🌟Jenniah's PoV🌟
🌟Our Residence🌟"Ma nandito na ako!" Tawag ko kay mama.
"Ok Darling asan ka ba galing kanina pa tawag ng tawag si Xyan dito tinatanong ka sabi ko hindi ka pa naman nakadating. Asan ka ba galing?" Tanong ni Mama.
"Naglakad lakad lang ma. Sige po I just wanna take some rest pakisabi na din ko kay Xy kung tumawag man na kay Tito Harry na po ako laging magpapahatid para hindi na siya magambala. I also need a long rest please wag niyo po akong istorbuhin. Kakain nalang po ako kung gusto ko." Wika ko kay mama.
"Sige nak pero sure na ok ka lang ba?" Paninigurado ni Mama.
"Opo mah'. Akyat na po ako." Paalam ko at tumaas na.
Lumatay ako sa kama ko looking at the ceiling. Ano na gagawin ko bukas. Paano ko siya lalayuan? Isa pa sa susunod na bukas Foundation na. Ano na gagawin ko. I cant make a clear desicion siguro hindi pa nagsisink-in ng tuluyan yung nangyari kanina.
🌟Xyan's PoV🌟
Papunta na ako sa bahay nila Jen katatawag lang kanina ni Tita Vei na nakauwi na si Jen.
Pumasok ako sa bahay nila... " Tita asan po si Jen? May gusto lang akong sabihin sa kanya." Tanong ko kay Tita.
"Nasa kwarto siya. Simula noong dumating siya hindi pa siya lumalabas. Sabi pa niya kailangan niya ng mahabang pahinga. Si Harry na din daw yung maghahatid sa kanya. May masama bang nangyari Xyan?" Tanong ni Tita.
"Wala po sobrang napagod po kasi kami sa practice kanina. Kukumustahin ko lang po kung ok na siya." Palusot ko. Its better na hindi na malaman nila tita yung pinagdadaanan ni Jen.
Tumaas ako sa kwarto niya at kumatok pero walang nagsasalita na tila walang laman yung buong room.
"Jen are you ok?" Tanong ko pero wala paring sumasagot.
"Jen please atleast say something hindi yung pinagaalala mo ako." Saad ko.
"Jen please I just want to know kung ok ka lang ba Jen answer me." Saad ko patuloy parin sa pagkatok.
"Please Xyan you want to hear the truth? Well I'm not okay at hindi ko alam kung kailan ulit ako magiging okay. I just want to be alone. Was that too hard to ask?" Tanong niya mula sa loob ng kwarto.
"Jen sorry kung naging selfish at careless ako." Saad ko sa kanya.
"Its not your fault Xy ako kasi masyadong naniniwala sa mga pantasya ko. Now my fairy tail just bring me frustrations." Tugon niya.
"Jen it's not..." magsasalita pa sana ako nang magsalita ulit siya.
"Please Xyan Ayaw ko nang marinig ang mga yan. I want to take some rest at pumasok bukas na parang walang nagyari. Please lubayan mo na ako. I was just a hindrance to you. Umalis ka na please." Saad niya. I can feel na naiiyak siya pero pinipigilan niya lang ito.
Bakit ba ang hirap para sayo na pakinggan ang buo kong sasabihin? At least hear out what I want to say.
Tumayo nalang ako at nagpaalam na sa kanya... " Ok Jen I respect your desicion. Magpahinga ka na muna. Kita na lang tayo sa Academy bukas. Good night Jen." Paalam ko kay Jen bago bumaba at umalis.
🌟Jenniah's PoV🌟
🌟Kinabukasan 🌟Nasa harapan ako ng malaking gate ng Academy namin. Kakahatid lang ni Tito Harry sa akin. Puno ng kahihiyan ang buo kong katawan how can I face Xyan where in kahapom lang ay nagtapat ako sa kanya.
BINABASA MO ANG
BOOK 1: Love Over Matters [Completed]
Romance✓COMPLETED✓ Si Jenniah Dumlao ay isang pangkaraniwang babae na na may di pangkaraniwang pag-ibig. Na siya ring magiging dahilan ng hindi pagkakaintindihan at sisira sa pangkaraniwang pamumuhay niya. She always took the other way to solve her problem...