BASTE
"Hoy! Wala ka bang photoshoot ngayon?" Tanong ni Amber. Nagpresinta kasi ako na ihahatid siya sa University kaya takang taka ang loka.
"Actually, meron. Sa school niyo mismo" sagot ko ng nakangiti habang focus lang ang mga mata sa daan.
"What?! Bakit hindi ko alam yun?! I'm the major stockholder and also the VP tapos wala akong alam?!" Sigaw nito. Napapoker face naman ako sa sinabi niya. She's really is so loud.
"Lower down your f*cking voice!" Inis na turan ko.
"Hshisyxdjjsjwuwuauis" bulong nito at sa sobrang hina ay Hindi ko na naintindihan ang sinabi niya.
"Ano?!" Tanong ko.
"Sahzjjznzskostaha" sagot ulit nito ng pabulong.
"Amber isa!"
"Sabi mo hinaan ko boses ko? Tapos ng hininaan ko na galit ka pa rin? Gulo mo tsong!" Naiinis na rin na turan nito. Napakapilosopo talaga.
"Hindi ko naman sinabing bumulong ka! Anyway, we will shoot a music video there. Akala ko alam mo na kaya Hindi ko na sinabi. Ang manager kasi ni Brianne ang nag ayos. She already talk to the president and he was so happy, isa din daw kasi yun sa way para i'promote ang school niyo" paliwanag ko.
"But, how about the students? Maiistorbo sila" worried na tanong nito na nakapagpatawa saakin.
"Napaglipasan kana ba ng panahon Tsong? Haha founders week ngayon ng school niyo" tumatawang sagot ko. Napanganga naman ito sa sinabi ko.
Nakanganga pa rin ito hanggang sa makapasok kami ng campus. Napailing nalang ako. Pagkapark ko ay agad akong bumaba. Ang gaan ng pakiramdam ko mula nung manggaling kami sa islang yun. Maybe because of that woman. She's one of a kind. Napangiti nalang ako.
"Hey! Baste!" Napalingon ako sa tumawag sa akin. Brianne.
"Hey, kanina pa kayo?" Tanong ko habang kinukuha ang mga gamit ko sa kotse. Yes I'm also directing, but I'm not a professional director.
"Well, kadarating lang din namin. Sumabay na ako Kay kuya papunta dito. And Maddie is on her way na daw" sagot nito saka sabay na kaming naglakad sa isang room kung saan namin ilalagay ang mga gamit.
"Tutal maaga pa naman, breakfast muna tayo" yaya nito saakin tumango nalang ako kasi Hindi pa naman talaga ako kumakain ng agahan eh. Sobrang excited ko kasing pumunta dito. Ewan ko ba.
"So, bakit mo pala tinanggap yung offer na to? I mean, hindi naman to gaanong kalaking project. Pero bakit?" Bukas ko sa usapan habang naglalakad kami papunta sa canteen ng school. May mga estudyante ding panay tingin sa kanya. Panu ba naman sikat na modelo at artista ba naman itong kasama ko.
"I just want to try something new. Especially that it will be under your direction" paliwanag nito na nakapagpanganga saakin.
"Haha Hindi naman ako ganun kagaling" sabi ko nalang.
"Magaling ka. And your beautiful, sexy, hot and cool" sabi nito habang titig na titig sa mga mata ko. Hindi ko alam pero nakikita ko sa mga mata niya ang paghanga.
"Ah. Excuse me lang sa inyong dalawa ha? Pwede kung magtititigan lang kayo umalis kayo sa daanan. Aga aga landian" nagulat ako ng biglang nagsalita si Saavedra at dumaan sa gitna namin. She's wearing jeans and a coat with 3 inches heals. Hot. Napangiti ako kahit na nakatalikod na ito sa akin. Hindi ko alam kung narinig ni Brianne ang mga sinabi nito pero ako rinig na rinig ko. Parang saakin niya lang kasi sinasabi yun. Ang sungit aga aga. Napailing nalang ako saka niyaya na si Brianne na umupo. Ako na ang nag offer na umorder kaya naman dali dali na akong pumunta sa counter.
BINABASA MO ANG
THIS IS US
RomanceChoosing LOVE over your PAINFUL PAST. Note: This story contains disturbing contents. If it might be a trigger on your part please DON'T READ IT.