Nhà họ Tống hôm nay có việc vui, cậu hai của Tống gia lo liệu mọi chuyện, nhà họ Tống treo đèn kết hoa, đâu đâu cũng dán đầy chữ hỷ, trong nhà tràn ngập tiếng cười và tiếng hoan hô, niềm vui rạng ngời trên gương mặt của mỗi người.
Tống Lâm mặc áo dài đỏ ngồi trước bàn, anh cau mày, đôi mắt đờ đẫn thất thần, khuôn mặt buồn bã nhìn chằm chằm lá thư trên bàn.
Ngoài cửa, mọi người thúc giục, giờ lành đã đến, nên đi đón dâu. Tống Lâm dường như không nghe thấy, vẫn ngồi ở đó. Sau một lúc lâu, anh bỏ lá thư vào túi áo trước ngực và bước ra khỏi cửa,
Trực giác nói với tôi rằng câu chuyện tình tay ba này không chỉ có thế, dường như có một số chuyện rất khó nói giữa ba người này. Nhưng Mộng Yểm không nói rõ, chỉ cho chúng tôi thấy một vài tình tiết trong câu chuyện đó.
"Trong thư viết gì vậy?"
Mộng Yểm thở dài, hắn tiết lộ với tôi : "Đây là lá thư Tống Nghị để lại cho em trai, nhưng nó sẽ không được mở cho đến khi anh mất."
Thuận theo tự nhiên, Tổng Lâm kết hôn với Hình Hình.
Tối hôm đó, cặp vợ chồng mới cưới ngồi trên giường, cả hai đều im lặng. Bốn người chúng tôi nhìn chằm chằm họ, dường như đều mong đợi một điều gì đó xảy ra, sự tập trung đó có chút dung tục.
Tuy nhiên, Mộng Yểm không sai tôi đến xem đêm tân hôn của họ.
Tống Lâm từ đầu đến cuối đều không vén tấm khăn trùm đầu của Hình Hình, anh ngồi như một bức tượng, tôi nghĩ anh sẽ im lặng cho đến khi trời sáng, bỗng nhiên Hình Hinh nói: "Tôi biết là anh không yêu tôi, tại sao vẫn cưới tôi?".
Tống Lâm nói với một nụ cười cay đắng: "Đã biết rõ câu trả lời, tại sao còn hỏi?"
Hình Hinh hít một hơi thật sâu trả lời: "Tôi yêu Tống Nghị."
Tống Lâm nhạt nhẽo nói: "Anh trai tôi hy vọng rằng tôi có thể chăm sóc cho cô, vì vậy, tôi hoàn thành tâm nguyện của anh. Anh tôi không cưới cô, chỉ vì anh sợ rằng không thể quay trở về nữa, sự quan tâm mà anh dành cho cô, thật đáng để người ta ghen tỵ."
Hình Hinh ngẩng đầu lên, cười ngốc nghếch nói: "Anh ấy quan tâm tôi? Trong lòng anh ấy vốn dĩ không có tôi, mà đã có người khác rồi. Anh có biết người anh ấy nhớ tới là ai không?"
"Không phải là cô sao?"
Tay Tống Lâm ấn vào ngực, tôi biết ở đó giấu một lá thư.
Hình Hinh kéo tấm khăn trùm đầu xuống, cô buồn bã nói: "Thôi, giờ tôi đã là vợ của anh rồi, tôi không yêu cầu bất cứ điều gì khác, chỉ hy vọng anh ấy có thể sống sót trở về."
Nửa năm trôi qua nhanh như chớp mắt.
Một ngày nọ, Tống Lâm đang ngồi trong vườn sau, anh tập trung nhìn chằm chằm vào lá thư đó. Trong mơ hồ, tôi cảm thấy rằng giữa hai anh em họ có sự tình gì đó khó có thể nói ra, nhìn tình anh em quấn quýt dường như quá mức giữa Tống Lâm và Tống Nghị, tôi không phải là người đã bước vào xu hướng tiên tiến, nhưng về mặt cảm xúc, tôi vẫn còn ảo tưởng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Hôn (phần 1)
ДуховныеTôi gọi là Mạc Thất, năm nay 18 tuổi. Ở trong mắt người xung quanh, đây là độ tuổi như hoa như ngọc, nhưng trong dòng họ, sự ra đời của các bé gái là không may. Cũng không phải do tư tưởng của ông cha gì, mà là một bản khế ước giữa người và quỷ... Đ...