𝕮𝖍𝖆𝖕𝖙𝖊𝖗 23

38 1 0
                                    


***** XERCES 

Inaya ko si Aiola na mag grocery, saktong 3days sale ang mall na pinuntahan namin kaya sulit talaga ang pag gagala namin, inaya ako ni Aiola sa book store at nag pabili sya nang sangkatutak na libro at mga school supplies

"May balak ka bang mag tinda ng school supplies?" tanong ko.

"Nag papabili lang ako ng drawing book at coloring materials puro ka na reklamo?" sagot sa akin ni Aiola

"Haay, fine, fine" tanging wika ko na lang "Get what ever you like, I'll pay everything you want to buy"

Nang pagkatapos kong mag bayad. G mga binili ni Aiola ay inakala kong nag hihintay sya sa lugar na tinuro ko, pero pag dating ko ay nagpalinga linga ako

"Where the hell are you Aiola?" tanong ko sa sarili ko, "Saan nanaman to nagpunta?" balak ko sana syang tawagan pero naiwan ko ang cellphone ko sa bahay, gustuhin ko mang mag tanong sa customer service ay nahihiya ako, for Bitch sake, Aiola is 23 years old now at nawawala? Ano sya bata? Paano sya ipe page sa buong mall? Paging Ms. Aiola Perez hinahanap ka po ng soon to be husband mo dito sa customer service? Puchang gala! Mag sasariling hanap na lang ako.

Kung saan saan na ako nag hanap pero walang Aiola na nakita ang mga mata ko, siguro mga 35mins. Na rin akong paikot ikot sa buong floor, bumalik ako sa lugar na pinag mulan namin

"Fvck talaga! I'm fvcking tired" reklamo ko.

"Alam mo gwapo ka sana kaso pala mura ka" wika ng isang babae na pamilyar ang boses sa akin, pag harap ko ay si Aiola iyon.

"Where the hell did you go?! Kanina pa kita hinahanap Aiola!" sigaw ko sa kanya.

"Nag wee-wee lang ako" sagot ni Aiola, "Ikaw nga tong kung saan saan nag punta pag labas ko ng cr wala ka na"

"Okay fine, di tayonagka intindihan, ang mabuti pa kumain na tayo dahil ginutom ako kakahanap sayo" wika ko.

Kumain kami sa isang restaurant at magkaharap kami habang nakain. Panay tingin ko kay Aiola kung nakakaramdam sya ng bahid ng guilt sa ginawa nya kanina pero parang wala lang naman pala.

"Tinitingin tingin mo?" tanong sa akin ni Aiola at sumubo ng letchon.

"Alam mo pinag alala mo ako kanina" sagot ko.

"Ohws? Alam mo hindi ako naniniwala" sagot ni Aiola.

"Hala!" reklamo ko.

"Sinadya mo akong iwan kanina para mawala ako" bintang ni Aiola

"Kung gusto kitang mawala sana di na ako bumalik dito para hanapin ka" sagot ko, hindi kami nag aaway nag susungitan lang kaming dalawa habang nakain.

"Na kunsensya ka lang kasi" wika ni Aiola

"Kung wala akong kunsensya di ko na sana babayaran yang kinakain mo ngayon" bagot kong bwelta, napahinto sa pag subo si Aiola at ngumiti sa akin.

"Ikaw naman, hindi ka na mabiro, joke lang, ang gwapo gwapo mo kaya" pag iiba ni Aiola.

"Balimbing" sagot ko "Matagal ko nang alam na gwapo ako"

...Kinagabihan sa bahay, agad kong binuksan ang laptop ko para i clarify kung totoong nasa Pilipinas na sina Shone at Shine nang biglang bumukas ang pinto ng kwarto ko

"Why are you here?" tanong ko kahit na hindi ako nakatingin ay alam kong si Aiola ang pumasok sa kwarto ko, hindi sya sumagot kaya naman tumingin na ako sa kanya, she's wearing a thin silk sando and a thin silk pajama.

#2 𝒯𝒽𝑒 𝓃𝑜𝓉 𝒮𝑜 𝒫𝑒𝓇𝒻𝑒𝒸𝓉 𝐿𝑜𝓋𝑒 (¢σмρℓєтє ¢нαρтєяѕ) 2nd StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon