***** XERCES"Lebs may tawag ka! Uy! Lebs sagutin mo!" kahit nakapikit ako ay alam kong si Mavs ang nag sasalita. "Lebs may tawag ka! Uy! Lebs sagutin mo!" bigla akong nakadama ng irita, paulit ulit ang salitang naririnig ko "Lebs may tawag ka! Uy! Lebs sagutin mo!"
"Shut up Mavz!" iritang sita ko at umupo sa higaan, inaantok pa ako at mabigat pa ang ulo ko dala ng puyat, tumingin ako sa paligid but I didn't see Mavz. "Where are you dumb ass?" tanong ko, pinagti tripan yata ako ng kaibigan ko at talagang wala ako sa mood makipag laro ng tanga tangahan
"Lebs may tawag ka! Uy! Lebs sagutin mo!"hinanap ko ang pinag mumulan ng tunog "Lebs may tawag ka! Uy! Lebs sagutin mo!" tumingin ako sa side table ko at nakitang mula iyon sa cellular phone ko
"tsk!" tanging reaction ko, ponalitan nanaman yata ni Mavz ang ringtone ng cellphone ko.
"Lebs may tawag ka! Uy! Lebs sagutin mo!" padabog kong kinuha ang cellphone at sinagot ang tawag.
"What the Fvck Mavz?" tanong ko sa pag aakalang si Mavz iyon.
"Stop badmouthing Xerces Gray King" mataray na sagot ni Mom, natauhan ako sa narinig ko. Shetness si Mommy pala yun,
"Mom, it was you" tanging sagot ko, I don't know what to say, namura ko si Mommy unintentionally pero na gu guilty ako, it was my first time na nag bad mouth ako kahit na di ko sinasadya.
"Yes I'm Mom" sagot nya. "Are you still sleeping?" tanong ni Mommy
"No Mom, kung tulog ako hindi mo ako makakausap ngayon" pamimilosopo ko.
"Good" matipid nyang sagot
"Why did you call?" tanong ko at umupo ng maayos sa kama. Ang hapdi na ng sikmura ko, nagugutom na yata ako.
"Can you fetch Aiola at their house?" tanong ni Mommy. Hindi ko narinig si Mommy, natutulala na ako sa gutom. "Can you anak?"
"Ano ulit ang gagawin ko Mommy?" tanong ko, goodmorning sunshine,! Bangag nanaman si Ako.
"Sunduin mo si Aiola sa kanila" sagot ni Mommy
"Okay" madali lang ako kausap, "Maliligo lang ako then susunduin ko na sya. Bye mom I love you" I instantly hung the phone and undress I went to my bathroom para mag shower, habang nakapikit at dinadama ang mainit na pag agos ng tubig sa buong katawan ko ay napaisip ako. "Saan nga ulit nakatira si Aiola?" tanong ko sa sarili ko. Ay shonga! Susunduin ko pero nalimutan kong tanungin ang address nya. Tapos kapag nasundo ko na sya anong gagawin namin.? Saan kami pupunta? Mabilis akong naligo at nag bihis pagkatapos nun ay tinawagan ko ulit si Mommy.
"Hello" bulong ni Mommy sa phone
"Hi" bulong k orin, nanti trip yata si Mommy kaya magbubulungan nalang kami.
"Why did you call? Nasa meeting ako" sagot ni Mommy. I heard my Dad's voice, he was discussing a business related topic, wrong timing pa si Tanga na tumawag, nasa meeting ang parents nya pang uuyam ko sa sarili ko.
"I don't know where Aiola-" di ko natapos ang sasabihin ko dahil nag salita si Mommy.
"I'll text you later" sabat ni Mommy "love you bye"
***** AIOLA
Ala-sais pa lang ng umaga ay nandito na ako naghihintay sa waiting shed, kaya nga waiting shed eh kasi dito ka ma we wait! Wait ako ng wait ang tagal tagal ng susundo sa akin, sana may ice pick akong dala at tutusukin ko ang mata nya ang tagal tagal nyang pumunta dito joke! Mabait naman ako kaso ang tagal tagal talaga nya naiinis na ako.
BINABASA MO ANG
#2 𝒯𝒽𝑒 𝓃𝑜𝓉 𝒮𝑜 𝒫𝑒𝓇𝒻𝑒𝒸𝓉 𝐿𝑜𝓋𝑒 (¢σмρℓєтє ¢нαρтєяѕ) 2nd Story
Teen Fiction" Aiola is my responsibility. I don't want to hear anyone scolding or shouting at her, Even you Miss Megan is no exception" Hindi sumagot si Megan. Hinawakan ko ang braso ni Aiola at hinila sya paupo sa upuan. "Umupo ka" utos ko at tahimik na umupo...