghe qua Lạc gia Thanh Châu mưu trí nhanh nhạy, võ dũng vô song, lại còn dụng binh như thần, nay đã gặp mặt quả đúng là trăm nghe một thấy.
- Đúng vậy, có dũng, có mưu, có tài, có trí. Bẩm hoàng thượng, người hôm nay không thu được một phò mã nhưng đổi lại có một công chúa kiêm nữ tướng toàn tài còn gì tốt hơn nữa!
Người vừa nói là Tích Thần Hy, vị đại tướng có công lớn và rất được tín nhiệm của Bành đế. Nghe lời nhắc nhở của Tích Thần Hy, Bành đế chợt nghĩ ra một chuyện, liền mỉm cười nói:
- Như vậy, A Khác Bạt Ca, khanh có muốn đấu lại hay không?
A Khác Bạt Ca nhìn sang Lạc Khiết Tâm. Trong mắt nàng ấy bình lặng đến lạ lùng, gã không làm sao đoán nổi, bèn lắc đầu nói:
- Công chúa bản lĩnh hơn người. Thần cam tâm chịu thua...
Bành đế đang định mở miệng, Lạc Khiết Tâm bất chợt đã ném cây tên đến trước mặt A Khác Bạt Ca nói trước:
- Như vậy xin A Khác Bạt Ca công tử để lại hình xăm đầu chim ưng cho ta!
Lần này thì cả triều thần đều hốt hoảng. Hòa Lạc này thật sự quá đáng, không để cho người khác đường rút rồi. Bành đế gắt lên:
- Hòa Lạc! Thôi đủ rồi! Lần này so chiêu đủ thấy bản lĩnh và chí hướng của con. Phụ hoàng công nhận con. Nhưng A Khác Bạt Ca cũng là một nhân tài. Ừm. Thôi được rồi, hôm nay đến đây thôi. Hòa Lạc, về sau trẫm sẽ trọng dụng con. Nhưng mà...Ài! Thôi, để sau rồi nói. Bãi triều!
------------------
Lạc Khiết Tâm bước ra khỏi cửa hoàng cung, trong lòng không khỏi đắc ý mỉm cười một mình. Chắc cả cha con Áo Lỗ Cách và A Lập Thuật, cả Bành đế cũng không ngờ nàng đã âm thầm nhờ cậy Phàn Quý và Trương Dận đại nhân ra mặt. Phen này cha con Áo Lỗ Cách mất hết mặt mũi, về sau chắc không còn dám nghĩ đến chuyện cầu hôn với nàng. Hơn thế nữa qua ngày hôm nay, cả triều thần cũng đều e ngại với bốn chữ Hòa Lạc công chúa của nàng. Nhưng điều nàng không ngờ là Tích Thần Hy đại nhân cũng ra mặt nói giúp cho nàng. Hình như dụng ý của ông ta còn muốn nàng dốc sức cho triều đình ư? Thật là biết dùng người nha, nhưng đáng tiếc Lạc gia đã có chuyện quan trọng hơn cần làm.
BẠN ĐANG ĐỌC
{Nữ luyến}{Girllove} SONG PHỤNG PHI THIÊN - TG: Triệu Kit
General FictionTên truyện: Song Phụng Phi Thiên. Tác giả : Triệu Kit. Thể loại: Truyện cổ trang, hư cấu, nữ luyến (tình yêu nữ x nữ), 1x1 HE, ân oán tình thù... Tình trạng truyện: Đã hoàn thành. Mô tả: Lạc Khiết Tâm, một công chúa Bắc quốc mang trong lòng dã tâ...