Chapter 09: Basketball Game

127 11 0
                                    

🌟Jenniah's PoV🌟
🌟Gymnasium🌟

Dalawang grupo ang naglalaban, group of Christian; Kevin, John, Ice and Robert. At sa grupo naman ni Xy; Silver, Deric, Julius at Lloyd. They are all from our section.

Nandito nadin yung ibang student na sana ay nagprapractice.

Nagchee-cheer sila sa mga crushes nila. At guess sino pinakamaraming supporter? Yes, si Xy.

On the first round lamang sila Christian ng 5 pero naabutan nila Xy at nilamangan ng 7 sa second round. Then break muna.

Bumaba ako lumabas alam kong nakita ni Xy ang paglabas ko at alam niya din kung ano ang gagawin ko.

I went directly at my locker at kinuha yung malaking bimpo doon at bumili ng tubig.

Pagbalik ko I saw Roseth giving a bottled water kay Xy and Xy is just looking at the bottle.

Well I guess he have a drink already.

Bumalik na ako sa upuan ko. When I look at their place wala na si Xy and nasa harapan ko na siya.

"Sabi ko na nga ba at para sa akin yang bimpo at tubig." Saad niya at umupo sa tabi ko saka uminom ng tubig, ako naman pinunasan ko yung mga pawis niya.

(Tttooootttt)

"Cheer for me. Gagalingan ko." Saad niya.

Umalis na siya sa tabi ko and just a moment the third quarter started.

Maganda ang laro napanatili nila ang 7 na  lamang hanggang umabot sa last  quarter.

Mahigpit ang laban umaabot sila Christian at naging 3pts. Pero hindi nila naiabot yung score ng naubos na yung oras at nanalo ang koponan nila Xy.

Tapos na ang laro at unti-unti nang nagsi-alisan ang mga tao sa gym.

Pagkalabas ko pasigaw akong tinawag ni Xy... "Hey you woman. Bakit hindi mo ako sinuportahan?" Tanong niya.

"Don't you remember diba sabi ko kanina hindi kita papansinin? Buti pa nga may gana pa akong kunin yung bimpo ko at bumili ng tubig para sayo. Kung naging matigas ako ngayon wala ka sanang bimpo." Sagot ko.

Nagpout siya... "Sorry na, see pinanalo ko itong laro para sayo. Please bati na tayo I can't sleep pag alam kong galit ka sa akin. Please Jen. Forgive me."

"Ofcourse........no." Pagmamatigas ko.

Tumigil siya at nakatingin sa akin.

"Jenniah Dumlao please forgive me." Wika niya saka lumuhod.

Oh no! Gagawa nanaman siya ng scene. Pabilis ng pabilis tibok ng puso ko is this the scene where may ilalabas siyang singsing at magpropropose???  Charrr... kahit ano nanaman naiisip ko Jenniah.

"Oo na! Xy naman pinapahirapan mo ako eh. You know I can't endure you." Saad ko at pinatayo siya.

"Ayaw ko kasi talaga na masama yung loob mo sa akin. I can't stand it and I will do anything for you to forgive me again and again. You are the girl I don't want to be mad and sad." Saad niya.

"Pinatawad na kita ok. Enough with these cheesy lines." Pagpapatigil ko sa kanya. Pano ba kasi the more he speak the more I... I... dont know!

But instead of just smiling na lagi niyang ginagawa he holds my hand... and lean towards me looking straight at my eyes.

"Jen I promise hanggang nandito ako hindi ka iiyak you won't feel left alone at ipagtatanggol kita sa mga tao na gusto kang sirain. I will always be at your side. Now forever until eternity." Seryoso siya on that lines.

BOOK 1: Love Over Matters [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon