Một bà lão cầm đèn lồng đi về phía trước, bà mặc một áo choàng dài màu xanh thẫm, tóc búi sau gáy, bước đi từng bước, bóng lưng giống như đã từng quen biết.
Mặc dù như vậy nhưng tôi cảm thấy có gì đó kỳ quái, trời nóng như vậy mà bà cụ mặc như thế không thấy nóng à!
"Ngoan Bảo à! Chúng ta tìm cháu rất lâu đấy!" Bà cụ dừng bước, giọng nói bà ta rè rè như quạt máy thông gió.
Tôi nhìn lại xung quanh cũng không có ai khác, bà ấy lại gọi biệt danh của tôi thì chắc là biết tôi, nhưng bà vẫn không quay đầu thì sao lại biết là tôi nhỉ? Khi tôi đang định mở miệng hỏi thì chiếc trâm cài tóc trên đầu bà hấp dẫn vào mắt tôi, lời sắp hỏi ra đông cứng nuốt vào trong bụng.
Tôi nhận ra chiếc trâm kia, đó là thứ bà nội cả của tôi yêu mến nhất, bà đã qua đời từ rất lâu rồi.
Hầu như tôi chẳng có ấn tượng gì về bà nội cả, lúc bà qua đời tôi còn đang bú sữa mẹ. Bà còn lớn hơn ông nội tôi mười mấy tuổi, tôi nhớ nhất về bà cũng là chiếc trâm kia. Khi còn bé tôi từng cầm chơi, biết đó là di vật của bà nội cả, sau đó chiếc trâm không cánh mà bay, tìm thế nào cũng không thấy nên đành bỏ qua.
Giờ phút này đột nhiên xuất hiện lại còn cài trên đầu bà lão này? Tôi nhìn lầm hay là...
Nghĩ đến cách ăn mặc của bà cụ, đáy lòng tôi trở nên rét lạnh, lùi mấy bước theo bản năng. Phía trước, bà cụ cầm đèn lồng từ từ xoay người lại. Áo dài cài khuya của những năm 40, 50, váy dài kéo lê trên mặt đất, trước ngực còn thêu một chữ "Thọ" màu đỏ, rõ ràng đây là áo liệm mặc cho người chết mà!Ánh sáng tỏa ra từ đèn lồng chiếu lên mặt bà cụ hiện ra một khuôn mặt xác ướp không có ngũ quan*. Hốc mắt lõm xuống còn có giòi đang động đậy, hàm răng lộ ra ngoài như hộp âm nhạc không thể đóng lại, phát ra âm thanh lách cách.
*Ngũ quan: tai, mắt, miệng, mũi và lông mày.
Đầu tôi ong ong, không để ý mọi thứ chỉ bỏ chạy thật nhanh, sau lưng liên tục truyền tới tiếng hét của bà.
"Ngoan Bảo à, cháu đợi bà nội cả với nào, bà đem chiếc trâm mà cháu thích nhất đến này, cháu đợi bà một chút nào, trò chuyện với bà nội cả đi, bà thật cô đơn nha! Mau đến đây với bà nội cả!"
Nghe từng tiếng gào thảm thiết này, tôi cảm thấy tôi sắp điên rồi!
Tôi thấy rõ là một xác ướp, nó, sao nó biết nói chuyện và bước đi chứ?
Chỉ có những người chết oan mới không thể nhắm mắt, biến thành cương thi tìm giết kẻ thù. Nếu không phải là có nguyện vọng chưa thực hiện được mới không chịu đi, không muốn rời xa trần thế thì cũng là mấy tên quỷ hẹp hòi, trong lòng ghen ghét muốn gây phiền toái cho người sống, lôi kéo người khác chịu tội thay.
Nhưng mình với bà nội cả cũng đâu có dây mơ rễ má gì, không thể nào có ân oán nhỉ, sao bà ta lại đến tìm tôi chứ? Chỉ nói chuyện phiếm ư, có ai từng thấy có người đối mặt với người chết và cùng nhau nói chuyện phiếm, dù sao tôi cũng không to gan như vậy.
"Triệu Huệ Phân, bà làm gì đấy, đừng động vào cháu gái tôi!"
Giọng nói của ông nội, không phải là ông đã chết à? Sao lại xuất hiện trong rừng?
Tôi chạy chậm lại và quay đầu nhìn lại phía sau, thật sự là ông nội, ông chỉ đưa lưng về phía tôi, đứng bên cạnh bà nội cả và gọi tên bà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Hôn (phần 1)
Tâm linhTôi gọi là Mạc Thất, năm nay 18 tuổi. Ở trong mắt người xung quanh, đây là độ tuổi như hoa như ngọc, nhưng trong dòng họ, sự ra đời của các bé gái là không may. Cũng không phải do tư tưởng của ông cha gì, mà là một bản khế ước giữa người và quỷ... Đ...