🌟Jenniah's PoV🌟
🌟Mall🌟Pagkapasok namin diretso kami ng second floor para bumili ng cellphone ko.
"Miss I would like to buy a iPhone 11 Pro Max ." Saad ko sa babae na nasa counter.
"Sure maam let me demonstrate and show you the unit." Tugon naman niya. At naglabas ng tatlong iPhone.
"I like this one. I'll buy it." Wika ko at turo sa kulay black.
"Ok maam its $1,449 in total." Tugon niya.
"Do you accept cards?" Tanong ko. Hindi kasya yung cash na dala ko this is where my dad's credit card come in handy.
"Yes maam." Tugon naman niya dinukot ko mula sa handbag yung wallet at inilabas yung credit card ni Papa at ibinigay sa kanya.
"Is that yours?" Tanong ni Xandre na katabi ko lang.
"No, kay papa to ako lang gumagamit." Tugon ko naman.
"Oh ok. Tapos ka na ba? Lets go down kain muna tayo." Aya niya saktong tapos naman nang nailagay ng staff yung box sa paper bag at inilahad na sa akin.
Lumabas na kami at bumama. Pagkababa namin may isang banda na tumutugtog sa gitna ng mall.
Humanap kami ng restaurant at huminto kami ng makarating kami sa Greenwich.
"Pasok." Pagbukas sa akin ni Xandre ng pinto.
Pagkapasok namin humanap ako ng upuan na only for two.
"I will just make some order ok?" Paalam niya
Tumango ako at inilapag sa lamesa yung binili kong cellphone para mabuksan. Pagkaopen ko isinalpak ko agad yung bago kong sim card na binili ko on our way here.
Then I add Ate Xyra's number in my contacts. And directly text her.
To Ate Xyra,
Hello ate its me Jenniah. Kabibili ko lang itong phone and simcard ko.Then send✔...
After that I logged in my every single account.
"Hey wanna buy a phone case with that phone?" Tanong ni Xandre na may hawak na drinks.
"Maybe later. Hey let's take a selfie I will just post it in my instagram matagal na kasi akong hindi nagpopost because of a busy day." Tugon ko naman.
"Sure why not." Tugon naman ni Xandre at umupo sa tabi ko.
Nagpose kami and I click the camera.
"Done, just wait ipo-post ko lang." Tugon ko at pumunta sa IG app ko.
Hmmm ano kayang caption ko.
Worry Less Smile More. Why not? #saturdayismallday
#newphoneThen I tag Xandre.
"There and post!" Wika ko then turn off my phone, saktong nandiyan na rin yung inorder niyang hawaiian pizza.
"Lets eat then lets play in the arcade later after we buy your phone a case." Wika niya.
Tumango nalang ako ang pick a slice of the pizza he order.
🌟🌟🌟
Pagkatapos naming kumain bumalik ulit kami sa second floor nandoon kasi yung arcade.
"Sa arcade na tayo!" Aya ko.
"Lets buy a case first. Para bibili na din ako ng para sa akin." Suggest niya.
"Sure lets make it a twin case." Tugon ko. Tumango naman siya at sumabay sa akin sa pinagbibilhan namin ng mga cases.
🌟🌟🌟
"Oh I like this one and this one and this." Puna ko sa mga magagandang phone case na nasa harapan ko ngayon.
"Niah you can't buy all of that once. Iisa lang phone mo. Let's just buy your favorite and ganoon na din bibilhin ko since pareha din naman tayo ng unit." Tugon niya.
"Hey that's not fair kailangan mo ding pumili para kung ano yung nagustuhan nating pareho yun yung bibilhin natin. Agree?" Tugon ko. Tumango siya at pumili sa mga phone cases.
"Do you like this?" Tanong niya at ipinakita sa aking ang isang case na dark blue with a design of the ocean at night the stars are very beautiful on the case then there was the moon but only half yung nasa case.
"Bakit half lang yung nasa phone ang ganda pa naman." Comment ko.
Then may isa siyang case na itinabi. Lumaki yung mata ko nang makita ko na the half of the moon is in the other case na kapag nagtabi it makes a perfect view.
"Do you like these or we can find another pair?" Tanong niya.
"No it's perfect I like it." Tugon ko at lumapit sa kanya. Kinuha ko yung case na kung saan yung moon is in the right part of the phone case.
"We will buy these please." Wika niya sa nagtitinda.
"700 in total sir." Tugon niya at naglabas si Xandre ng pera.
"Ako na magbabayad wag kang mag-alala." Tugon niya nang mapansin niyang maglalabas ako ng pera.
I put back my wallet in at inilagay ko na yung case sa phone ko ganon din naman siya.
Sinubukan naming pinagtabi yung phone namin. At napangiti nalang kami sa ganda.
"Alexandre give me your phone ilalagay ko yung bago kong number." Tugon ko. Maayos niya namang binigay ni Xandre yung phone niya at inilagay ko na yung number ko. Then return his phone to him saktong tumawag din si Alexis.
"Your sister is calling you." Tugon ko sa kanya.
Sinagot niya ito...
🌟Alexandre's PoV🌟
"Hello?" Tanong ko.
"Kuya what the hell! Ni hindi mo man lang sinabi sa akin na pupunta pala kayo ni Jenniah dito sa mall. Sana nakisabay nalang ako sa inyo nagising nalang ako wala ka na at nalaman ko pa sa post ni Jenniah na nandito naman pala kayo. Where are you?" Tugon niya ni hindi man lang nag goodmorning.
"Nandito sa second floor pupunta kami sa arcade. Asan ka ba? Pupuntahan ka namin." Tugon ko.
"Nasa ground floor ako sa mga upuan. Punta kayo dito bilis. Andaming tao." Tugon niya.
Pinatay ko na yung tawag at ibinulsa yung cellphone ko.
"Jenniah nasa ground floor daw si Alexis nagpapasundo. Let's go then diretso na tayo sa arcade." Wika ko sa kanya habang nakatingin sa phone niya.
"Oh sige ba. Let's go." Tugon niya at sumunod sa akin sa excalator na kami bumaba maraming tao masyado sa elevator.
🌟Jenniah's PoV🌟
I was holding the banister of the excalator at nakatitig sa phone ko habang gumagalaw pababa ito.
"Goodmorning everyone may I get your attention?" Tawag ng isang boses na galing sa ground floor nang tignan ko its Xyan holding a mic at may hawak na bulaklak.
Inilagay ko yung cellphone ko sa handbag ko. Anong ibig sabihin nito? Nakatingin kaming lahat sa kanya even Xandre na nasa tabi ko ay seryosong nakatingin sa kanya.
BINABASA MO ANG
BOOK 1: Love Over Matters [Completed]
Romance✓COMPLETED✓ Si Jenniah Dumlao ay isang pangkaraniwang babae na na may di pangkaraniwang pag-ibig. Na siya ring magiging dahilan ng hindi pagkakaintindihan at sisira sa pangkaraniwang pamumuhay niya. She always took the other way to solve her problem...