Chapter 08: Practice

123 11 0
                                    

🌟Jenniah's PoV🌟
🌟Alpha A's Quadrangle🌟

"Ok! ok! ok! Position everybody ayaw ko ng pasaway!" Paalala ni Mr. Jheomar na may hawak nang pamalo.

We started dancing hindi ako masyadong gumagalaw because of my croptop.

"More! Ikaw nasa likod ni Xyan gumalaw ka!" Sigaw sa akin ni Mr. Jheomar.

"Jen ano bang ginagawa mo?" Tanong ni Xy at napalingon pa.

"Sorry. Hindi lang ako naka concentrate." Tugon ko.

Totoo naman hindi ako nakaconcentrate kasi lahat ng attention ko ay nasa damit kong panira.

"Ok Xyan sa harap ka. Isa ka sa pinakamagaling sumayaw move here infront." Utos ni Mr. Jheomar.

"Dito nalang po ako. Para I can guide Jen." Saad niya.

Hindi nalang nagsalita si Mr. Jheomar but in exchage nakatanggap ako ng death glare.

"Just don't mind him. Sumayaw ka lang at kung may hindi ka masundan ask me." Pagvolunteer niya.

Sumayaw kami ulit. But still I can follow the steps pero hindi ko magawa ng tama because of my croptop.

"Now leaders dito, Xyan, you, you,..." He pointed at random students at lahat ng ituturo niya will go at his part.

Unluckily hindi ako isa doon. Nakatingin sila Alexis at Xyan directly at me.

I just fake a smile para hindi nila halata. Now mas lalo akong hindi makakagalaw kasi may mga nanonood na.

"Ok ready? Energy ang kailangan ko. Lalo ka na " Then he pointed again at me.

"Ayaw ko ng pabebe. Ipakita mo na you can do it." Saad niya.

Tumango ako. Bala na si Thor (siya kasi paborito kong Avenger.)

We started performing, sa una ok, maayos palang kasi hindi pa masyadong magalaw but here comes the trouble.

Tinataas na nila yung mga kamay niya yet hanggang half lang ako.

"Jenniah!" Sigaw ni Alexis. And signed na itaas ko ang mga kamay ko.

Bahala na!

Tinaas ko na din yung kamay ko. At narinig ko din na nagsigawan nalang silang lahat. Pinikit ko na mata ko.

Pero the next thing I know is that hindi na ako makagalaw.

"Xy!" Saad ko at nakatingin sa kanya.

Hes hugging me and hinahawakan niya ang laylayan ng damit ko pulling it lower.

"Do they saw my..." Hindi ko pa tapos yung itatanong ko when he say something.

"No, iniba ko yung attention nila and run towards you as fast as I could. Why are you wearing such a croptop kung alam mo naman na magprapractice tayo!" Galit na siya.

I bow my head... "Hindi ko din naman ginusto na ito ang maisuot ko, I was in a rush and accidentally pick-up the wrong clothes. Thats my problem kanina."

"Sana kasi sinabi mo. Come with me and change your upper cloth." Saad niya at hinila ako.

Bumalik kami sa kotse niya at may kinuha siya sa loob. Then inilahad niya sa akin yung isang t-shirt niya.

"Isa yan sa dinala kong damit sa baguio pero hindi ko nagamit. Wear it kaysa naman diyan sa nakikita yang waist mo. So daring." Wika niya.

Tinanggap ko... at napaisip ako sa sinabi niya... "What do you mean by 'so daring'?"

BOOK 1: Love Over Matters [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon