Chapter 33: Academy Ball II

81 6 0
                                    

🌟Jenniah's PoV🌟
🌟Ball🌟

Nakaupo nanaman ako. Eating finger foods drinking juice, hindi pa bumabalik si Xandre he misses 1 dance already hindi na siya pwedeng maging King.😦😦

"9th"

I am waiting na may magsasayaw sa akin. Hindi naman talaga yung position as a queen yung gusto ko I just really want to dance every song because Im afraid ito na ang last school year ko dito sa Alpha.

"Can I dance with you?" Tanong ni Franco Captain Ball ng volleyball team ng Academy.

"Sure." Tugon ko at sumama sa kanya.

"You're so beautiful Jenniah." Puri niya habang sumasayaw.

"Thank you Franco, how was your training sa paparating na Intrams?" Tanong ko.

"It's good. Jenniah can I ask for your attendance in our game this week?" Tanong niya.

"Why?" Tanong ko naman.

"Well most of us is may paghanga sayo and I want to boost their confident and hope sa araw ng laro. Please cheer for us kalaban natin yung neighbor academy at doon gaganapin." He inform.

"Sige ba. But hindi ba yun yung trabaho ng Cheering Squad natin?" Saad ko. Hindi ako kasali sa Cheering Squad pero its their request.

"Thank you that will be a big help for the whole varsity team I will tell the good news to them mamaya." Saad niya.

I just smiled as a respond. We dance and dance hanggang sa natapos yung music.

Saktong nakarating na ako sa pwesto namin nang pumasok na si Xandre sa loob.

"What took you so long?" Tanong ko.

"Nothing just a call from mother. Madami siyang sinabi kaya napatagal." Tugon niya.

"You missed 2 dance already. Tell me you won't miss this one." Wika ko.

"I wont I'll be your last dance." Tugon niya habang pinupunasan yung mga pawis niya.

Anong pakikiusap naman ito at pinawisan pa siya. Ganon na ba katagal at kainit sa labas para pagpawisan siya?

"Akin na nga yan ako na ang gagawa. Baka maubos make-up mo mas pogi ka pa naman kapag wala kang make-up baka agawan ako ng ibang babae." Pabiro kong wika sa kanya at inagaw yung panyo  na hinahawakan niya at ako na ang pumunas.

"Yan! Dahan-dahan lang kasi kung pumunas ka ng panyo baka masira make up mo." Wika ko matapos punasan mukha niya at ibinalik na yung panyo sa kanya.

"Naks ang sweet naman ni Niah ko. Thank you. Hindi lang pawis inalis mo pati na din init ng ulo ko." Tugon niya.

Napatawa nalang ako...

"Ladies and gentleman this time dance with someone you didnt accompany tonight for the last dance." Announce ni Maam Cherry.

"Well then hindi pala ikaw ang magiging last dance ko how frustrating. Si Alexis nalang isasayaw ko." Wika niya.

"Sure it's ok." Saad ko naman.

Dumiretso na siya at hinila si Alexis. Nakita kong papalapit si Xyan sa akin.

"Jen may I?" Tanong niya at inilahad yung kamay niya.

Matagal ko itong tinitigan. What will I do? Will I go or not?

"Jen I know nasaktan kita but please can I atleast have your last dance? I also need to tell you something." Saad niya.

Tinanggap ko nalang ito upang malaman ko din kung ano ang gusto niyang sabihin.

BOOK 1: Love Over Matters [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon