Chapter 05: To The City Of Pines

171 13 0
                                    

🌟Jenniah's PoV🌟
🌟Saturday Morning🌟

Sabado nanaman wala nanaman akong gagawin.

"Darling nandito si Xyan may pupuntahan daw kayo nagpaalam na siya sa akin. Go and prepare your things for this weekends." Tawag ni Mama sa akin.

What? As in now? Nasa higaan palang ako, nagmumulay-mulay.

"Mah pero..." sumbat ko.

"Walang pero pero maghanda ka na ang oh use the clothes na binigay niya. Thats what he said naghihintay siya. Bilisan mo." Putol ni mama sa sasabihin ko.

Wala na akong ginawa at naligo. Saan ba kami pupunta at kailangan kong magdala ng mga gamit ko hanggang bukas?

🌟🌟🌟

Tapos na akong magligo at inaayos na ang sarili.

Ang regalo niya ay ang Petite Stipe cable crop jumper at green denim skirt.

Nagsuot ako ng stan smith CF to pair my outfit.

Nag liptint ako at pulbo. Eh di solve na. Then binuhat ko na palabas yung black backpack ko na kinalalagyan ng mga gamit ko.

"Ready!" Wika ko at bumaba ng hagdaan.

"Ang tagal mo. Lets go baka gabihin tayo." He stated at tumayo na sa sofa na nasa sala.

"Saan ba tayo pupunta?" Tanong ko. But I didn't get any answer.

Now he's wearing a striped T-shirt, a ripped jeans, and a boots then may hawak din siyang blue backpack.

"Nice outfit." Puri ko sa kanya.

"Your nicer bagay pala sayo yung pinili kong damit."  Ganting puri din niya.

Lumabas na kami at sumakay sa kotse niya.

Wala siyang liscense yet nagdridrive siya. Tigas ng ulo. Sabi niya hindi daw kami mahuhuli kung maingat lang siya.

🌟🌟🌟

Its been 3hrs. since nagsimula siyang magdrive wala pa siyang tigil yet hindi pa niya sinasabi kung saan kami pupunta.

"Hey Xy sagutin mo nga ako. Asan ba tayo pupunta?" Tanong ko.

"Sa City of Pines." Simpleng sagot niya.

"Really? Baguio? Oh Wow! Its been like 6 years nung huli akong bumisita ulit ako doon." Masayang banggit ko.

🌟After hrs. of travelling🌟

"We're here. Baba ka na mag book muna tayo ng room." Saad ni Xy.

Bumaba ako sa harapan ng isang hotel sa baguio it was named Sunset View Ridge Residences. Found in 19 Gulf View Horizon, Suello Village, Baguio, Village. Pumasok kami at pumunta sa lobby.

"Two Rooms please." Xy.

"Ok sir. Wait for a minute titignan ko lang yung available na room for you." Saas niya. I smell fishy...

Iba yung mga galawan nung babae medyo may kembot nagpapapansin ba siya kay Xy. Sorry girl no chance.

"Umm for us. I'm with my girl." Saad niya at hinila ako sa kamay papalapit sa kanya.

"Ok Sir. Umm you can wait there at the waiting area until I figure out the available rooms." Saad niya.

Umupo kami sa may mga upuan.

🌟Xyan's PoV🌟

"I notice something just to be honest. That girl..." Panimula ni Jen. Looking still at the girl kanina.

Then some creative thoughts popped in my creative mind.

"Jen wanna have some fun?" Tanong ko.

She lift her right eyebrow and crossed her arms.

"Lets make fun out of her." Bulong ko at tumingin sa babae kanina.

If I was thinking what Jen is thinking. That girl wants to flirt with me. And No No I dont even have a single interest on doing the same.

Her 'what are you talking about look' now turned into a smirk.

"What is your brilliant idea care to share?" Tanong niya.

I leaned towards her para mas maintindihan niya at para hindi rin marinig ng mga tao sa paligid.

"Let's pretend that were on and we are really inloved with each other and we desperately want to have some you know." Paliwanag ko.

"What 'you know' malalaman ko ba kung hindi mo sasabihin!" Saad niya.

" Jen don't pretend like an innocent baby." Dont tell me hindi niya talaga alam kung ano ang ibig kong sabihin?

"What I want to say is we will pretend that were craving for sex." I stated direct to the point.

"What? Are you mad? Why would I do that?" Tanong niya at medyo sumigaw.

"Sush! Masyadong malakas. It's just for fun ok at isa pa hindi naman natin talaga gagawin yon. I want to reserve my virginity for the love of my life." I stated pabulong sa kanya.

"Wow! Nahiya pa ako. Oo na virgin ka na and so? Virgin din ako. Hindi ko kailangang mainggit sayo." Ganti niya.

"Eyy tama na! So are you in?" Tanong ko.

"Hmm Sige. Basta ikaw gagawa mg first move." Saad niya.

Tumango ako at tumayo. Saka lumapit ulit sa babae.

"Miss matagal pa ba? Inip na inip na kasi siya. Eh." Saad ko at tinuro si Jen then she acted like talagang naiinip the tumayo siya at lumapit sa akin.

She holds my arm at put her head leaning.

"Love kailan ba matatapos? I really want to have that na." Saad niya in a sexy voice.

"Me too. Just wait a little more and after that I promise ibibigay ko sayo lahat." Ganti ko naman.

Naramdaman ko namang napakapit siya ng mahigpit sa akin.

"But I can't wait anymore! Kaya nga tayo nandito para walang gumulo sa atin. Hey where's the manager. I want to talk to him at sasabihin ko na ang tagal ng service niyo." Pananakot ni Jen.

At pansin naman na na alarmed yung babae.

"Do you want na magkatabi or on the different floor?" Tanong ko.

"Yung magkatabi. And faster para mas madami kaming magawa." Saad niya.

Hindi na nag-ingay yung babae at itinuon yung tingin niya sa computer.

"Ano ba ang una nating gagawin?" Tanong ko.

"Magpapakasaya tayo. We will use our time wisely and happily." Tugon niya. In an irritated voice.

"Umm nandito na po yung mga susi. Ilang days po?" Tanong niya.

"Two days." Saad ko at kinuha yung susi.

"With happy memories." Pahabol ni Jen. She really play her part wisely. Pero anong connect sa sinabi ko?

"Ok po." Saad niya na hindi napa makatingin ng diretso sa amin. Wow! Effective.

"Here." Saad ko at binigay yung card ko.

Tinaggap niya ito. Then a moment later binalik din niya.

"Here you go sir! Have a nice stay." Saad niya.

"We..." Hindi ko pa tapos ang sasabihin ko.

"We will, dont worry, and please don't disturb us we dont want any room service unless we call. Ayaw kong may umistorbo sa amin." Wika niya at hinila ako.

Lumakad kami papalapit sa elevator.
Nang makapasok na kami biglang...

BOOK 1: Love Over Matters [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon