JAECEE
Nagsimula na nga ang laro. At nagvolunteer si Ejay na mauna. Bumunot siya ng pangalan at si Gigi yung nabunot niya. Napangiti naman ang huli dahil siya ang magbibigay ng dare kay Ejay. Pero biglang lumaki ang mga mata nito nung mabasa ang dare.
"Basahin mo ng malakas Gi" excited na sabi ni Ejay. Kahit na nag aalangan si Gigi ay binasa parin niya ito.
"G-give me a t-torrid k-kiss" mautal utal na turan nito. Napa "oww" naman kami, habang si Ejay ay ngiting tagumpay. Ngayon alam ko na kung bakit iba ang bubunot ng pangalan at dare, dahil kung sino bumunot ng dare ay sa kanya gagawin. Mas lalo yata akong kinabahan.
Ilang sandali pa ay nakita ko nalang na naghahalikan na ang dalawa. Parang nawala bigla ang hiya ni Gi ah? Sumunod namang bumunot ng pangalan si Gigi. Yes, this time ay siya naman ang gagawa ng dare. Anong klaseng laro to? Haist.
"Nervous?" Nagulat naman ako ng biglang magsalita ang katabi ko. Hindi ako sumagot bagkos ay tinungga ko nalang ang natirang laman ng canned beer.
"Juris?" sabi ni Gigi. Napasinghap naman sila. Mukhang mga takot talaga sila kay Juris ah? Maliban dito sa isa. Pero agad din namang napalitan ang expression nila ng excitement. Si Juris naman ay seryoso lang na nakatingin kay Gigi. Walang ano ano'y bumunot na din ito ng dare. Saka binasa. Nagsalubong ang kilay nito.
"What the f*ck?!" Inis na turan nito at tiningnan yung Rick pala yun ng masama.
"C'mon, wag kana maging KJ kahit ngayon lang" sabi naman nito.
"Fine do it! Here!" Sabi nito saka pinakita ang leeg niya.
"Wait! Wait! What's the dare?" Takang tanong ni Ria.
"Psh. She'll put me a hickey" sagot nito. Pigil naman ang tawa ng mga kaibigan nito. At yung isa dito nangingiti habang umiiling. Uminom muna si Gigi bago lumapit dito. Napasinghap kami ng sinimulang sipsipin ni Gigi ang leeg ni Juris at nagpakawala ito ng ungol. Nang matapos ang dare ay namumula si Juris. Habang si Gigi ay nakangisi.
"Mukhang naenjoy mo ah?" Asar na turan ni Ejay.
"Shut up asshole!" Sagot nito para siguro pagtakpan ang hiyang nararamdaman.
Pagkatapos nun ay bumunot naman ng pangalan si Juris.
Nagtuloy tuloy lang ang kasiyahan. Medyo lasing na rin ang iba. At ako eto, medyo tipsy na din. Akala ko nga din tapos na ang laro eh. Halos lahat na yata nakagawa ng dare. At ang iba nagmake out pa.
"Baste, kayo nalang dalawa ang di nabubunot. So kayo na ang gumawa ng dare sa isa't isa" sabi ni Zen. Tiningnan ko naman kung sino tinutukoy niya. So, Baste pala pangalan niya. Cool.
"Ayoko nga!"
"Sure" sabay na naman naming sabi. Nagkatinginan kami. Nakangisi lang siya saakin. Habang ako nakabusangot ang mukha.
"Ako ang magsasabi ng dare" si Amber. I know her, she's the major stockholder n
Of the University. Napalingon naman dito si Baste."You'll gonna stay with each other tonight up until tommorow" walang pakundangang sabi nito. Napanganga ako. Bago pa ako makapagsalita ay naunahan na ako ni Baste.
"You're kidding right?" Di makapaniwalang tanong nito. Umiling naman si Amber.
"I'm not. At ano namang mahirap dun diba? Magkakasama lang naman kayo" sabi pa nito. Napailing nalang si Baste. As if she knew what's the real reason behind the dare. Napabuntong hininga nalang ako bago pa ako makapagreklamo ay may humawak na sa kamay ko.
"What the hell is this?!" Sigaw ni Baste. Kahit ako nagulat. Pinosasan lang naman kami ng baliw na ata niyang kaibigan.
"Just to make sure na gagawin niyo ang dare" nakangising sabi nito.
BINABASA MO ANG
THIS IS US
RomanceChoosing LOVE over your PAINFUL PAST. Note: This story contains disturbing contents. If it might be a trigger on your part please DON'T READ IT.